Kinhtedothi - Trong năm 2023, Hà Nội sẽ bố trí nguồn vốn ngân sách Nhà nước và huy động sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp để phát triển từ 5 đến 9 mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch.
Thông tin từ Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội cho biết, UBND TP vừa ban hành kế hoạch về việc phát triển từ 5 đến 9 mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch. Thời gian thực hiện từ nay cho đến cuối năm 2023.
Cụ thể là tại các xã: Bát Tràng (huyện Gia Lâm), Duyên Thái (huyện Thường Tín), Chuyên Mỹ (huyện Phú Xuyên), Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ), Duyên Hà (huyện Thanh Trì), Di Trạch (huyện Hoài Đức), Vân Hà (huyện Đông Anh), Hòa Lâm (huyện Ứng Hòa), làng nghề Dệt lụa tơ tằm Vạn Phúc phường Vạn Phúc (quận Hà Đông), hoặc địa điểm khác phù hợp.
Một điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Gia Lâm (TP Hà Nội).
Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, việc ra đời các trung tâm trên nhằm kiến tạo môi trường triển khai hoạt động hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn, chủ thể sản xuất - kinh doanh làng nghề hình thành, phát triển hoạt động thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển các hình thức du lịch trải nghiệm. Từ đó góp phần tái cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn trên địa bàn Hà Nội.
Mô hình cũng được kỳ vọng tạo môi trường liên kết giữa nghệ nhân, đội ngũ thiết kế trẻ với tinh thần khởi nghiệp; các viện nghiên cứu, trường đại học chuyên ngành, tổ chức quốc tế phát huy ưu thế văn hóa địa phương, khát vọng phát triển kinh tế của cộng đồng tại làng nghề truyền thống trên địa bàn các huyện, thị xã.
Nguồn kinh phí thực hiện kế hoạch phát triển Trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP sẽ bao gồm ngân sách Nhà nước và nguồn vốn xã hội hóa của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nguồn viện trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước, nước ngoài, cũng như những nguồn vốn hợp pháp khác...
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 10/2/2023 về Phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội năm 2023.
Kinhtedothi - Năm 2022, Hà Nội đặt mục tiêu đánh giá, phân hạng được ít nhất 400 sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Kết quả đạt được đến hết năm là rất tích cực.
Kinhtedothi - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang tạo sức bật mới cho nông thôn Hưng Yên. Từ những sản phẩm đặc trưng như gà Đông Tảo, nhãn lồng, nước mắm truyền thống đến các sản phẩm nông sản sấy khô, khoai chiên, ngô chiên…, mỗi chủ thể sản xuất đều đang không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng, khẳng định vị thế trên thị trường.
Kinhtedothi – Trước tình hình sản xuất, kinh doanh thuốc và thực phẩm giả có diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống sản xuất, mua bán, tiêu thụ thuốc giả, thực phẩm giả trên địa bàn tỉnh.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 553/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn tại phiên họp lần thứ hai Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025.
Kinhtedothi - Sáng 9/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức Diễn đàn “Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc - Nâng tầm hàng Việt”.
Kinhtedothi - Chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu tập thể đang trở thành “tấm hộ chiếu” giúp nông sản Thái Nguyên khẳng định chất lượng, nâng tầm thương hiệu và mở rộng thị trường bền vững.