Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Nhận, trả lời kiến nghị, khiếu nại của người dân, DN về đầu tư, đăng ký kinh doanh qua hệ thống điện tử

Kinhtedothi - Sáng 15/7, Sở KH&ĐT Hà Nội chính thức vận hành triển khai ứng dụng mô hình cơ quan điện tử hướng tới hạn chế giấy tờ.
Ứng dụng vận hành dựa trên điều hành và xử lý công việc trên hệ thống công nghệ thông tin. Các tính năng của cơ quan điện tử hạn chế giấy tờ gồm 10 chức năng chính: Quản lý văn bản phục vụ quản lý và điều hành tác nghiệp theo ISO; Chức năng thông báo và đăng ký lịch họp lãnh đạo Sở; Theo dõi, nhắc việc và quản lý tình hình xử lý công việc của từng cán bộ công chức của Sở; Chức năng nhắn tin, thông báo nội bộ phục vụ thông báo xử lý văn bản gấp, quan trọng; Chức năng đánh giá, xếp loại cán bộ công chức thuộc Sở; Chấm công và theo dõi hồ sơ chấm công; Chức năng nhận văn bản điện tử có chữ ký số trên trục liên thông văn bản quốc gia và UBND TP Hà Nội (Sở là một trong ba đơn vị trong toàn TP được lựa chọn thí điểm điểm); Chức năng ký chữ ký điện tử của Lãnh đạo và phát hành văn bản điện từ giấy tờ (như giấy mời, thông báo, công văn) được ký trực tiếp trên phần mềm có chứng thực bởi chữ ký số.
Đáng chú ý, 2 chức năng tác động trực tiếp tới người dân và DN là: Quản lý tiếp nhận thông tin phản ánh đơn thư khiếu nại của tổ chức công dân; Chức năng quản lý, cập nhật và khai thông tin dự án (FDI; NSNN, ngoài NSNN). 
Lãnh đạo Văn phòng UBND TP, Sở TT&TT, Sở KH&ĐT thực hiện nghi thức khai trương triển khai ứng dụng mô hình cơ quan điện tử của Sở KH&ĐT.
Qua hệ thống người dùng có thể truy cập vào trang web hapi.gov.vn của Sở KH&ĐT đăng nhập vào hệ thống để sử dụng các ứng dụng phục vụ. Theo đó, 100% các văn bản được gửi và nhận qua đường điện tử có chứng thực số do Ban cơ yếu cung cấp. Có sự tham gia xử lý, phê duyệt của tất cả các bộ phận thuộc Sở tạo nên sự năng động, chủ động trong xử lý công việc của các cán bộ, cong chức, viên chức thuộc Sở, giúp cho việc giải quyết hồ sơ công việc khi đến Sở nhanh chóng và hiệu quả.
Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, 100% các quy trình ISO của Sở đều được tin học hoá thành các phần mềm tác nghiệp, giảm tối đa thời gian quản lý. Khi văn bản được phân bổ về các Phòng, Trung tâm, việc giao và thực hiện xử lý, dự thảo và trình ký được thực hiện ngay trên phần mềm mà không đợi văn bản giấy chuyển đến đơn vị (Văn phòng không in văn bản giấy). Quá trình xử lý công việc của các CBCC, viên chức, các phần mềm ứng dụng trên đều có sự liên thông chặt chẽ giữa các bộ phận thuộc Sở, từ bộ phận một cửa, Văn thư, Ban giám đốc Sở và các phòng, Trung tâm thuộc Sở. Hồ sơ được theo dõi và thống kê xuyên suốt từ khâu tiếp nhận đến khâu thụ lý hồ sơ và phát hành, trả kết quả và lưu trữ, các văn bản có sự liên kết qua lại giữa văn bản đi – đến tạo thành một bộ hồ sơ công việc hoàn chỉnh, đảm báo các hoạt động của các phòng, trung tâm được thông suốt, nhanh chóng, thuận tiện.
Sở KH&ĐT là một trong những đơn vị đi đầu của Hà Nội ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Trong đó, riêng về đăng ký thành lập DN qua mạng đạt 100% hồ sơ, đứng đầu cả nước. Đẩy mạnh triển khai mô hình "Cơ quan đăng ký kinh doanh thân thiện", kết nối và cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích cho doanh nghiệp như hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh và đặc biệt áp dụng thành công dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh đã giúp cải thiện đáng kể môi trường đầu tư của Thủ đô.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo quy định mới

Thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo quy định mới

17 Dec, 12:58 PM

Kinhtedothi - Ngày 30/7/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 102/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai năm 2024. Trong đó, Điều 51 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định cụ thể thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo Điều 30 Luật Đất đai 2024, nhằm bảo đảm thống nhất trong tổ chức thực hiện và tạo thuận lợi cho người sử dụng đất.

“Cung cấp thông tin dữ liệu đất đai” – hồ sơ cần thiết khi đăng ký mua nhà ở xã hội

“Cung cấp thông tin dữ liệu đất đai” – hồ sơ cần thiết khi đăng ký mua nhà ở xã hội

17 Dec, 11:16 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình thực hiện các thủ tục đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội, một trong những giấy tờ quan trọng mà người dân cần chuẩn bị là văn bản cung cấp thông tin dữ liệu đất đai. Đây là căn cứ để cơ quan chức năng xác định tình trạng nhà ở, đất ở của cá nhân, hộ gia đình, góp phần bảo đảm việc xét duyệt đúng đối tượng, công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật.

Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất

Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất

17 Dec, 07:26 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình sử dụng đất, không ít trường hợp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất bị rách nát, mờ thông tin, thay đổi hiện trạng thửa đất hoặc cần cập nhật lại nội dung theo quy định mới của pháp luật. Khi đó, việc thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là yêu cầu cần thiết, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất, đồng thời góp phần hoàn thiện công tác quản lý Nhà nước về đất đai.

Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý

Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý

17 Dec, 07:25 AM

Kinhtedothi - Đăng ký đất đai lần đầu là thủ tục hành chính quan trọng nhằm xác lập hồ sơ pháp lý về thửa đất, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về đất đai, bảo đảm việc sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật. Trong đó, việc đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý có ý nghĩa đặc biệt, giúp các tổ chức, đơn vị, cộng đồng dân cư được giao đất thực hiện tốt trách nhiệm quản lý, bảo vệ và sử dụng quỹ đất công.

Đính chính giấy chứng nhận đã cấp bảo đảm tính chính xác và quyền lợi của người sử dụng đất

Đính chính giấy chứng nhận đã cấp bảo đảm tính chính xác và quyền lợi của người sử dụng đất

16 Dec, 08:59 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình quản lý và sử dụng đất đai, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất là căn cứ pháp lý quan trọng để Nhà nước ghi nhận và bảo hộ quyền, lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, trên giấy chứng nhận đã cấp có thể phát sinh sai sót về thông tin. Khi đó, việc thực hiện thủ tục đính chính giấy chứng nhận đã cấp là cần thiết, nhằm bảo đảm tính chính xác của hồ sơ và tránh phát sinh tranh chấp, vướng mắc trong quá trình sử dụng, giao dịch về đất đai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ