[Ảnh] Tuyến đường sắt hơi nước tự chế trong 1 thập kỷ của kỹ sư già người Nga

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với sự ủng hộ, giúp sức của hàng xóm và những người có cùng đam mê, một kỹ sư người Nga đã tự xây dựng thành công tuyến đường sắt hơi nước phong cách thế kỷ XX ngay trong sân nhà mình.

Kỹ sư người Pavel Chilin (bên trái), 62 tuổi, đã mất 10 năm để xây dựng một tuyến đường sắt hơi nước khổ hẹp, dài 350m, tại làng Ulyanovka, ngoại ô St.Petersburg, phía Bắc nước Nga.

[Ảnh] Tuyến đường sắt hơi nước tự chế trong 1 thập kỷ của kỹ sư già người Nga - Ảnh 2
Đoàn tàu hơi nước thu nhỏ chạy theo tuyến đường sắt chạy vòng trong sân nhà của Pavel Chilin ở làng Ulyanovka.
[Ảnh] Tuyến đường sắt hơi nước tự chế trong 1 thập kỷ của kỹ sư già người Nga - Ảnh 3
Ông đã hoàn thành công trình kỳ điệu này với sự giúp đỡ của một vài người có cùng đam mê về đường sắt. Một số người hàng xóm cũng quyên góp cho ông kim loại và các vật liệu cần thiết khác. 
Thiết kế tàu hơi nước của Chilin dựa trên một mẫu cổ điển từ đầu thế kỷ XX. Kết cấu tuyến đường ray có nhiều nhánh nhỏ, vòng lặp và thậm chí là 3 cây cầu.

[Ảnh] Tuyến đường sắt hơi nước tự chế trong 1 thập kỷ của kỹ sư già người Nga - Ảnh 5
Với Pavel Chilin, công trình thập kỷ này đã hiện thực hóa giấc mơ thời thơ ấu của ông, được sở hữu đường sắt và xe lửa của riêng mình.
[Ảnh] Tuyến đường sắt hơi nước tự chế trong 1 thập kỷ của kỹ sư già người Nga - Ảnh 6
Tuyến đường sắt của người kỹ sư 62 tuổi nhanh chóng thu hút cả người lớn và trẻ em, những người háo hức muốn trải nghiệm được chuyến đi chầm chậm trên con tàu này.

[Ảnh] Tuyến đường sắt hơi nước tự chế trong 1 thập kỷ của kỹ sư già người Nga - Ảnh 8
Thành quả của nhiệt huyết và đam mê của Pavel Chilin thậm chí đã truyền cảm hứng cho nhiều đứa trẻ. Alexei Lebedintsev, một du khách 9 tuổi, chia sẻ ước mơ trở thành kỹ sư sau khi được trải nghiệm con tàu.
[Ảnh] Tuyến đường sắt hơi nước tự chế trong 1 thập kỷ của kỹ sư già người Nga - Ảnh 9
Pavel Chilin tận tình giải thích cho những đứa trẻ về cách thức vận hành đầu máy hơi nước của ông. 'Hãy tạm ngừng máy tính và điện thoại thông minh, ta có thể tập trung vào những điều quan trọng hơn', Chilin nói với AP.
Khung cảnh làng quê nước Nga như càng nên thơ bởi con tàu hơi nước cổ điển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần