Giá xăng dầu hôm nay hạ nhiệt

Hoàng Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi  - Sau khi có thông tin giá tiêu dùng của Mỹ tăng nhanh trong tháng 5, cùng nguồn cầu từ Trung Quốc đang lại rơi vào tình trạng báo động về các ca Covid-19 khiến giá dầu hôm nay hạ nhiệt.

Trên sàn New York Mercantile Exchanghe, sáng 11/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2022 giảm 0,86 %, còn 120,47 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2022 giảm 1,14% còn 121,93 USD/thùng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các chuyên gia cho rằng, giá dầu ngày 11/6 giảm sau khi có thông tin cho rằng giá tiêu dùng của Mỹ tăng nhanh trong tháng 5. Giá xăng đã cao kỷ lục và chi phí thực phẩm tăng vọt, dẫn đến mức tăng hàng năm lớn nhất trong khoảng 40 năm. Điều đó làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ thắt chặt chính sách mạnh mẽ hơn.

Đà trượt dốc của giá dầu còn được hỗ trợ bởi những cảnh báo về nguồn cầu từ Trung Quốc khi mà thành phố Thượng Hải và thủ đô Bắc Kinh lại rơi vào tình trạng báo động về các ca Covid-19.

Ngân hàng Goldman Sachs cũng dự đoán, giá dầu thô Brent sẽ đạt 140 USD/thùng trong giai đoạn tháng 7 - 9 trên thị trường giao ngay.

Tuy nhiên, giá dầu thô có khả năng giảm xuống 130 USD/thùng trong giai đoạn tháng 10 -1 2 và duy trì ở mức đó trong sáu tháng đầu năm 2023.

Goldman Sachs cho biết các yếu tố cơ bản khiến thị trường dầu mỏ suy yếu trong tháng 4 - 5 là do sự sụt giảm khiêm tốn trong xuất khẩu của Nga và sự khóa cửa của Trung Quốc. Trong số tất cả những yếu tố, những yếu tố này đã đưa thị trường dầu mỏ đạt mức thặng dư đầu tiên kể từ tháng 6/2020.