70 năm giải phóng Thủ đô

Hà Nội cần đẩy mạnh quảng bá điểm đến để hút khách quốc tế

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Để du lịch Hà Nội thu hút du khách quốc tế đòi hỏi ngành du lịch Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến quảng bá thông qua mạng xã hội. Đó là góp ý của ông Graham Cooke - Chủ tịch Giải thưởng World Travel Awards tại buổi trao 3 giải thưởng cho du lịch Hà Nội chiều nay 10/9.

Tại buổi làm việc ông Graham Cooke đánh giá cao về việc TP Hà Nội lưu giữ nhiều di tích lịch sử văn hóa và có nền ẩm thực đặc sắc, người dân thân thiện mến khách nên có nhiều tiềm năng thu hút du khách quốc tế.

Tuy nhiên, ông Graham Cooke cho rằng, muốn hút khách quốc tế đến Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng thì việc tiên quyết để đưa hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới để bạn bè quốc tế biết tới các danh lam, thắng cảnh đó chính là cần đẩy mạnh công tác truyền thông một cách hiệu quả thông qua công nghệ số. Nguyên nhân là bởi hiện nay, hầu hết người dân khắp thế giới đều tìm kiếm thông tin, liên lạc, kết nối thông qua internet và các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, WhatsApp, Youtube,...

Ông Graham Cooke - Chủ tịch Giải thưởng World Travel Awards trao 3 giải thưởng cho du lịch Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Ông Graham Cooke - Chủ tịch Giải thưởng World Travel Awards trao 3 giải thưởng cho du lịch Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam

Du lịch Việt Nam nên tập trung phát triển, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh trên các nền tảng, ứng dụng xã hội để có thể tiếp cận gần hơn với các thị trường tiềm năng như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc…

“Hoạt động truyền thông không chỉ giúp ngành du lịch thu hút khách quốc tế mà còn có tác dụng kêu gọi vốn đầu tư nước ngoài đầu tư vào ngành du lịch như khách sạn, khu nghỉ mát” - ông Graham Cooke nêu rõ.

Thông tin về việc ngành du lịch Hà Nội nỗ lực khai thác tiềm năng thế mạnh qua đó thu hút khách quốc tế, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: thời gian qua ngành du lịch Thủ đô đã đẩy mạnh hoạt động quảng bá các điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố bằng 5 ngôn ngữ Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đồng thời, triển khai đa dạng các hình thức truyền thông và các nền tảng số, website, nền tảng mạng xã hội Youtube, Facebook, Tiktok… Nhiều điểm đến du lịch đã xây dựng hệ thống vé điện tử phục vụ khách tham quan như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, di tích Nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, đền Quán Thánh…

Khách du lịch Ấn Độ tham quan Văn Miếu. (Ảnh: Hoài Nam)
Khách du lịch Ấn Độ tham quan Văn Miếu. (Ảnh: Hoài Nam)

Để khai thác tiềm năng du lịch Hà Nội thời gian tới, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối các điểm đến dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống. Đồng thời, hoàn thiện tuyến du lịch Chương Dương Độ - Bát Tràng - Đền thờ Chử Đồng Tử, tiến tới mở rộng tuyến du lịch từ bến Chương Dương Độ đi khu vực Sơn Tây, Ba Vì.

Phối hợp với các quận, huyện nghiên cứu, đề xuất triển khai các mô hình 4 du lịch văn hóa, làng nghề du lịch nông nghiệp, nông thôn, ưu tiên phát triển 2 - 3 mô hình du lịch nông nghiệp tại các huyện Thường Tín, Sơn Tây, Ba Vì, Sóc Sơn… theo hướng nông nghiệp chất lượng cao, nâng cao trải nghiệm của khách du lịch.

Đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau. Cụ thể tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình, tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội - Sơn La, Hà Nội - Lào Cai - Lai Châu.

Tại buổi làm việc, ông Graham Cooke - Chủ tịch Giải thưởng World Travel Awards đã trao 3 giải thưởng  gồm “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” (Asia's Leading City Destination), “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á” (Asia's Leading City Break Destination) và “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam” (Vietnam’s Leading City Cultural Destination) cho ngành du lịch Hà Nội.