Bùng nổ với chung khảo Liên hoan Ban nhạc, nhóm nhạc học sinh Hà Nội 2023

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tối 14/4, tại Trường THPT Việt Đức đã diễn ra chung khảo Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội lần thứ nhất. Gần 2.000 học sinh đã có một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng và đặc sắc từ 7 ban nhạc xuất sắc nhất đến từ 7 Trường THPT.

Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tham gia liên hoan và thành viên Ban giám khảo
Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tham gia liên hoan 

Đến dự có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà cùng đại diện Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội, các sở, ban, ngành, đơn vị TP và hơn 2.000 khán giả là giáo viên, học sinh, phụ huynh đến từ các trường THPT trên địa bàn TP. 

Chung khảo liên hoan được tường thuật trực tiếp trên kênh 1 Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội cùng các nền tảng xã hội, Fanpage của các trường THPT có ban nhạc tham dự liên hoan.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, Trưởng Ban Tổ chức liên hoan cảm ơn Bộ GD&ĐT, Thành uỷ- HĐND- UBND TP Hà Nội đã quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện cho các hoạt động của ngành GD&ĐT; gửi lời tri ân đến các nhà trường, thầy cô, học sinh đã nhiệt tình tham gia, tạo nên thành công cho liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội lần thứ nhất.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, Trưởng Ban tổ chức liên hoan phát biểu tại lễ khai mạc
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, Trưởng Ban tổ chức liên hoan phát biểu tại lễ khai mạc

"Qua liên hoan này, các học sinh sẽ có thêm kinh nghiệm, sự tự tin trong giao tiếp và biểu diễn, là cảm hứng để các em tiếp tục phát huy đam mê, tài năng với lĩnh vực văn hoá nghệ thuật trong tương lai..."- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội bày tỏ.

Với hiệu ứng ánh sáng và hệ thống âm thanh hiện đại, sân khấu dàn dựng hoành tráng, hơn 2.000 khán giả đã được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc, sôi động, đầy cảm hứng, chuyên nghiệp với những thành viên tài năng của các ban nhạc.

7 ban nhạc trình diễn, tranh tài tại đêm chung khảo đến từ các trường: THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, Liên cấp Olympia, THPT Chu Văn An, THPT Phan Đình Phùng, THPT Kim Liên, THPT Phan Huy Chú và THPT Việt Đức. Đây là các ban nhạc xuất sắc nhất trong tổng số 34 ban nhạc đến từ 30 trường THPT trên địa bàn TP. 

Phần trình diễn của ban nhạc Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành
Phần trình diễn của ban nhạc Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành

Tài năng, sự chuyên nghiệp, phong thái tự tin trong trình diễn của các thành viên ban nhạc đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc bùng nổ, phấn khích và ngạc nhiên. 

Điểm cộng trong tổ chức liên hoan là dù đông khán giả, trời mưa nhưng công tác phòng chống dịch được quan tâm thực hiện, lực lượng an ninh ứng trực để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đêm chung khảo. 

Ban tổ chức trao giải Nhất cho ban nhạc Trường THPT Việt Đức
Ban tổ chức trao giải Nhất cho ban nhạc Trường THPT Việt Đức

Kết thúc liên hoan, Ban giám khảo đã trao 1 Giải Nhất cho ban nhạc Trường THPT Việt Đức; 2 giải Nhì cho ban nhạc Trường THPT Kim Liên và THPT Phan Huy Chú; 4 giải Ba cho ban nhạc các trường: THCS &THPT Nguyễn Tất Thành, Liên cấp Olympia, THPT Phan Đình Phùng, THPT Chu Văn An.

Ngoài ra, Ban giám khảo cũng trao 5 giải phụ cho các thành viên ban nhạc.

Chung khảo liên hoan Ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội năm 2023 khép lại. Được biết, hoạt động nghệ thuật đặc sắc này sẽ được Sở GD&ĐT Hà Nội xem xét tổ chức 2 năm/lần để vừa tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh, vừa phù hợp với định hướng phát triển năng lực theo Chương trình GDPT 2018.