80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

2 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 4 triệu lượt khách quốc tế

Kinhtedothi - Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy, trong tháng 2/2025, ngành du lịch Việt Nam đã đón 1,9 triệu lượt khách quốc tế; trong 2 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã đón được 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, thị trường Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh tới 77,8%, trong khi các thị trường khác tăng đều: Hàn Quốc tăng 4,9%, Đài Loan tăng 10,1%, Mỹ tăng 15,7%, Nhật Bản tăng 37,3%.

Các thị trường láng giềng trong khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Philippines tăng 99,8%, Thái Lan tăng 93,2%, Campuchia tăng 79,6%, Indonesia tăng 18,5%, Malaysia tăng 12,5%; Riêng thị trường Singapore giảm 8,2%. Thị trường tiềm năng Ấn Độ đạt mức tăng 16,3% và Australia tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Khách du lịch quốc tế tham quan đền thờ Hai Bà Trưng. Ảnh: Hoài Nam

Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh tăng 24,1%, Pháp tăng 30,2%, Đức tăng 26,7%, Italy tăng 31,5%), Tây Ban Nha tăng 19,9%, Nga tăng 104,3%, Đan Mạch 20,9%, Thụy Điển tăng 21,8%, Na Uy tăng 21,4%. Bên cạnh đó, thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ cũng ghi nhận gia tăng lượng khách, tăng lần lượt 54,2% và 14,2% so với cùng kỳ năm 2024.

Phân tích nguyên nhân khiến lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng mạnh mẽ, các chuyên gia du lịch có chung ý kiến, vừa qua Chính phủ đã miễn visa cho các thị trường trọng điểm nên đã góp phần thu hút du khách đến Việt Nam.

Khách du lịch Ấn Độ tham quan Văn Miếu. Ảnh: Hoài Nam

Ngoài ra, Nghị quyết 11/NQ-CP về việc miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ từ 1/3/2025 đến 31/12/2025 theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 cũng được kỳ vọng sẽ tạo động lực thu hút nhiều hơn lượng khách từ 3 thị trường châu Âu này trong năm 2025.

Nhằm thu hút khách quốc tế, nhất là các quốc gia Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ... Bộ VHTT&DL vừa công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề "Việt Nam - đi để yêu". Theo đó, Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 bao gồm nhiều hoạt động quảng bá, ưu đãi và sự kiện quan trọng.

Đáng chú ý, các khu du lịch, danh lam thắng cảnh sẽ áp dụng chính sách miễn, giảm phí tham quan, nhiều gói dịch vụ lưu trú, vận tải, ăn uống, giải trí được ưu đãi lên đến 50%. Các chương trình du lịch đa dạng sẽ được thiết kế để phù hợp với thị hiếu của khách quốc tế từ du lịch văn hóa, ẩm thực đến du lịch sinh thái, golf và nghỉ dưỡng.

Doanh nghiệp du lịch tìm cách thích ứng

Doanh nghiệp du lịch tìm cách thích ứng

Mở màn chuỗi 60 sự kiện quảng bá du lịch năm 2025

Mở màn chuỗi 60 sự kiện quảng bá du lịch năm 2025

Dịch vụ cao cấp, nâng tầm du lịch Việt

Dịch vụ cao cấp, nâng tầm du lịch Việt

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Ninh Bình mới - Từ vùng địa linh đến trung tâm du lịch và ẩm thực tầm quốc tế

Tỉnh Ninh Bình mới - Từ vùng địa linh đến trung tâm du lịch và ẩm thực tầm quốc tế

19 Jul, 03:24 PM

Kinhtedothi - Sáp nhập hành chính không chỉ mở rộng địa giới mà còn trao cho Ninh Bình một cơ hội “vàng” để định hình lại bản sắc, xây dựng chiến lược phát triển du lịch và ẩm thực bền vững, đa dạng và hội nhập. Với quy mô mới, tiềm năng cũ được cộng hưởng, Ninh Bình hôm nay đang trở thành tâm điểm trong bản đồ du lịch - ẩm thực Việt Nam.

Phát triển du lịch cộng đồng tại Điện Biên: hướng đi bền vững từ bản sắc vùng cao

Phát triển du lịch cộng đồng tại Điện Biên: hướng đi bền vững từ bản sắc vùng cao

16 Jul, 05:45 PM

Kinhtedothi - Với cảnh sắc nguyên sơ, văn hóa đặc sắc và cộng đồng dân cư gắn bó, nhiều địa phương vùng cao Điện Biên đang trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch cộng đồng. Tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch hành động cụ thể, đặt mục tiêu đưa du lịch cộng đồng thành một sản phẩm chủ đạo trong giai đoạn tới.

Dung dị gánh quà của người Hà Nội

Dung dị gánh quà của người Hà Nội

16 Jul, 08:49 AM

Kinhtedothi - Nhắc tới ẩm thực Hà Nội, người ta không chỉ biết những nhà hàng, quán ăn sang trọng, đắt tiền, mà còn thích thú và nhớ tới các quán ăn bình dân, vỉa hè mang đậm dấu ấn văn hóa có từ lâu đời.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ