Kinhtedothi - Ngày 16/12, tại TP Buôn Ma Thuột, Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị kết nối giao thương về tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của 2 tỉnh.
Tại hội nghị, 25 doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối, siêu thị, hệ thống bán lẻ, điểm bán hàng OCOP của 2 tỉnh Đắk Lắk và Kiên Giang đã cùng tham dự, giới thiệu sản phẩm, khả năng cung ứng, tiêu thụ hàng hóa và nhu cầu kết nối với đối tác.
Các sản phẩm trưng bày tại hội nghị.
Các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, năng lực sản xuất sản phẩm, thế mạnh đặc trưng của địa phương; đề xuất xây dựng chính sách chiến lược phát triển chung về thương mại.
Dịp này, Sở Công Thương Đắk Lắk và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm đẩy mạnh, mở rộng hợp tác toàn diện trong tất cả lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư. Các doanh nghiệp của hai tỉnh cũng đã ký biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ các sản phẩm OCOP.
Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk Huỳnh Ngọc Dương cho biết, thông qua chương trình kết nối giao thương giữa các địa phương sẽ giúp lan tỏa từ các sản phẩm OCOP đến các sản phẩm khác. Trong dịp này, Sở Công Thương Đắk Lắk hợp tác với Kiên Giang để đưa một số sản phẩm vào cửa hàng phục vụ cho du khách quốc tế và Việt Nam tại Phú Quốc.
Cũng theo ông Huỳnh Ngọc Dương, chương tình sẽ được triển khai từ nay đến đầu năm 2023 với hy vọng một số sản phẩm đặc trưng của Đắk Lắk như: mắc ca, cà phê, ca cao vào được kênh phân phối, phục vụ tốt cho du khách quốc tế và du khách Việt Nam tại Phú Quốc.
Kinhtedothi - Ngày 16/12, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ công bố di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và trao tặng, truy tặng danh hiệu nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực văn hóa phi vật thể.
Kinhtedothi - Vải thiều u trứng sớm tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang bước vào chính vụ thu hoạch. Năm nay, thời tiết thuận lợi giúp vải được mùa, lại được giá, khiến người dân vô cùng phấn khởi, kỳ vọng một mùa bội thu.
Kinhtedothi - Nhờ thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhiều hợp tác xã (HTX) ở Ninh Bình đã nhanh chóng tiếp cận kết nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng số, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn.
Kinhtedothi - Phát triển sản phẩm OCOP bền vững là mục tiêu quan trọng của tỉnh Điện Biên nhằm thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương và bảo tồn văn hóa truyền thống, phát triển du lịch.
Kinhtedothi - Ninh Bình tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng số lượng và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP; đồng thời, tỉnh sẽ đầu tư hơn nữa vào các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các chuỗi cung ứng toàn cầu để tăng cường giá trị sản phẩm.
Kinhtedothi - Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế, có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP. Năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.