Hàng không Mỹ hủy 2.600 chuyến bay ngày đầu năm mới

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Các hãng hàng không Mỹ đã phải hủy hơn 2.600 chuyến bay trong ngày đầu năm mới do thời tiết khắc nghiệt bao trùm quốc gia và sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 do biến thể Omicron.

Các hãng hàng không Mỹ đã phải hủy hơn 2.600 chuyến bay trong ngày đầu năm mới do thời tiết khắc nghiệt bao trùm và sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 do biến thể Omicron.

Tại Mỹ, các sân bay ở Chicago bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề vì thời tiết khắc nghiệt. Ảnh: Flightglobal
Tại Mỹ, các sân bay ở Chicago bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề vì thời tiết khắc nghiệt. Ảnh: Flightglobal

Đến chiều 1/1, các hãng hàng không đã hủy hơn 1.000 chuyến bay đến Mỹ dự kiến vào ngày 2/1. Tính từ đêm Giáng sinh, hơn 13.700 chuyến bay của Mỹ đã bị hủy và hàng nghìn chuyến bay khác bị hoãn, theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware.

Ngành du lịch Mỹ được kỳ vọng năm 2022 sẽ là thời điểm bận rộn nhất kể từ khi đại dịch nổ ra. Năm ngoái, Cục Quản lý An ninh Giao thông vận tải Mỹ đã làm thủ tục tại sân bay cho gần 580 triệu người, tăng 79% so với năm 2020 nhưng vẫn giảm khoảng 30% so với năm 2019 trước đại dịch.

Hãng hàng không Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Southwest khi phải hủy bỏ 13% lịch trình chuyến bay. Tại Mỹ, các sân bay ở Chicago bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng vì thời tiết khắc nghiệt. Cơ quan chức năng dự kiến ​​sẽ có một trận bão tuyết đổ bộ vào khu vực này vào chiều ngày 1/1 và kéo dài đến đêm.

Trong khi thời tiết khiến nhiều người phải hủy chuyến vào ngày đầu năm mới, các hãng hàng không bao gồm United Airlines, Delta Air Lines và JetBlue Airways đã hủy hàng trăm chuyến bay trong những ngày nghỉ lễ, với lý do các phi hành đoàn nhiễm Covid-19 khiến công tác bị gián đoạn.

Các hãng hàng không đã khuyến khích phi công và tiếp viên nhận thêm các chuyến bay, khắc phục tình trạng thiếu nhân sự được dự kiến có thể kéo dài thêm vài tuần tới trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tiếp tục gia tăng.

Tuy nhiên, biến thể Omicron thực sự là một thách thức mới đối với các sân bay.

“Mặc dù chúng tôi mong đợi sự phục hồi hoàn toàn vào năm 2022, nhưng điều này vẫn cần nhiều nỗ lực”, Giám đốc điều hành của JetBlue, Robin Hayes, cho biết trong biên bản gửi nhân viên ngày đầu năm mới, theo CNBC.