Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khai mạc Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025:

Đưa hương vị Hà Nội tới du khách 

Kinhtedothi - Tối 18/9, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn, phường Tây Hồ), Sở Du lịch Hà Nội đã khai mạc Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 với chủ đề “Thưởng vị Hà Nội”.

Lễ hội với 80 gian hàng trưng bầy, giới thiệu từ các thức uống truyền thống của Hà Nội và ba miền – trà, chè, bia Hà Nội – đến các loại bia thủ công, đồ uống sáng tạo và thức uống chăm sóc sức khỏe theo xu hướng sống xanh.

Bên cạnh đó, khu ẩm thực “Vị Hà Nội” và không gian nghề truyền thống sẽ đưa công chúng đến gần hơn với tinh hoa ẩm thực cùng câu chuyện văn hóa được kể qua bàn tay nghệ nhân. Khu đồ uống quốc tế tạo thêm sắc màu hội nhập, trong khi không gian check-in nghệ thuật, ánh sáng hiện đại và tiểu cảnh độc đáo sẽ đem lại trải nghiệm đáng nhớ trong tiết thu Hà Nội.

Các đại biểu khai mạc Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025. Ảnh: Hoài Nam

Trong 5 ngày diễn ra, lễ hội sẽ mang đến nhiều hoạt động văn hóa – nghệ thuật đặc sắc. Các chương trình ca múa nhạc, trò chơi dân gian, workshop trải nghiệm, game show, trình diễn pha chế và ẩm thực ngay tại sân khấu và khu gian hàng. Tọa đàm chuyên đề “Nâng tầm dịch vụ F&B trong trải nghiệm du lịch” – nơi các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ giải pháp thu hút du khách thông qua dịch vụ ẩm thực và đồ uống. Đặc biệt, sự kiện lan tỏa thông điệp Du lịch xanh, khuyến khích sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, hạn chế rác thải nhựa, hướng tới phát triển bền vững.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Trần Quang cho biết, với chủ đề “Thưởng vị Hà Nội”, Lễ hội đồ uống Hà Nội năm 2025 không chỉ tôn vinh ngành đồ uống và văn hóa ẩm thực của Thủ đô mà còn quảng bá hình ảnh Hà Nội như một thành phố ẩm thực hấp dẫn, nơi du khách có thể thưởng thức những hương vị đặc sắc gắn liền với văn hóa và đời sống. Đây cũng là dịp để kết nối ngành du lịch với ngành dịch vụ thực phẩm và đồ uống, nhà hàng, khách sạn, lữ hành, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch bền vững. 

Du khách thưởng thức hương vị trà sen Tây Hồ tại Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025. Ảnh: Hoài Nam

Trong khuôn khổ lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm không gian đồ uống truyền thống Hà Nội, đồ uống ba miền, sáng tạo, chăm sóc sức khỏe và đồ uống quốc tế; tìm hiểu không gian nghề truyền thống, không gian ẩm thực “Vị Hà Nội” cùng các hoạt động hấp dẫn như trình diễn bartender, workshop pha chế. Không chỉ dừng lại ở việc thưởng thức, Lễ hội còn là cầu nối để gìn giữ giá trị văn hóa, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và lan tỏa tình yêu với ẩm thực – đồ uống Hà Nội.

“Lễ hội là một trong những điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch của TP Hà Nội, đồng thời quảng bá văn hóa ẩm thực, tôn vinh ngành đồ uống và tạo cầu nối giữa thương hiệu – nhà hàng – du lịch. Không chỉ đơn thuần là nơi thưởng thức, sự kiện còn mở ra hành trình trải nghiệm và khám phá, khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện và sáng tạo” -  ông Nguyễn Trần Quang nhấn mạnh.

Du lịch Hà Nội quảng bá, khai thác thị trường du khách Ấn Độ giàu tiềm năng

Du lịch Hà Nội quảng bá, khai thác thị trường du khách Ấn Độ giàu tiềm năng

Du lịch Hà Nội quảng bá nét đẹp văn hóa lịch sử trong dịp Quốc khánh 2/9

Du lịch Hà Nội quảng bá nét đẹp văn hóa lịch sử trong dịp Quốc khánh 2/9

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chè Shan tuyết Bản Liền: từ gốc cổ thụ đến thương hiệu hữu cơ quốc tế

Chè Shan tuyết Bản Liền: từ gốc cổ thụ đến thương hiệu hữu cơ quốc tế

22 Sep, 09:32 AM

Kinhtedothi - Từ những gốc chè Shan tuyết cổ thụ vươn mình trên sườn núi cao 800 - 1.200m so với mực nước biển, người dân xã Bản Liền (Lào Cai) đã gắn bó với cây chè như một phần máu thịt. Trải qua bao thế hệ gìn giữ, đến nay, sản phẩm chè Shan tuyết nơi đây không chỉ mang trong mình hương vị của núi rừng Tây Bắc, mà còn được khẳng định bằng những chứng nhận hữu cơ quốc tế khắt khe nhất theo tiêu chuẩn EU và USDA (Mỹ). Đặc biệt, danh hiệu OCOP 5 sao đã mở ra cánh cửa để Shan tuyết Bản Liền vươn tầm thế giới, trở thành một “điểm sáng xanh” trong xuất khẩu nông sản Việt Nam.

Bộ đôi Sinh Lời VIB – Giải pháp tài chính tối ưu dòng tiền đến 9,3%

Bộ đôi Sinh Lời VIB – Giải pháp tài chính tối ưu dòng tiền đến 9,3%

22 Sep, 08:56 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chính thức ra mắt bộ giải pháp dẫn đầu xu thế sinh lời kết hợp giữa tài khoản Siêu Lợi Suất và thẻ thanh toán hoàn tiền Smart Card. Đây là một bước tiến thông minh về quản trị dòng tiền, giúp người dùng tối ưu giá trị tiền nhàn rỗi và cả tiền chi tiêu với lợi ích cộng gộp lên đến 9,3%. Bộ đôi Sinh Lời này sẽ là bước ngoặt lớn giúp thay đổi tư duy người Việt về cách tận dụng khả năng sinh lời của từng đồng vốn.

Cơ chế đột phá thu hút và giữ chân nhân tài khoa học, công nghệ

Cơ chế đột phá thu hút và giữ chân nhân tài khoa học, công nghệ

22 Sep, 08:12 AM

Kinhtedothi – Chính phủ vừa ban hành Nghị định 249/2025/NĐ-CP về cơ chế, chính sách thu hút chuyên gia khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (Nghị định 249). Đây là bước đi đột phá nhằm cụ thể hóa Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2025, khẳng định quyết tâm xây dựng chính sách đãi ngộ toàn diện, tạo động lực giữ chân nhân tài.

"May đo" chính sách để công nghiệp hỗ trợ phát triển

"May đo" chính sách để công nghiệp hỗ trợ phát triển

22 Sep, 07:58 AM

Kinhtedothi- Phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) sẽ còn nhiều khó khăn khi doanh nghiệp thiếu nguồn lực và công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Vì vậy, cần có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư tiếp cận công nghệ mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ