Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Định bổ sung hơn 1.655 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công

Kinhtedothi - Theo kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 – 2025 và năm 2022, Bình Định sẽ bổ sung 1.655 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương 771 tỷ đồng và vốn địa phương hơn 884 tỷ đồng.

HĐND tỉnh Bình Định vừa thông qua hai Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021- 2025 và kế hoạch đầu tư công năm 2022 cùng Nghị quyết về bổ sung Kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021- 2025 và năm 2022.

Theo đó, Bình Định sẽ bổ sung 1.655 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương 771 tỷ đồng và vốn địa phương hơn 884 tỷ đồng.

Bình Định bổ sung 1.655 tỷ đồng vào vốn đầu tư công. (Ảnh: Trung Vũ).

Cụ thể, đối với vốn ngân sách Trung ương bổ sung 150 tỷ đồng từ nguồn vốn Hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả thiên tai năm 2021 theo Quyết định số 2266/QĐ-TTg ngày 31/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ và dự kiến kế hoạch vốn 621 tỷ đồng từ Chương trình Phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Trong năm 2022, nguồn vốn Trung ương sẽ bổ sung 287 tỷ đồng để hỗ trợ khẩn cấp, khắc phục hậu quả thiên tai năm 2021 khoảng 150 tỷ đồng và 137 tỷ đồng để đầu tư nâng cao năng lực y tế dự phòng, y tế cơ sở.

Riêng nguồn vốn địa phương, Bình Định sẽ bổ sung hơn 884 tỷ đồng vào tổng nguồn kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021-2025.

Cụ thể, nguồn hoàn trả ngân sách tỉnh kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án tuyến đường Quốc lộ 19 (đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1) bổ sung 12,3 tỷ đồng; nguồn thu tiền sử dụng đất từ các dự án trên địa bàn tỉnh, nguồn thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp bổ sung 840 tỷ đồng; nguồn xổ số kiến thiết bổ sung 32 tỷ đồng.

Trong năm 2022, Bình Định sẽ bổ sung hơn 409 tỷ đồng kế hoạch đầu tư công. Cụ thể, nguồn hoàn trả ngân sách tỉnh kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án tuyến đường Quốc lộ 19 (đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1) khoảng 12,3 tỷ đồng để thực hiện xây lắp dự án tuyến đường Quốc lộ 19 (đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1).

Ngoài ra, nguồn thu tiền sử dụng đất từ các dự án trên địa bàn tỉnh, nguồn thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp khoảng 359,8 tỷ đồng được sử dụng để hoàn trả ngân sách tỉnh đã tạm ứng hỗ trợ, bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án của tỉnh (225,8 tỷ đồng); hoàn trả chương trình bê tông xi măng giao thông nông thôn và kiên cố hóa kênh mương (5,9 tỷ đồng); chi công tác xây lắp dự án tuyến đường Quốc lộ 19 (đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1) (83 tỷ đồng); dự án Đường Điện Biên Phủ nối dài đến Khu Đô thị Diêm Vân (45 tỷ đồng).

Nguồn xổ số kiến thiết năm 2022 khoảng 36,8 tỷ đồng từ nguồn tăng thu xổ số kiến thiết năm 2021 chuyển sang năm 2022 cho dự án Nhà lắp đặt máy xạ trị gia tốc bệnh viện Đa khoa tỉnh (8 tỷ đồng); dự án Sửa chữa, nâng cấp Khoa Nội Nhi bệnh viện Đa khoa tỉnh (8 tỷ đồng); Nội thất Đền thờ Võ Văn Dũng (2 tỷ đồng); các dự án thuộc lĩnh vực giáo dục y tế, khác (18,8 tỷ đồng).

Bình Định đầu tư hơn 21.274 tỷ đồng phát triển giao thông đến năm 2025

Bình Định đầu tư hơn 21.274 tỷ đồng phát triển giao thông đến năm 2025

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tổ chức lại giao thông đem lại hiệu quả nhanh chóng

Hà Nội: Tổ chức lại giao thông đem lại hiệu quả nhanh chóng

21 Dec, 07:42 AM

Kinhtedothi - Từ thực tiễn triển khai có thể thấy, nhiều giải pháp tổ chức giao thông không đòi hỏi nguồn lực quá lớn nhưng nếu được tính toán kỹ lưỡng, bám sát đặc điểm từng khu vực vẫn mang lại hiệu quả rõ rệt giúp Hà Nội từng bước chuyển từ tư duy xử lý tình huống sang quản trị giao thông chủ động, linh hoạt và bền vững.

Tăng tốc hoàn thành

Tăng tốc hoàn thành

21 Dec, 06:21 AM

Kinhtedothi - Chưa khi nào các dự án hạ tầng giao thông, đặc biệt là những siêu dự án có độ khó và quy mô rất lớn tại Hà Nội đạt được tiến độ bứt phá như thời gian qua. Hàng loạt vướng mắc, khó khăn kìm chân những công trình trọng điểm trong nhiều thập kỷ đã được giải quyết; cơ chế, chính sách trở thành nguồn lực thực sự thúc đẩy hạ tầng Thủ đô bước sang một giai đoạn mới phát triển toàn diện, mạnh mẽ và bền vững hơn hẳn trước đây.

Kiến tạo vị thế “Thành phố xanh” và dòng chảy thịnh vượng bền vững

Kiến tạo vị thế “Thành phố xanh” và dòng chảy thịnh vượng bền vững

21 Dec, 06:21 AM

Kinhtedothi - Đứng trước cột mốc khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới giai đoạn 2026 - 2030, Thủ đô không chỉ khoác lên mình diện mạo của những tòa cao ốc hiện đại, mà còn thấm đẫm triết lý phát triển mới: xanh hơn, sạch hơn và bền vững hơn. Những nỗ lực bền bỉ trong việc gia tăng mảng xanh, hồi sinh các dòng sông chết và thực thi nghiêm ngặt Luật Thủ đô (sửa đổi) đã bắt đầu kết trái, đặt nền móng vững chắc cho một nền kinh tế xanh và một không gian sống đáng mơ ước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ