Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Áp dụng cơ chế một cửa tại các đơn vị sự nghiệp công lập

Kinhtedothi - Ngày 29/6, Sở Nội vụ Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai các nội dung tại Văn bản...
Kinhtedothi - Ngày 29/6, Sở Nội vụ Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai các nội dung tại Văn bản số 3023/UBND-NC ngày 23/5/2016 của UBND TP về việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại các đơn vị sự nghiệp công lập, DN trong cung cấp dịch vụ, sản phẩm công ích thuộc TP.​

 
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Ngô Anh Tuấn phát biểu.
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Ngô Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Theo Văn bản số 3023/UBND-NC ngày 23/5/2016, mục tiêu đặt ra của UBND TP Hà Nội là tạo chuyển biến mạnh về chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập, DN cung cấp dịch vụ, sản phẩm công ích thuộc TP. Từ đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các đơn vị phải triển khai giải quyết các TTHC thuộc trách nhiệm, thẩm quyền thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông. Trong phạm vị quản lý, phụ trách, thủ trưởng các sở, cơ quan ngang Sở và Chủ tịch UBND cấp huyện có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại các đơn vị.

Đặc biệt, việc thành lập bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tại các đơn vị để giải quyết TTHC và vị trí của bộ phận này, tùy theo tình hình cụ thể, do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị (đối với những đơn vị cấp TP) và thủ trưởng các sở, cơ quan ngang Sở, Chủ tịch UBND cấp huyện (đối với những đơn vị trực thuộc cơ quan hành chính chủ quản) quyết định, song phải đảm bảo thuận tiện nhất cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch. Viên chức được bố trí làm việc tại bộ phận một cửa do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định theo quy định về phân cấp quản lý. Diện tích làm việc, bố trí không gian, trang thiết bị của bộ phận này do thủ trưởng cơ quan, đơn vị quy định cụ thể nhưng phải đảm bảo không gian làm việc giữa viên chức và cá nhân, tổ chức đến giao dịch, nơi ngồi chờ của cá nhân, tổ chức.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Ngô Anh Tuấn nhấn mạnh: Các DN, đơn vị sự nghiệp công lập cần khẩn trương rà soát lại những dịch vụ, công việc mà mình đang phục vụ người dân, tổ chức để tích cực triển khai theo chỉ đạo của TP. Trong trường hợp những đơn vị nhận thấy không nhất thiết phải áp dụng cơ chế như vậy, cần có báo cáo cụ thể gửi về Sở Nội vụ để Sở xem xét, trình UBND TP.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

14 Dec, 01:09 PM

Kinhtedothi-Nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn diện và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, thành phố Hà Nội đã phát triển và đưa vào vận hành nền tảng siêu Ứng dụng iHanoi, hệ thống thông tin tích hợp đa dịch vụ, hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện với các thủ tục hành chính và dịch vụ công.

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

14 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi-Cấp Chứng chỉ hành nghề dược (bao gồm cả trường hợp cấp Chứng chỉ hành nghề dược bị thu hồi theo quy định tại các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 Điều 28 của Luật dược) theo hình thức xét hồ sơ...

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

13 Dec, 10:20 AM

Kinhtedothi - Thực hiện cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số, các thủ tục hành chính đang được đơn giản hóa, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ được tích hợp thực hiện trực tuyến đã giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức, đồng thời nâng cao tính minh bạch, công khai trong giải quyết hồ sơ hành chính.

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

13 Dec, 09:37 AM

Kinhtedothi - Từ ngày 01/7/2025, Hà Nội chính thức hợp nhất toàn bộ Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi như một nền tảng dùng chung phục vụ người dân Thủ đô. Đây không chỉ là một thay đổi mang tính kỹ thuật, mà là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật trong kỷ nguyên số, cũng như cụ thể hóa mục tiêu Chính phủ số, xã hội số, công dân số mà Chính phủ đã nhiều lần nhấn mạnh trong các chương trình, đề án chuyển đổi số quốc gia.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ