Cuộc chiến tài sản của trùm sòng bạc Macau Stanley Ho

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trong bình luận đầu tiên về cuộc tranh cãi tài sản hôm nay, ông Ho nói ông hi vọng giải quyết nội bộ cuộc tranh cãi mà không phải ra tòa.

KTĐT - Trong bình luận đầu tiên về cuộc tranh cãi tài sản hôm nay, ông Ho nói ông hi vọng giải quyết nội bộ cuộc tranh cãi mà không phải ra tòa.

Cuộc tranh cãi nội bộ của một trong những tập đoàn mạnh nhất châu Á hôm qua đã bị bung bét, sau khi có tin nói rằng trùm sòng bạc Macau Stanley Ho cáo buộc các thành viên gia đình ăn cắp đế chế sòng bạc SJM Holding trị giá nhiều tỷ USD của ông.

Tranh chấp tài sản bùng phát sau khi tập đoàn SJM Holding hôm 24/1 thông báo rằng tỷ phú Stanley Ho đã chuyển giao gần như toàn bộ 32% cổ phần của ông trong Sociedade de Turismo de Macau, công ty mẹ của SJM, cho các thành viên gia đình.

Theo nguồn tin trên, ông Ho đã chuyển giao số cổ phần nói trên cho người vợ thứ 3 trong số 4 bà vợ và 5 người con từ cuộc hôn nhân thứ 2. Tỷ phú Ho, có ít nhất 17 người con với 4 bà vợ, năm nay 89 tuổi và hiện có sức khỏe yếu.

Tuy nhiên, một luật sư của ông Ho, Gordon Oldham, ngày 25/1 đã dẫn lời tỷ phú miêu tả việc chuyển giao trên là “một vụ cướp”, nói rằng các thành viên gia đình đã nắm quyền kiểm soát đế chế của ông Ho mà “ông không hay biết và cũng không được sự đồng tình của ông”.

Luật sư Oldham còn nói ông Ho yêu cầu các thành viên gia đình trả lại tài sản, nếu không sẽ đưa vụ việc ra tòa.

Sau tuyên bố của luật sư, các thành viên gia đình ông Ho đã cung cấp các giấy tờ chứng minh sự hợp pháp của việc chuyển giao.

Trong bình luận đầu tiên về cuộc tranh cãi tài sản hôm nay, ông Ho nói ông hi vọng giải quyết nội bộ cuộc tranh cãi mà không phải ra tòa.

Phát biểu trên kênh truyền hình TVB từ nhà riêng, tỷ phú 89 tuổi cho biết chuyện tranh chấp tài sản khiến ông và gia đình thấy buồn. Ông cũng xác nhận việc chuyển giao là đúng và sẽ không thay đổi, chấm dứt vụ lùm xùm kéo dài vài ngày qua.

Tỷ phú Ho, người đang bình phục sau cuộc phẫu thuật não năm 2009, được tạp chí Forbes bình chọn là người giàu thứ 701 trên thế giới với tổng tài sản vào khoảng 3,1 tỷ USD.

Theo các luật sư, ông Ho dự định phân chia tài sản công bằng giữa các thành viên gia đình.

Tập đoàn SJM Holding, trị giá khoảng 9,7 tỷ USD, sở hữu 15 trong tổng số 18 sòng bạc tại Macau. Hồi năm ngoái, doanh thu sòng bạc của Macau đã tăng 60% lên mức 28 tỷ USD, gấp 4 lần doanh thu của Las Vegas.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần