Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dự kiến mở rộng gấp đôi đường Láng, xây dựng đường trên cao

Kinhtedothi - Sở GTVT vừa báo cáo UBND Thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông sắp xây dựng.

Đối với dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy Hà Nội dự kiến mở rộng đường Láng lên 53,5m và xây đường trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy.

Sở GTVT đề xuất TP xem xét, giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố nghiên cứu phương án cho dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy làm cơ sở triển khai giai đoạn 2026 - 2030.

Theo đó, dự án đầu tư cải tạo, mở rộng vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng mức đầu tư trên 21.000 tỷ đồng. Sở GTVT đề xuất tách thành hai dự án và ưu tiên cải tạo mở rộng vành đai 2 dưới thấp dài khoảng 3,8km. Dự án có điểm đầu tại nút giao Ngã Tư Sở và điểm cuối tại nút giao Cầu Giấy. Chi phí dự kiến hơn 17.000 tỷ đồng gồm giải phóng mặt bằng 16.700 tỷ đồng, xây lắp 541 tỷ đồng.

Như vây, từ chiều rộng khoảng 21m cho cả 2 chiều hiện nay, khi cải tạo xong đường Láng sẽ rộng khoảng 53,5m, vận tốc thiết kế 80km/h và là trục chính đô thị. 

Với dự án đầu tư xây dựng vành đai 2 trên cao, điểm đầu sẽ kết nối với vành đai 2 trên cao đã xây dựng tại nút giao Ngã Tư Sở và điểm cuối tại nút giao Cầu Giấy. Tuyến đường dài 3,8km, rộng 19m có mức đầu tư dự kiến hơn 3.800 tỷ đồng.

 Hiện vành đai 2 chỉ còn đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đi trùng với đường Láng) dài 4 km chưa được mở rộng và xây dựng đường trên cao.

Theo Sở GTVT, đường Láng chỉ rộng 10,5m mỗi chiều, lưu lượng tối đa 3.000 phương tiện/giờ, nhưng hiện đã lên đến 8.000 phương tiện/giờ nên thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm. Việc thực hiện dự án trên nhằm giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở, phát huy hiệu quả vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở.

Ngoài dự án trên, các dự án còn lại được Sở GTVT Hà Nội đề xuất nghiên cứu tiền khả thi bao gồm: cầu Ngọc Hồi và đường hai đầu cầu; cải tạo, nâng cấp quốc lộ 21 đoạn Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai; đường kết nối cầu Trần Hưng Đạo với đường Nguyễn Văn Linh; đường Tây Thăng Long đoạn từ tỉnh lộ 417 đến đường trục kinh tế Bắc - Nam; cải tạo, nâng cấp quốc lộ 21B từ đường tỉnh 424 đến hết địa phận huyện Ứng Hòa; cầu vượt trên đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) và quốc lộ 6.

Các hầm gồm: hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng kết nối với phố Trần Vĩ; hầm chui nút giao đường trục Tây Thăng Long - vành đai 3; hầm chui tại nút giao đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - vành đai 3; hầm kết nối tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (ga Cát Linh) và Nhổn - ga Hà Nội (ga S10).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ