Giả danh ngành điện gọi đòi tiền tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhteothi - Chỉ riêng trong tháng 4/2022 đã có đến 50 phản ánh khách hàng gửi tới các công ty điện miền Trung, về việc nhận được những cuộc gọi giả danh nhân viên điện lực đòi tiền điện.

Tổng Công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, những ngày vừa qua, khách hàng sử dụng điện tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên lại liên tục nhận được các cuộc gọi giả danh nhân viên điện lực đòi tiền điện.

Thậm chí, đối tượng xấu còn dọa cắt điện ngay và đòi đưa khách hàng ra tòa nếu không nộp tiền điện hay thực hiện theo các yêu cầu do chúng đưa ra.

EVNCPC cảnh báo khách hàng về các cố điện thoại giả mạo lừa đảo.
EVNCPC cảnh báo khách hàng về các cố điện thoại giả mạo lừa đảo.

Chỉ riêng trong tháng 4 có đến 50/105 phản ánh của khách hàng kể từ đầu năm 2022 gửi tới các công ty điện lực thành viên EVNCPC và Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, về việc nhận được những cuộc gọi giả danh nhân viên điện lực đòi tiền điện.

Cụ thể, ngày 18/4/2022, ông Nguyễn Thành (trú tại lô A2-4 đường Nguyễn Thế Lịch, phường Hoà Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) nhận được cuộc gọi từ số máy 0828768648 thông báo gia đình ông còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán. Đối tượng còn dọa nếu không nộp ngay thì sẽ bị đưa ra tòa.

Trước đó, ngày 16/4/2022, bà Trương Thị Miên (sống tại Thanh Quýt 2, xã Điện Thắng Trung, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) nhận được cuộc gọi từ số máy 164462917259 thông báo còn nợ tiền điện và nhắc thanh toán tiền. Đối tượng dọa nếu không thanh toán ngay thì 2 tiếng sau đến cắt điện. Đồng thời đối tượng này cũng yêu cầu bà Miên cung cấp thông tin cá nhân.

Ông Lê Văn Tường - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cho biết: “Có trường hợp khách hàng bị đối tượng gọi điện yêu cầu trả tiền điện bị nợ với số tiền lên đến 50 triệu, thậm chí 70 triệu đồng qua tài khoản do đối tượng chỉ định”.

EVNCPC cho biết thêm, chủ yếu các đối tượng giả mạo nhân viên điện lực đòi nợ tiền điện, hướng dẫn khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân… Trong khi đó, các khách hàng này hầu hết đã thanh toán tiền điện.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung và nhân viên các công ty điện lực đã nhanh chóng kiểm tra thông tin sử dụng điện của khách hàng. Đồng thời giải thích cho khách hàng biết đó là các cuộc gọi giả mạo nhân viên điện lực với ý đồ không tốt, đề nghị khách hàng cảnh giác.

Ông Lê Văn Tường khuyến cáo, khi nhận bất kỳ cuộc gọi nào yêu cầu thanh toán tiền điện của người lạ, khách hàng tuyệt đối không chuyển tiền vào tài khoản được yêu cầu để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt.

Nếu nhận được bất cứ cuộc gọi yêu cầu thanh toán tiền điện hay có bất kỳ vướng mắc về dịch vụ điện, khách hàng ở miền Trung - Tây Nguyên hãy gọi ngay đến số tổng đài duy nhất 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung hoặc ứng dụng EVNCPC CSKH, email, zalo, fanpage... để được hỗ trợ kịp thời.