Bộ GTVT yêu cầu VEC khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Bảo Nam/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về khắc phục các tồn tại, đảm bảo ATGT trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Văn bản nêu rõ, Bộ GTVT đã có nhiều văn bản đôn đốc, chỉ đạo VEC khẩn trương triển khai sửa chữa các hư hỏng mặt đường, công trình, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Bộ GTVT cho biết. các hư hỏng, tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã được Cục Quản lý đường bộ III nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở bằng văn bản, thậm chí đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng đến nay VEC và các đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên vẫn chưa chấp hành các quyết định xử phạt và những hư hỏng, tồn tại trên vẫn không được sửa chữa, khắc phục.

Từ thực tế trên, Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên và các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục ngay những hư hỏng. Đồng thời, tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên, tuần tra, phát hiện hư hỏng và kịp thời xử lý theo đúng quy định về bảo trì công trình.

Bộ GTVT cũng đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo VEC tập trung thời gian, nhân lực để khắc phục các hư hỏng, đảm bảo ATGT, giám sát công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thực hiện đúng quy định.

Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các tồn tại trong quản lý bảo trì và các hư hỏng nền, mặt đường, công trình, hệ thống an toàn giao thông, phát hiện các bất cập trong công tác quản lý, tổ chức giao thông để yêu cầu VEC sửa chữa kịp thời.

Lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, nhiều biển báo, màng phản quang trên tuyến bị hư hỏng, bong tróc không còn phát huy tác dụng; thiếu biển báo hạn chế tốc độ 100 km/h tại vị trí phía trước các lối ra ở nút giao Chu Lai và nút giao Tam Kỳ khi đoạn từ Km65+00 - Km130+500 khai thác tốc độ tối đa 120 km/h. Bên cạnh đó, mặt đường bê tông nhựa bị hằn lún vệt bánh xe 2,5cm tại 15 vị trí với khoảng hơn 10.570m2; mặt đường bị dồn tại 4 vị trí với khoảng 37m2; đường dẫn hai đầu cầu, cống bị lún võng tại 10 vị trí.

Các hư hỏng, tồn tại diễn ra trong thời gian dài, nguy cơ mất ATGT cao, Cục Quản lý đường bộ III nhiều lần nhắc nhở nhưng VEC vẫn không thực hiện. Nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính đã được ban hành nhưng hư hỏng vẫn không được khắc phục.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần