Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Du khách, bạn bè quốc tế ấn tượng với Lễ hội Văn hóa thế giới tại Hà Nội năm 2025

Kinhtedothi - Ngay trong lần đầu tiên tổ chức, Lễ hội Văn hóa thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất đã thu hút sự quan tâm lớn từ phía du khách cả trong nước lẫn quốc tế. Lễ hội không chỉ là dịp để tôn vinh, quảng bá văn hóa Việt Nam mà còn là cầu nối đem văn hóa thế giới tới gần hơn với người dân Việt Nam.

Đa dạng về văn hóa

Lễ hội Văn hóa thế giới lần thứ nhất tại Hà Nội 2025 do Bộ VHTT&DL phối hợp với Bộ Ngoại giao và UBND TP Hà Nội tổ chức từ 10 - 12/10 tại Trung tâm di sản Hoàng thành Thăng Long, thu hút đông đảo người dân, du khách tới tham quan, trải nghiệm.

Là một trong những thành viên của đoàn Mexico tới Việt Nam tham dự sự kiện lần này, anh Pato Munoz - phụ trách gian hàng ẩm thực bày tỏ sự hạnh phúc khi có mặt tại một Lễ hội lớn như vậy. Đồng thời, Pato cũng cảm thấy biết ơn Chính phủ Việt Nam khi đã tạo cơ hội cho các quốc gia khác được chia sẻ văn hóa của mình với người dân Việt Nam.

Anh Pato Munoz luôn nhiệt tình chia sẻ về ẩm thực, văn hóa Mexico mỗi khi các du khách ghé thăm. Ảnh: Trần Khánh

Đem tới Lễ hội món bánh truyền thống nổi tiếng của quốc gia mình - bánh Taco, anh Pato Munoz hy vọng rằng những hương vị đặc biệt của món ăn này sẽ được người dân Việt Nam cũng như du khách yêu mến và biết đến nhiều hơn về ẩm thực Mexico.

Chia sẻ về trải nghiệm của mình tại Lễ hội, chị Tinneke Everaert đến từ Bỉ vô cùng bất ngờ khi mặc dù chỉ vô tình ghé thăm vì thấy đông người, nhưng chị đã gặp được rất nhiều những người bạn của mình. Là một người yêu thích ẩm thực và từng có nhiều chuyến du lịch tới nhiều quốc gia trên thế giới, sau khi trải nghiệm tại khu phố ẩm thực, chị bày tỏ sự yêu thích đặc biệt dành cho món chả giò của Việt Nam. Đây là một hương vị mà chị chưa từng thử qua tại Bỉ.

“Tôi thấy ẩm thực Việt Nam thật tuyệt, có hương vị vô cùng đậm đà, khác với khẩu vị của các món ăn châu Âu. Ẩm thực Việt Nam cũng có sự hòa trộn rất thú vị giữa các hương vị” - Shauna (du khác người Anh) nói.

Tham gia vào công tác chuẩn bị cho sự kiện cũng như trực tiếp tương tác với du khách có mặt tại Lễ hội, anh Nino Paul W. Sevilla, chàng trai 18 tuổi tới từ Philippines, thể hiện sự háo hức khi được trở thành một phần của Lễ hội.

Dù chỉ mới 18 tuổi nhưng sự hoạt ngôn và năng lượng của mình, anh Nino đã thu hút được rất nhiều người ghé tới gian hàng của Philippines. Ảnh: Trần Khánh

Nói về lý do có mặt tại đây, Nino cho biết: “Tôi đến đây với tư cách là một tình nguyện viên. Trước hết, tôi muốn tìm hiểu về văn hóa và truyền thống của mỗi quốc gia. Lễ hội thật tuyệt vời vì nó có quá nhiều sự đa dạng về văn hóa, về truyền thống, về nghệ thuật của một quốc gia, thật may mắn khi được chứng kiến ​​những điều đó. Và không chỉ vậy, chúng tôi cũng muốn chia sẻ nghệ thuật và nghề thủ công, văn hóa truyền thống của người Philippines tới thế giới, với Việt Nam”.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam

Không chỉ gây ấn tượng bởi các hoạt động về ẩm thực, trình diễn nghệ thuật, Lễ hội Văn hóa thế giới lần thứ nhất tại Hà Nội còn là cơ hội để Việt Nam nói chung, TP Hà Nội nói riêng thể hiện một hình ảnh rất mới về con người và đất nước Việt Nam.

Anh Nino Paul W. Sevilla (Philippines) chia sẻ: “Qua sự kiện này, tôi ấn tượng với người dân Việt Nam. Họ rất thân thiện, dễ thương, chân thành và cực kỳ nghiêm túc với những gì họ làm. Thật là tuyệt vời khi có thể gặp những con người như vậy. Tôi đã ở Hà Nội được 3 tuần và nếu được thì tôi mong muốn sẽ được ở lại đây 4 - 5 năm tới. Tôi yêu người Việt Nam”.

Một du khách người Thụy Điển, anh Edvin Pettersson bày tỏ sự ấn tượng trước sự đa dạng trong văn hóa Việt Nam. “Tôi thấy có rất nhiều nền văn hóa trên thế giới cùng hội tụ về Lễ hội. Qua Lễ hội này, tôi thấy được nền văn hóa phong phú, đa dạng và đậm đà bản sắc của Việt Nam. Tôi thấy người Việt Nam thực sự thân thiện và hiếu khách qua những hoạt động tại Lễ hội”.

Lễ hội trở thành nơi giao lưu văn hóa của các bạn trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Trần Khánh

Đóng góp vào thành công của Lễ hội năm nay, không thể không nhắc tới công tác tổ chức chỉn chu và chuyên nghiệp của TP Hà Nội. Ông Shahram Salimi (Iran) -chủ sở hữu của thương hiệu “1001 Carpets” bày tỏ sự ngưỡng mộ to lớn dành cho Chính phủ Việt Nam và UBND TP Hà Nội khi đã tổ chức thành công một sự kiện tầm cỡ như vậy.

Với hơn 17 năm sinh sống tại Việt Nam, có nhiều cơ hội tiếp xúc với văn hóa Việt Nam cũng như tham gia rất nhiều sự kiện văn hóa lớn nhưng ông cảm thấy choáng ngợp khi theo dõi đêm khai mạc cũng như các hoạt động của Lễ hội Văn hóa thế giới tại Hà Nội năm 2025.

Khi được hỏi về vai trò của sự kiện này đối với sự phát triển của Việt Nam, ông Shahram Salimi cho biết: “Đây là một sự kiện quốc tế quan trọng. Việt Nam có một lịch sử rất lâu đời. Vì vậy, chắc chắn thông qua Lễ hội Văn hóa thế giới tại Hà Nội năm 2025, sẽ có ngày càng nhiều người hiểu biết thêm về Việt Nam. Các bạn đang làm rất tốt việc quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam ra quốc tế”.

Sắc màu nghệ thuật Việt Nam tỏa sáng tại Lễ hội Văn hóa Thế giới 2025

Sắc màu nghệ thuật Việt Nam tỏa sáng tại Lễ hội Văn hóa Thế giới 2025

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội – Thành phố Sáng tạo cần hiện diện trong Diễn đàn Văn hóa các Thành phố thế giới

Hà Nội – Thành phố Sáng tạo cần hiện diện trong Diễn đàn Văn hóa các Thành phố thế giới

12 Oct, 06:10 PM

Kinhtedothi - Từ ngày 15 – 17/10/2025, Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII sẽ diễn ra – một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng đối với Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô, diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều thời cơ, vận hội và định hướng lớn để xây dựng Hà Nội trở thành Thủ đô văn minh, văn hiến, hiện đại và hạnh phúc.

Phở và câu chuyện văn hóa để chạm tới danh hiệu di sản

Phở và câu chuyện văn hóa để chạm tới danh hiệu di sản

11 Oct, 10:26 PM

Kinhtedothi – Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động “Phở - Câu chuyện văn hóa phi vật thể trong dòng chảy công nghiệp sáng tạo”, do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với các đơn vị UBND phường Việt Hưng, Trung tâm UNESCO văn hóa ẩm thực Việt Nam, Trung tâm thương mại Tassco Mall tổ chức, các diễn giả đã gợi mở nhiều hướng đi mới để phở trở thành một thương hiệu văn hóa toàn cầu, di sản văn hóa phi vật thể.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ