Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội uỷ quyền TTHC lĩnh vực công thương, văn hoá, thể thao, nông nghiệp

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành các Quyết định về ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực công thương, văn hoá, thể thao, nông nghiệp.

Cụ thể, tại Quyết định số 5388/QĐ-UBND, Chủ tịch UBND TP ủy quyền cho Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thực hiện thủ tục hành chính “Cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh” trong lĩnh vực công thương địa phương thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND TP theo quy định tại Điều 10 Thông tư số 26/2014/TT-BCT ngày 28/8/2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu sửa đổi, bổ sung tại khoản 5, Điều 1 Thông tư số 14/2018/TT-BCT ngày 28/6/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 26/2014/TT-BCT. Thời hạn ủy quyền kể từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 31/12/2023.

Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chịu trách nhiệm trước UBND TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội và pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ được ủy quyền nêu trên theo đúng quy định hiện hành; bảo đảm các điều kiện về nguồn nhân lực, tài chính để tổ chức thực hiện việc ủy quyền…

Tại Quyết định số 5389/QĐ-UBND, Chủ tịch UBND TP ủy quyền cho Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội giải quyết 3 thủ tục hành chính lĩnh vực văn hóa, thể thao thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Trong đó, lĩnh vực văn hóa gồm: Thủ tục cấp giấy phép hoạt động bảo tàng ngoài công lập. Lĩnh vực thể dục, thể thao gồm: Thủ tục đăng cai giải thi đấu, trận thi đấu thể thao thành tích cao khác do liên đoàn thể thao tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức; thủ tục đăng cai tổ chức giải thi đấu vô địch từng môn thể thao của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Thời hạn ủy quyền từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 31/12/2023.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND TP về việc thực hiện các nội dung được ủy quyền theo đúng quy định của pháp luật. Định kỳ hằng quý, năm, báo cáo Chủ tịch UBND TP về kết quả thực hiện.  

Tại Quyết định số 5390/QĐ-UBND, Chủ tịch UBND TP ủy quyền cho Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực lâm nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Cụ thể, ủy quyền thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính từ Chủ tịch UBND TP về Giám đốc Sở NN&PTNT quyết định phê duyệt hồ sơ thiết kế dự toán công trình lâm sinh. Thời hạn ủy quyền từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 31/12/2023.

Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc thực hiện các nội dung được ủy quyền theo đúng quy định của pháp luật. Định kỳ hằng quý, năm, báo cáo Chủ tịch UBND TP về kết quả thực hiện. Trong quá trình thực hiện, có vấn đề đột xuất, phát sinh kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND TP để chỉ đạo.

TP uỷ quyền 10 thủ tục hành chính cho Sở Khoa học và Công nghệ

TP uỷ quyền 10 thủ tục hành chính cho Sở Khoa học và Công nghệ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo quy định mới

Thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo quy định mới

17 Dec, 12:58 PM

Kinhtedothi - Ngày 30/7/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 102/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai năm 2024. Trong đó, Điều 51 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định cụ thể thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo Điều 30 Luật Đất đai 2024, nhằm bảo đảm thống nhất trong tổ chức thực hiện và tạo thuận lợi cho người sử dụng đất.

“Cung cấp thông tin dữ liệu đất đai” – hồ sơ cần thiết khi đăng ký mua nhà ở xã hội

“Cung cấp thông tin dữ liệu đất đai” – hồ sơ cần thiết khi đăng ký mua nhà ở xã hội

17 Dec, 11:16 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình thực hiện các thủ tục đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội, một trong những giấy tờ quan trọng mà người dân cần chuẩn bị là văn bản cung cấp thông tin dữ liệu đất đai. Đây là căn cứ để cơ quan chức năng xác định tình trạng nhà ở, đất ở của cá nhân, hộ gia đình, góp phần bảo đảm việc xét duyệt đúng đối tượng, công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật.

Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất

Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất

17 Dec, 07:26 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình sử dụng đất, không ít trường hợp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất bị rách nát, mờ thông tin, thay đổi hiện trạng thửa đất hoặc cần cập nhật lại nội dung theo quy định mới của pháp luật. Khi đó, việc thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là yêu cầu cần thiết, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất, đồng thời góp phần hoàn thiện công tác quản lý Nhà nước về đất đai.

Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý

Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý

17 Dec, 07:25 AM

Kinhtedothi - Đăng ký đất đai lần đầu là thủ tục hành chính quan trọng nhằm xác lập hồ sơ pháp lý về thửa đất, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về đất đai, bảo đảm việc sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật. Trong đó, việc đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý có ý nghĩa đặc biệt, giúp các tổ chức, đơn vị, cộng đồng dân cư được giao đất thực hiện tốt trách nhiệm quản lý, bảo vệ và sử dụng quỹ đất công.

Đính chính giấy chứng nhận đã cấp bảo đảm tính chính xác và quyền lợi của người sử dụng đất

Đính chính giấy chứng nhận đã cấp bảo đảm tính chính xác và quyền lợi của người sử dụng đất

16 Dec, 08:59 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình quản lý và sử dụng đất đai, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất là căn cứ pháp lý quan trọng để Nhà nước ghi nhận và bảo hộ quyền, lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, trên giấy chứng nhận đã cấp có thể phát sinh sai sót về thông tin. Khi đó, việc thực hiện thủ tục đính chính giấy chứng nhận đã cấp là cần thiết, nhằm bảo đảm tính chính xác của hồ sơ và tránh phát sinh tranh chấp, vướng mắc trong quá trình sử dụng, giao dịch về đất đai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ