Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Nhận, trả lời kiến nghị, khiếu nại của người dân, DN về đầu tư, đăng ký kinh doanh qua hệ thống điện tử

Kinhtedothi - Sáng 15/7, Sở KH&ĐT Hà Nội chính thức vận hành triển khai ứng dụng mô hình cơ quan điện tử hướng tới hạn chế giấy tờ.
Ứng dụng vận hành dựa trên điều hành và xử lý công việc trên hệ thống công nghệ thông tin. Các tính năng của cơ quan điện tử hạn chế giấy tờ gồm 10 chức năng chính: Quản lý văn bản phục vụ quản lý và điều hành tác nghiệp theo ISO; Chức năng thông báo và đăng ký lịch họp lãnh đạo Sở; Theo dõi, nhắc việc và quản lý tình hình xử lý công việc của từng cán bộ công chức của Sở; Chức năng nhắn tin, thông báo nội bộ phục vụ thông báo xử lý văn bản gấp, quan trọng; Chức năng đánh giá, xếp loại cán bộ công chức thuộc Sở; Chấm công và theo dõi hồ sơ chấm công; Chức năng nhận văn bản điện tử có chữ ký số trên trục liên thông văn bản quốc gia và UBND TP Hà Nội (Sở là một trong ba đơn vị trong toàn TP được lựa chọn thí điểm điểm); Chức năng ký chữ ký điện tử của Lãnh đạo và phát hành văn bản điện từ giấy tờ (như giấy mời, thông báo, công văn) được ký trực tiếp trên phần mềm có chứng thực bởi chữ ký số.
Đáng chú ý, 2 chức năng tác động trực tiếp tới người dân và DN là: Quản lý tiếp nhận thông tin phản ánh đơn thư khiếu nại của tổ chức công dân; Chức năng quản lý, cập nhật và khai thông tin dự án (FDI; NSNN, ngoài NSNN). 
Lãnh đạo Văn phòng UBND TP, Sở TT&TT, Sở KH&ĐT thực hiện nghi thức khai trương triển khai ứng dụng mô hình cơ quan điện tử của Sở KH&ĐT.
Qua hệ thống người dùng có thể truy cập vào trang web hapi.gov.vn của Sở KH&ĐT đăng nhập vào hệ thống để sử dụng các ứng dụng phục vụ. Theo đó, 100% các văn bản được gửi và nhận qua đường điện tử có chứng thực số do Ban cơ yếu cung cấp. Có sự tham gia xử lý, phê duyệt của tất cả các bộ phận thuộc Sở tạo nên sự năng động, chủ động trong xử lý công việc của các cán bộ, cong chức, viên chức thuộc Sở, giúp cho việc giải quyết hồ sơ công việc khi đến Sở nhanh chóng và hiệu quả.
Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, 100% các quy trình ISO của Sở đều được tin học hoá thành các phần mềm tác nghiệp, giảm tối đa thời gian quản lý. Khi văn bản được phân bổ về các Phòng, Trung tâm, việc giao và thực hiện xử lý, dự thảo và trình ký được thực hiện ngay trên phần mềm mà không đợi văn bản giấy chuyển đến đơn vị (Văn phòng không in văn bản giấy). Quá trình xử lý công việc của các CBCC, viên chức, các phần mềm ứng dụng trên đều có sự liên thông chặt chẽ giữa các bộ phận thuộc Sở, từ bộ phận một cửa, Văn thư, Ban giám đốc Sở và các phòng, Trung tâm thuộc Sở. Hồ sơ được theo dõi và thống kê xuyên suốt từ khâu tiếp nhận đến khâu thụ lý hồ sơ và phát hành, trả kết quả và lưu trữ, các văn bản có sự liên kết qua lại giữa văn bản đi – đến tạo thành một bộ hồ sơ công việc hoàn chỉnh, đảm báo các hoạt động của các phòng, trung tâm được thông suốt, nhanh chóng, thuận tiện.
Sở KH&ĐT là một trong những đơn vị đi đầu của Hà Nội ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Trong đó, riêng về đăng ký thành lập DN qua mạng đạt 100% hồ sơ, đứng đầu cả nước. Đẩy mạnh triển khai mô hình "Cơ quan đăng ký kinh doanh thân thiện", kết nối và cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích cho doanh nghiệp như hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh và đặc biệt áp dụng thành công dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh đã giúp cải thiện đáng kể môi trường đầu tư của Thủ đô.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

25 Oct, 01:23 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Nghĩa đã huy động gần 1 tỷ đồng từ xã hội hóa, để trang bị máy tính, wifi cho 36 thôn. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã làm việc trên môi trường điện tử và Phú Nghĩa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số (CĐS) ở cơ sở.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ