Bộ GD&ĐT công khai mức điểm được thi chọn đội tuyển Olympic 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT vừa có Công văn số 378/QLCL-QLT gửi các Sở GD&ĐT, Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu, trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc, các đại học và các đại học có trường THPT chuyên về việc chọn đội tuyển Olympic 2022.

Thí sinh các trường THPT chuyên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội tại phiên khai mạc kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2021- 2022
Thí sinh các trường THPT chuyên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội tại phiên khai mạc kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2021- 2022

Ngày 26/3, ngay khi hoàn thành tất cả các khâu của công tác chấm thi, Bộ GD&ĐT đã công bố danh sách thí sinh đoạt giải trên cả nước.

Đến ngày 28/3, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT đã gửi đến từng đơn vị dự thi thông báo đầy đủ về kết quả thi và xếp giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021-2022. Các đơn vị dự thi có trách nhiệm thông báo kết quả này cho từng thí sinh.

Bộ GD&ĐT đề nghị các đơn vị dự thi cập nhật, yêu cầu thí sinh rà soát thông tin, nộp đơn phúc khảo bài thi (nếu có), tổng hợp danh sách thí sinh đề nghị phúc khảo bài thi gửi về Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT trước ngày 9/4.

Căn cứ quy định của Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hiện hành và kết quả chấm thi, Cục Quản lý chất lượng cũng đưa ra thông báo về mức điểm thí sinh được tuyển chọn tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022 đối với các môn Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học.

Cụ thể, với môn Toán, thí sinh cần đạt điểm từ 25,5 trở lên.

Với môn Vật lý, thí sinh cần có điểm thi đạt từ 24,75 trở lên.

Với môn Hóa học, thí sinh cần có điểm thi đạt từ 24,125 trở lên.

Với môn Sinh học, thí sinh cần có điểm thi đạt từ 25,75 trở lên.

Với môn Tin học, thí sinh cần có điểm thi đạt từ 24,42 trở lên.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022 được diễn ra vào các ngày 4-5/3/2022. Về cơ bản, kỳ thi vẫn giữ ổn định về phương thức tổ chức như mọi năm. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn, thích ứng với bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT quyết định không tổ chức nội dung thi thực hành đối với các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần