Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hanoi Gift Show 2019: Doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ chờ tỏa sáng

Ngọc Mừng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua 7 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã trở thành Hội chợ tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN), qua đó, nhờ có sự hỗ trợ của TP Hà Nội, các nhà sản xuất TCMN đã tìm được những khách hàng lớn với chi phí thấp.

Khách quốc tế chọn mua sản phẩm tại Hội chợ Hanoi Gift Show 2018. Ảnh: Tuấn Sơn
Giúp DN tìm đến khách hàng lớn với chi phí hợp lý 
Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội (Hanoi Gift Show) là sự kiện giao thương tiêu biểu không chỉ trong nước mà còn trở thành sự kiện quốc tế có tác động đặc biệt đến lĩnh vực tiêu dùng và xuất khẩu sản phẩm TCMN. Và tháng 10 hàng năm – thời điểm diễn ra Hội chợ - được nhiều DN TCMN chờ đợi.
Hội chợ Quốc tế quà tặng hàng TCMN Hà Nội (Hanoi Gift Show 2019) dự kiến diễn ra từ ngày 17 - 20/10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm).

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Gốm sứ mỹ nghệ Quang Vinh, Chủ tịch Hiệp hội TCMN và làng nghề Hà Nội Hà Thị Vinh cho biết, các DN, cơ sở sản xuất TCMN trên địa bàn Hà Nội rất mừng vì TP đã nhìn được tiềm lực của ngành TCMN Thủ đô, bỏ ra một nguồn kinh phí lớn để đầu tư cho Hội chợ tháng 10 hàng năm. Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội TCMN và làng nghề Hà Nội, khác với những hội chợ khác, Hanoi Gift Show là hội chợ chuyên ngành, hội chợ bán buôn, thông qua đó để đi tìm các nhà nhập khẩu, đàm phán và ký kết các hợp đồng xuất khẩu ra nước ngoài. “Thông qua 7 kỳ hội chợ, các nhà sản xuất TCMN Hà Nội đã tìm kiếm được nhiều khách hàng rất lớn với một chi phí phù hơp. Vì DN tham gia Hội chợ được hỗ trợ gian hàng, tham gia miễn phí các hội nghị giao thương, gặp gỡ khách hàng nước ngoài… trong khi không phải di chuyển quá xa” – bà Hà Thị Vinh nhấn mạnh. Cũng theo bà Vinh, không chỉ được gặp gỡ các nhà nhập khẩu tại hội chợ mà các DN còn có cơ hội mời họ đến thăm cơ sở sản xuất, qua đó thấy được tiềm lực, năng lực, cũng như đóng góp những ý tưởng để định hướng cho DN hợp lý hóa quá trình sản xuất cũng như những ý tưởng mới, bắt kịp với thị hiếu của thị trường nước ngoài.

Điểm nhấn

Hanoi Gift Show 2019

Theo Ban Tổ chức, năm nay, Hanoi Gift Show 2019 dự kiến sẽ thu hút 650 gian hàng của các DN, cơ sở sản xuất hàng TCMN trong nước và nước ngoài. Hội chợ cũng sẽ đón khoảng 10.000 khách đến tham quan và mua sắm, đặc biệt là hàng trăm nhà nhập khẩu đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đến tham quan và giao dịch.

Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội Vương Đình Thanh cho biết, tại Hanoi Gift Show 2019, Ban Tổ chức hội chợ tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ kết nối kinh doanh (Match and Meet) với sự tham gia của 1.000 nhà nhập khẩu, DN thương mại ngành TCMN. Điều này nhằm giúp nhà nhập khẩu kết nối được với các DN có sản phẩm phù hợp, để trao đổi, thảo luận, đàm phán trước về nhu cầu mỗi bên, sau đó sẽ giao dịch trực tiếp tại hội chợ.

Năm nay, ngoài sản phẩm của các DN xuất khẩu, các làng nghề truyền thống được trưng bày, điểm nhấn của Hanoi Gift Show 2019 là sẽ có khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, những sản phẩm, ý tưởng mới đến từ Hội đồng Anh và các tổ chức quốc tế sẽ là cơ hội để các nhà sản xuất trong nước tham khảo, đưa ra ý tưởng thiết kế mới cho chính mình.

Để phục vụ tốt khách tham quan, như thường lệ, Ban Tổ chức đã bố trí đội ngũ tình nguyện viên là các bạn sinh viên am hiểu về ngành hàng TCMN và thông thạo ngoại ngữ để hỗ trợ các DN, cơ sở sản xuất giao dịch, kết nối thương mại trực tiếp với khách nước ngoài.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải cho rằng, với sự hỗ trợ của TP Hà Nội, sự nỗ lực của các DN, cơ sở sản xuất trong việc đổi mới sáng tạo mẫu sản phẩm và sự tham gia năng động của các nhà nhập khẩu nước ngoài, Hanoi Gift Show 2019 hứa hẹn sẽ mang tới những cơ hội đưa ngành hàng TCMN của Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế nhiều hơn nữa.

“Chính điều này sẽ giúp những giá trị tinh hoa nghề truyền thống Việt Nam được trường tồn, đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành TCMN của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế” – ông Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.