Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cải cách hành chính tại huyện Thanh Trì chưa đúng tầm

Kinhtedothi - Đó là nhận định của Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, trưởng đoàn giám sát số 2 của Thành ủy tại cuộc làm việc với huyện Thanh Trì, ngày 25/8, về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cải cách hành chính, nâng cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ năm 2015 đến nay.
Theo lãnh đạo huyện, kể cả cấp huyện và các xã, thị trấn đều đã thực hiện các quy định công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục hành chính (TTHC). Hiện nay, 100% TTHC cấp huyện và cấp xã được công khai trên Cổng thông tin điện tử của huyện để người dân biết, liên hệ giải quyết và kiểm tra quy trình giải quyết hồ sơ tại bộ phận một cửa.
ảnh minh họa
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, trưởng đoàn giám sát số 2 của Thành ủy tại cuộc làm việc với chuyện Thanh Trì
Đặc biệt, trong công tác hiện đại hóa hành chính, huyện đã xây dựng và thực hiện hệ thống mạng nội bộ, đồng bộ hướng tới chính quyền điện tử. 100% bộ phận một cửa các đơn vị thuộc huyện áp dụng phần mềm quản lý hồ sơ hành chính. Việc áp dụng CNTT tại bộ phận một cửa, công dân có thể kiểm tra quy trình giải quyết thủ tục hành chính của mình thông qua hệ thống mạng nội bộ. 

Năm 2015 và 7 tháng đầu năm 2016, huyện đã tiếp nhận và giải quyết 28873 hồ sơ hành chính, tỷ lệ giải quyết đúng hẹn đạt 100%. Tại cấp xã, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn cũng đạt 99,98%.

Tuy nhiên, đoàn giám sát nhận định, công tác CCHC của huyện vẫn chưa chuyển biến đúng tầm, chưa đạt hiệu quả như mong đợi. Hầu hết, việc thực hiện TTHC mới ở cấp độ 2, chưa có TTHC được thực hiện ở cấp độ 3, nên chưa đáp ứng yêu cầu.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu huyện trong thời gian tới cần phải kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu. Thường xuyên quán triệt, tuyên truyền để cán bộ thay đổi nhận thức, xây dựng nên hành chính công khai, minh bạch. Cụ thể hóa 6 nội dung Chương trình 08 của Thành ủy, rà soát lại bổ sung vào nhiệm vụ.

Trong đó, xác định rõ trách nhiệm, nguồn lực để thực hiện, kiểm tra, đôn đốc; đồng thời, chọn nội dung để làm đột phá. Tiếp tục rà soát các văn bản, không để chồng chéo, trùng lặp, phân công rõ người, rõ việc, rõ địa chỉ. Chủ động sửa đổi các văn bản thuộc thẩm quyền của huyện và kiến nghị để sửa đổi với các TTHC thuộc thẩm quyền TP, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, xã hội.

Về ứng dụng CNTT trong việc điều hành, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị UBND huyện phải rà soát lại hệ thống hạ tầng, xây dựng nguồn lực, đội ngũ cán bộ để thực hiện. Đặc biệt, 100% đội ngũ cán bộ phải đi học CNTT, nghiệp vụ ứng dụng, đồng thời, học tinh thần, thái độ phục với với người dân. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

22 Dec, 07:09 PM

Kinhtedothi- Việc đưa ứng dụng Hue-S vào vận hành với hơn 50 chức năng và 100% dịch vụ đô thị thông minh tích hợp đã góp phần đưa chuyển đổi số, đô thị thông minh của thành phố Huế đi vào thực chất và gần hơn với người dân.

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

19 Dec, 03:41 PM

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị UBND TP phê duyệt chủ trương thí điểm tái cấu trúc thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo hướng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

18 Dec, 03:43 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính thức hợp nhất Cổng Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi, Thủ đô Hà Nội đang từng bước tạo ra những chuyển biến rõ nét trong cách người dân tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không chỉ là một bước đi kỹ thuật trong lộ trình chuyển đổi số, mà còn là cuộc “cách mạng” về phương thức phục vụ, lấy sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

18 Dec, 12:55 PM

Kinhtedothi - Thay vì phải mang hồ sơ giấy đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây, thân nhân người có công có thể thực hiện thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần” hoàn toàn trực tuyến. Đây là nỗ lực nhằm giảm tải thủ tục hành chính và tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

18 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, thủ tục “Hỗ trợ chi phí mai táng đối với đối tượng hưởng trợ cấp hưu trí xã hội” hiện nay đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Với hình thức này, người dân có thể thực hiện thủ tục nhanh chóng, minh bạch, hợp pháp ngay tại nhà, chỉ với các thiết bị có kết nối internet như điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ