Đức muốn giảm 50% phụ thuộc năng lượng Nga vào mùa hè 2022

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Động thái được đưa ra vào thời điểm Nga vẫn đang chịu nhiều trừng phạt do khởi xướng chiến sự vào Ukraine.

Tạp chí Der Spiegel trích một bản ghi nhớ của Bộ Kinh tế Đức hôm 25/3 cho biết, Đức có kế hoạch giảm 50% sự phụ thuộc của nước này vào dầu của Nga trongo mùa hè và ngừng nhập than cứng nhập khẩu của Nga vào mùa thu năm nay. 

Một ống khói phát tại nhà máy lọc dầu PCK Raffinerie ở Schwedt / Oder, Đức, ngày 7 tháng 3 năm 2022. Ảnh: Reuters
Một ống khói phát tại nhà máy lọc dầu PCK Raffinerie ở Schwedt / Oder, Đức, ngày 7 tháng 3 năm 2022. Ảnh: Reuters

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các quốc gia phương Tây muốn thể hiện một mặt trận thống nhất chống lại cuộc tấn công đã kéo dài một tháng qua của Nga vào nước láng giềng Ukraine, mà Moscow gọi là một "chiến dịch đặc biệt". 

"Vào giữa năm, nhập khẩu dầu của Nga sang Đức dự kiến ​​sẽ giảm một nửa", tạp chí Spiegel trích dẫn bản ghi nhớ." Đến mùa thu, Đức có thể độc lập với than đá của Nga.

Spiegel cũng trích dẫn các nguồn tin của Bộ Kinh tế Đức cho biết thêm, các quan chức Bộ đã "lựa chọn" ba nhà ga khí đốt tự nhiên hóa lỏng khác thay thế cho nguồn cung từ Nga.

"Chính phủ Đức hiện đang kiểm tra các vị trí tiềm năng trên Biển Bắc và Biển Baltic, nơi chúng có thể được sử dụng trong ngắn hạn - trong một số trường hợp có thể sẵn sàng cho mùa đông 2022/23", tạp chí trích dẫn từ bản ghi nhớ cho biết. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần