Sáng 29/9, đông đảo học sinh tại các trường phổ thông trên địa bàn TP Hà Nội đã có mặt và hào hứng tham gia sự kiện Trưng bày sách giáo khoa chương trình giáo dục phổ thông. Phần lớn trong số đó đã và đang học sách giáo khoa theo chương trình mới.
Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, hoạt động trưng bày sách giáo khoa giáo dục phổ thông bao gồm: Trưng bày, giới thiệu lịch sử phát triển sách giáo khoa giáo dục phổ thông Việt Nam qua các thời kỳ, theo các mốc thay sách: 1956, 1976, 2002, 2020; trưng bày và giới thiệu sách giáo khoa của một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới, như: Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Mỹ, Anh,... Ngoài ra, một số sách chất lượng cao, sách được giải thưởng quốc gia và sách giáo khoa điện tử thuộc các bộ sách hiện hành cũng sẽ được trưng bày, giới thiệu.
Bên cạnh việc giới thiệu cho người xem những bộ sách giáo khoa của Việt Nam và thế giới, hoạt động trưng bày còn cung cấp các thông tin so sánh về quy cách của sách giáo khoa Việt Nam và sách giáo khoa của các nước theo các tiêu chí cụ thể; cùng với đó là giới thiệu các hoạt động thực hành với sách giáo khoa được nhiều nước trên thế giới thực hiện.
Em Nguyễn Khôi Nguyên, học sinh lớp 8C trường THCS Nguyễn Du cho biết: “Sau khi thăm quan triển lãm và xem các loại sách giáo khoa cũ qua các thời kỳ, em thấy sách giáo khoa mới có nhiều nội dung hơn, các bài học tạo ra hứng thú hơn cho học sinh. Về hình ảnh, sách giáo khoa mới đẹp và bắt mắt hơn nhiều. Em rất thích sách giáo khoa mới của chúng em hiện nay”.
“Em Nguyễn Hữu Thiên Ân, học sinh lớp 7 trường THCS Trung Văn, quận Nam Từ Liêm chia sẻ, năm nay là năm thứ 2 em học sách giáo khoa theo chương trình mới. Sách mới em thấy thú vị, đẹp hơn, nhẹ hơn nên việc mang sách đi học không bị nặng như trước đây”.
Được biết, sự kiện trưng bày diễn ra trong 2 ngày 28-29/9. Cùng với đó, Bộ GD&ĐT cũng tổ chức Hội thảo về sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Hội thảo và trưng bày nhằm đánh giá những kết quả biên soạn, thẩm định, xuất bản, lựa chọn, sử dụng sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Từ đó, đưa ra các đề xuất, những định hướng, giải pháp nâng cao chất lượng biên soạn, thẩm định, xuất bản, phát hành, lựa chọn và sử dụng sách giáo khoa giáo dục phổ thông.