Giá cả ‘leo thang’ tại các cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc

Khánh Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vốn là lựa chọn phổ biến cho những bữa ăn nhanh với giá rẻ, cửa hàng tiện lợi giờ đây lại khiến nhiều người dân Hàn Quốc đắn đo vì giá bán ngày càng tăng cao.

Theo đó, các cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc đang chứng kiến sự sụt giảm khách hàng đáng kể do giá thành tăng cao. Điều này là bởi chi phí nguyên liệu đầu vào đắt đỏ, dẫn đến giá bán các loại đồ ăn chế biến sẵn cũng tăng theo.

Sự gia tăng của chi phí nguyên liệu và vận chuyển đang khiến các chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn như BGF Retail và GS Retail phải phụ thuộc vào các nhà cung cấp nhỏ hơn. Do đó, họ buộc phải điều chỉnh giá bán để đảm bảo hoạt động kinh doanh duy trì ổn định.

Mức giá mới khiến người tiêu dùng cân nhắc kỹ lưỡng hơn khi mua đồ ăn tại cửa hàng tiện lợi. Ảnh: GS Retail
Mức giá mới khiến người tiêu dùng cân nhắc kỹ lưỡng hơn khi mua đồ ăn tại cửa hàng tiện lợi. Ảnh: GS Retail

Gần đây, chuỗi cửa hàng tiện lợi CU (thuộc BGF Retail) đã ra mắt sản phẩm ‘hộp cơm thịt lợn chiên xù’ với giá 6.900 won (4,97 USD). Mức giá này cao hơn đáng kể so với mức chi tiêu bình thường của khách hàng cho một bữa ăn tại đây. Ngoài ra, Emart24, một thương hiệu khác thuộc tập đoàn Emart, cũng đã cho ra mắt sản phẩm tương tự với mức giá tương đương.

Nhìn chung, giá của các món ăn chế biến sẵn tại các cửa hàng tiện lợi lớn như CU, Emart24, GS25 và 7-Eleven đều có xu hướng tăng lên, giao động từ 6000 đến gần 7000 won cho các sản phẩm mới. Trong khi đó, đa số khách hàng chỉ sẵn sàng bỏ ra tối đa 5.000 won (3,6 USD) cho một bữa ăn tại đây.

Không chỉ các sản phẩm mới, mà cả những món ăn quen thuộc như kimbap (cơm cuộn) cũng bị ảnh hưởng bởi đợt tăng giá này. Hiện tại, giá của kimbap đã vượt quá 3.000 won (2.17 USD) tại tất cả các cửa hàng tiện lợi, thậm chí có nơi còn tăng đến 20%. Kimbap tam giác, vốn là món ăn giá rẻ, cũng đã tăng từ 1.500 won lên 1.700 won.

Các công ty này cho cho biết, việc tăng giá bán các sản phẩm chế biến sẵn là điều không thể tránh khỏi trong bối cảnh chi phí nguyên liệu đầu vào đắt đỏ. Bên cạnh đó, việc mời các ngôi sao nổi tiếng quảng cáo cho sản phẩm cũng góp phần đẩy giá bán ngày càng tăng cao.

“Do giá cả nguyên liệu đầu vào tăng cao, cả nhà cung cấp và cửa hàng chúng tôi đều gặp khó khăn. Vì vậy, để duy trì hoạt động kinh doanh và hỗ trợ các đối tác, chúng tôi buộc phải điều chỉnh giá bán của một số sản phẩm”, một thương hiệu nhượng quyền cho biết.

Theo báo cáo của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc, trong tháng 9 vừa qua, giá thực phẩm tại nước này đã tăng vọt. Cụ thể, giá thịt lợn tăng 16,1%, thịt bò tăng 11,2%. Các loại thực phẩm khác như nông sản và thủy sản cũng ghi nhận mức tăng đáng kể, lần lượt là 5,7% và 5,3%.

Cơ quan Tiêu dùng Hàn Quốc tiết lộ, giá cả của hầu hết các mặt hàng thực phẩm tiêu dùng tại nước này đang có xu hướng tăng lên, ngay cả những món ăn bình dân như lẩu kim chi và mì tương đen cũng trở nên đắt đỏ hơn trước. Điều này khiến chi phí sinh hoạt của người dân tăng theo, đặc biệt là đối với các khoản chi tiêu cho thực phẩm.