Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chính thức đưa 2 đường băng lớn “hòa mạng” hạ tầng hàng không

Kinhtedothi - Sau thời gian sửa chữa, 2 đường băng lớn tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã chính thức “hòa mạng” hạ tầng hàng không, phục vụ nhu cầu bay dịp Tết.
 Đường băng 25R sân bay Tân Sơn Nhất chính thức được đưa vào khai thác
Sáng nay (10/1), tại Cảng hàng không Quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn 1 Dự án nâng cấp, cải tạo đường băng sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng khẳng định, việc xây dựng hạ tầng giao thông là một trong mục tiêu đột phá, có tác động lớn đến phát triển kinh tế, xã hội cả nước. Trong đó, hai sân bay lớn nhất nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất cần được ưu tiên, "đi trước một bước" để xây dựng mạng lưới giao thông đồng bộ, hiện đại. Việc này kích thích kinh tế, xã hội phát triển và đảm bảo an ninh quốc phòng.
Theo Phó Thủ tướng, đây là hai dự án đặc biệt quan trọng, thực hiện theo lệnh khẩn cấp để khắc phục tình trạng xuống cấp sau thời gian khai thác tại sân bay. Việc hoàn thành hai dự án góp phần nâng cao năng lực khai thác và an toàn tại hai sân bay.
Dự án được triển khai đúng vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan trong việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giai đoạn một, đáp ứng nhu cầu, nhất là cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh thực hiện các phần việc của giai đoạn hai, đảm bảo đồng bộ, hiệu quả.
Ông Trần Văn Thi - Giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long khẳng định, hai dự án sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã hoàn thành đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, an toàn sau hơn 6 tháng thi công.
Riêng đối với dự án tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông Trần Văn Thi cho biết, 6 tháng qua, các nhà thầu duy trì khoảng 100 loại máy móc với hơn 500 kỹ sư, công nhân, chia làm 3 ca thi công ngày đêm. Do vừa thi công vừa đáp ứng việc khai thác tại sân bay, các đơn vị lập đội an ninh quản lý, giám sát, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động tại khu vực.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ