2 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 4 triệu lượt khách quốc tế
Đáng chú ý, thị trường Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh tới 77,8%, trong khi các thị trường khác tăng đều: Hàn Quốc tăng 4,9%, Đài Loan tăng 10,1%, Mỹ tăng 15,7%, Nhật Bản tăng 37,3%.
Các thị trường láng giềng trong khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Philippines tăng 99,8%, Thái Lan tăng 93,2%, Campuchia tăng 79,6%, Indonesia tăng 18,5%, Malaysia tăng 12,5%; Riêng thị trường Singapore giảm 8,2%. Thị trường tiềm năng Ấn Độ đạt mức tăng 16,3% và Australia tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh tăng 24,1%, Pháp tăng 30,2%, Đức tăng 26,7%, Italy tăng 31,5%), Tây Ban Nha tăng 19,9%, Nga tăng 104,3%, Đan Mạch 20,9%, Thụy Điển tăng 21,8%, Na Uy tăng 21,4%. Bên cạnh đó, thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ cũng ghi nhận gia tăng lượng khách, tăng lần lượt 54,2% và 14,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Phân tích nguyên nhân khiến lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng mạnh mẽ, các chuyên gia du lịch có chung ý kiến, vừa qua Chính phủ đã miễn visa cho các thị trường trọng điểm nên đã góp phần thu hút du khách đến Việt Nam.

Ngoài ra, Nghị quyết 11/NQ-CP về việc miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ từ 1/3/2025 đến 31/12/2025 theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 cũng được kỳ vọng sẽ tạo động lực thu hút nhiều hơn lượng khách từ 3 thị trường châu Âu này trong năm 2025.
Nhằm thu hút khách quốc tế, nhất là các quốc gia Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ... Bộ VHTT&DL vừa công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề "Việt Nam - đi để yêu". Theo đó, Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 bao gồm nhiều hoạt động quảng bá, ưu đãi và sự kiện quan trọng.
Đáng chú ý, các khu du lịch, danh lam thắng cảnh sẽ áp dụng chính sách miễn, giảm phí tham quan, nhiều gói dịch vụ lưu trú, vận tải, ăn uống, giải trí được ưu đãi lên đến 50%. Các chương trình du lịch đa dạng sẽ được thiết kế để phù hợp với thị hiếu của khách quốc tế từ du lịch văn hóa, ẩm thực đến du lịch sinh thái, golf và nghỉ dưỡng.

Doanh nghiệp du lịch tìm cách thích ứng
Kinhtedothi - Từ ngày 1/3, UBND TP Hà Nội chính thức cấm xe ô tô từ 16 chỗ không được lưu thông trên phố cổ Hà Nội vào một số khung giờ. Quy định này đã có ảnh hưởng đến ngành du lịch trong việc đón trả khách, vì vậy doanh nghiệp đã có những biện pháp thích ứng.

Mở màn chuỗi 60 sự kiện quảng bá du lịch năm 2025
Kinhtedothi-Tối 4/3, tại đình Hai Bà Trưng, Sở Du lịch Hà Nội khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2025 - Get on Hanoi 2025”. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự và trao Quyết định công nhận điểm du lịch Cụm di tích Quốc gia đặc biệt Đền, Chùa, Đình Hai Bà Trưng.

Dịch vụ cao cấp, nâng tầm du lịch Việt
Kinhtedothi- Những năm gần đây, Việt Nam là nơi được nhiều tỷ phú lựa chọn để tổ chức các sự kiện trọng đại. Tuy nhiên, việc thu hút khách VIP vẫn còn khá khiêm tốn, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng vốn có bởi thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao.