Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam Nguyễn Tiến Hưng chia sẻ, hiện tổng sản phẩm OCOP bán trong hệ thống BigGreen đang chiếm khoảng 60 - 65%. Với các sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm, đặc sản vùng miền được trưng bày, giới thiệu và bán tại cửa hàng sẽ là địa chỉ tin cậy, thu hút đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.
Phát biểu tại lễ khai trương, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cho hay, hiện sản phẩm OCOP phát triển mạnh mẽ trên cả nước. Trong khi đó, nhu cầu của TP Hà Nội về kết nối tiêu thụ, đảm bảo cân đối cung cầu, phục vụ nhu cầu của người dân là hết sức cần thiết.
Do đó, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tích cực triển khai việc kết nối các sản phẩm về phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Một trong những giải pháp hữu hiệu nhất đó là phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP kết nối tiêu dùng.
“Thời gian tới Công ty TNHH thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam tiếp tục đồng hành với quận Hoàng Mai và Sở Công Thương kết nối đưa các sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản sạch của Hà Nội cũng như các tỉnh thành phố đưa vào hệ thống của mình, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân trên địa bàn quận Hoàng Mai nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung” - bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.
Theo kế hoạch trong năm 2022, Hà Nội sẽ phát triển 15 - 20 điểm OCOP. Trước đó, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai trương, vận hành 3 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa, Hai Bà Trưng…. Đến 15/10, Sở đã phát triển được 8 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Từ nay đến cuối năm, Sở sẽ tiếp tục phát triển từ 10 - 15 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP để đạt mục tiêu đặt ra.
Cùng ngày, tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long (quận Cầu Giấy), Sở Công Thương cũng tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022 với quy mô 60 gian hàng.
Tuần hàng đã thu hút trên 40 doanh nghiệp, chủ thể OCOP của Hà Nội và hơn 10 tỉnh, thành phố (Cao Bằng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Sơn La…) tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, tiềm năng OCOP.
Đại diện BigC Thăng Long cho biết, Tuần hàng quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP là hoạt động thiết thực của ngành công thương Hà Nội và doanh nghiệp bán lẻ trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm OCOP, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bàn lẻ của TP, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022 diễn ra từ 14 - 18/10.