Dự trữ yen Nhật đạt mức cao nhất kể từ cuối năm 2002

Nguyễn Phương (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, trong quý II, yen Nhật chiếm 429 tỷ USD trong tổng số 9.260 tỷ USD giá trị dự trữ ngoại tệ. Đồng yen Nhật hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trong dự trữ ngoại hối toàn cầu kể trong hơn 14 năm.

Đồng yen Nhật đang chiếm một phần lớn trong dự trữ ngoại tệ toàn cầu, trùng với thời điểm Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đang tính cả dự trữ của Trung Quốc vào báo cáo của mình.
Đồng yen hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trong dự trữ ngoại hối toàn cầu kể trong hơn 14 năm.
Theo báo cáo của IMF, trong quý II, yen Nhật chiếm 429 tỷ USD trong tổng số 9.260 tỷ USD giá trị dự trữ ngoại tệ. Đồng yen hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trong dự trữ ngoại hối toàn cầu kể trong hơn 14 năm.
Lãnh đạo IMF cho biết họ chỉ công bố khoảng 83% trong tổng dự trữ ngoại hối đạt 11.120 tỷ USD, do một số quốc gia từ chối báo cáo tỷ lệ nắm giữ của họ. Theo đó, tỷ lệ dự trữ được công bố đã tăng từ mức 81,1% trong quý I.
Sau nhiều năm không công khai dự trữ ngoại hối quốc gia, Trung Quốc đã để IMF tính cả số liệu của mình vào báo cáo toàn cầu, nhưng sắp xếp số liệu trong khoảng 2-3 năm để tránh việc các nhà theo dõi xác định chính xác lượng dự trữ kỷ lục thế giới của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.
Đồng tiền của Nhật Bản là thành phần lớn thứ 3 trong dự trữ ngoại tệ toàn cầu trong số liệu của IMF, sau đồng USD và euro. Nhân dân tệ xếp vị trí thứ 7 sau đồng bảng Anh, đồng đôla Australia và đồng đôla Canada.
Theo số liệu mới nhất, trong tháng 8, kho dự trữ ngoại hối của Trung Quốc, hiện đang là lớn nhất thế giới với 3,09 nghìn tỷ USD.
Dự trữ ngoại hối của Nhật Bản vẫn ổn định ở mức khoảng 1,2 nghìn tỷ USD.
Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc dường như đang trở lại quỹ đạo tăng, một phần nhờ sự suy yếu của đồng USD và sự tăng giá đáng ngạc nhiên của đồng nhân dân tệ trong năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần