Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội đặt mục tiêu tối thiểu 80% thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4

Kinhtedothi – UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 285/KH-UBND (ngày 13/12) về triển khai tích hợp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của TP với Cổng dịch vụ công quốc gia, giai đoạn 2021-2025.
Theo đó, TP đặt mục tiêu, đến hết năm 2025, tối thiểu 80% TTHC của thành phố có đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; phấn đấu 100% TTHC được xác định đủ điều kiện theo quy định pháp luật và các điều kiện kỹ thuật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Bảo đảm ít nhất 80% TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của thành phố được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia; phấn đấu đến hết năm 2025, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên tổng hồ sơ của thành phố đạt tối thiểu 50%.
  Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại quận Bắc Từ Liêm. Ảnh: Công Hùng
Để hoàn thành mục tiêu trên, UBND TP giao Giám đốc các sở, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ vào chỉ tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch này, trực tiếp chỉ đạo, triển khai thực hiện. Trong đó, cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch này vào kế hoạch, chương trình công tác hằng năm của đơn vị; bố trí kinh phí triển khai thực hiện. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân công, đảm bảo chất lượng, tiến độ và thời gian theo yêu cầu. Tiếp tục phổ biến, tuyên truyền về những tiện ích việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Văn phòng UBND TP được giao là cơ quan Thường trực, tham mưu giúp UBND thành phố hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi, kiểm tra các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kế hoạch này bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng yêu cầu, tiến độ... Đồng thời, tham mưu UBND TP cập nhật, bổ sung các tiêu chí, yêu cầu, điều kiện kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia khi Chính phủ, Văn phòng Chính phủ ban hành các hướng dẫn cụ thể theo từng giai đoạn. Đồng thời, phối hợp, hướng dẫn các nội dung chuyên môn, nghiệp vụ về công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến theo quy định với các đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện kế hoạch này.
Sở TT&TT Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu UBND TP thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng, vận hành và quản lý Cổng dịch vụ công thành phố, hệ thống “một cửa điện tử” của thành phố bảo đảm theo đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định; rà soát, nâng cấp, hoàn thiện Cổng dịch vụ công thành phố và hệ thống “một cửa điện tử” thành phố bảo đảm việc kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu với Cổng dịch vụ công quốc gia, hệ thống “một cửa điện tử” các bộ, ngành trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Các cơ quan báo chí, tuyên truyền thành phố phối hợp với Văn phòng UBND TP, các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng, có trọng tâm bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về công tác cải cách TTHC; đồng thời giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận và hiểu rõ hơn về các nội dung, cách thức thực hiện các TTHC bằng nhiều hình thức, cách thức theo đúng mục tiêu bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, hướng tới chuyển từ giao dịch trực tiếp sang giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đính chính giấy chứng nhận đã cấp bảo đảm tính chính xác và quyền lợi của người sử dụng đất

Đính chính giấy chứng nhận đã cấp bảo đảm tính chính xác và quyền lợi của người sử dụng đất

16 Dec, 08:59 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình quản lý và sử dụng đất đai, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất là căn cứ pháp lý quan trọng để Nhà nước ghi nhận và bảo hộ quyền, lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, trên giấy chứng nhận đã cấp có thể phát sinh sai sót về thông tin. Khi đó, việc thực hiện thủ tục đính chính giấy chứng nhận đã cấp là cần thiết, nhằm bảo đảm tính chính xác của hồ sơ và tránh phát sinh tranh chấp, vướng mắc trong quá trình sử dụng, giao dịch về đất đai.

Bảo đảm quyền lợi người dân khi đất nông nghiệp khi hết hạn sử dụng

Bảo đảm quyền lợi người dân khi đất nông nghiệp khi hết hạn sử dụng

16 Dec, 08:58 AM

Kinhtedothi - Khi thời hạn sử dụng đất nông nghiệp ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã hết, cá nhân, hộ gia đình đang trực tiếp sản xuất nông nghiệp không phải làm thủ tục gia hạn như trước đây mà thực hiện xác nhận tiếp tục sử dụng đất theo quy định của pháp luật đất đai. Đây là thủ tục hành chính quan trọng nhằm bảo đảm quyền sử dụng đất hợp pháp, đồng thời cập nhật thông tin chính xác vào hồ sơ địa chính.

Hà Nội: phân cấp Sở Nội vụ giải quyết thủ tục hành chính liên quan người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

Hà Nội: phân cấp Sở Nội vụ giải quyết thủ tục hành chính liên quan người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

16 Dec, 06:31 AM

Kinhtedothi-UBND TP Hà Nội phân cấp Sở Nội vụ thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) và nhiệm vụ quản lý nhà nước về người lao động (NLĐ) nước ngoài theo Nghị định số 219/2025/NĐ-CP của Chính phủ quy định về NLĐ nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất ngày càng thuận lợi cho người dân

Thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất ngày càng thuận lợi cho người dân

15 Dec, 10:14 PM

Kinhtedothi - Với việc sử dụng ứng dụng iHanoi, người dân thực hiện thủ tục hành chính được thuận tiện hơn rất nhiều, thay vì phải xếp hàng chờ lấy số thì giờ đây, người dân chỉ việc đặt lịch trên iHanoi rồi đến lịch vào làm việc. Bên cạnh đó, việc thực hiện thủ tục online hoặc phi địa giới hành chính cũng giúp người dân giảm bớt thời gian di chuyển, chi phí,…

Tra cứu phạt nguội trên iHanoi: “trợ lý số” đắc lực của người dân Thủ đô

Tra cứu phạt nguội trên iHanoi: “trợ lý số” đắc lực của người dân Thủ đô

15 Dec, 10:56 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Hà Nội đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện, ứng dụng iHanoi nổi lên như một kênh giao tiếp đắc lực giữa chính quyền và người dân. Đặc biệt, tính năng “Tra cứu phạt nguội” được tích hợp trên ứng dụng đã và đang trở thành một “trợ lý số không thể thiếu, giúp giải tỏa nỗi lo âu của các tài xế, đồng thời góp phần quan trọng vào việc kiến tạo văn hóa giao thông minh bạch, hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ