Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh đường sắt Cát Linh – Hà Đông trước ngày “về đích”

Kinhtedothi - Như Báo Kinh tế & Đô thị đã phản ánh, công tác bảo vệ tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang có vấn đề khi công trình bị hư hỏng, xuống cấp cũng như bị "xẻ thịt" thành nơi kinh doanh trái phép. Mục sở thị cho thấy, những hạng mục hư hỏng này cần phải được duy tu, sửa chữa trước khi bàn giao cho Hà Nội.
 Nhiều nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị bong tróc, nứt vỡ lớp sơn vữa bên ngoài (Ảnh: Quý Nguyễn).
Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang trong giai đoạn vận hành thử toàn tuyến trong vòng 20 ngày. Theo cam kết của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, dự án sẽ vận hành thương mại vào tháng 1/2020. Sau đó, dự án sẽ được bàn giao về cho TP Hà Nội quản lý. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, công trình đường sắt đô thị này đã xuất hiện tình trạng hư hỏng, xuống cấp cũng như bị “xẻ thịt” làm nơi kinh doanh trái phép tại các nhà ga, đặc biệt là khu vực dưới chân các nhà ga. Điều này cho thấy, công tác bảo vệ hạ tầng dự án không được quan tâm đúng mức.
Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận được:
 Nước đọng thành vũng lớn ngay dưới chân nhà ga (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Một tấm kính tại cầu thang bộ lên nhà ga bị đập rạn (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Xe máy dựng chắn cửa thang máy ở ga La Khê (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Bãi đỗ xe tự phát ''mọc'' ngay dưới chân nhà ga Văn Quán (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Tình trạng ''xẻ thịt'' làm nơi kinh doanh, nơi đỗ xe xuất hiện tại nhiều nhà ga  (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Một cửa hàng sửa chữa xe ''mọc'' ngay dưới nhà ga (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Ga Láng bị biến thành...nhà vệ sinh trái phép (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Cảnh tượng kinh hoàng bên trong ga Láng (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Điểm đấu nối điện được để ''lộ thiên'' dưới chân nhà ga và nằm ngay trong tầm với của người đi bộ (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Một điểm đấu nối điện dược thiết kế rất sơ sài và cẩu thả (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Tình trạng rò rỉ nước xảy ra ngay tại nơi có điểm đấu nối dây điện (Ảnh: Quý Nguyễn).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ