Hơn 300 học viên tham gia lớp hạt nhân văn hóa cơ sở 2018

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 24/5, Ban Tuyên giáo LĐLĐ TP Hà Nội và Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô đã phối hợp tổ chức khai giảng “Ba lớp hạt nhân văn nghệ-văn hóa cơ sở bộ môn ca - múa - khiêu vũ năm 2018”.

Những năm qua, Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô đã tích cực chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo LĐLĐ TP cũng như công đoàn các quận, huyện, ngành tổ chức đào tạo, bồi dưỡng các hạt nhân văn hóa và cán bộ làm công tác tuyên giáo tại cơ sở. Việc bồi dưỡng năng khiếu nghệ thuật, kỹ năng tổ chức và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ tại cơ sở đã góp phần tích cực đẩy mạnh phong trào này và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động Thủ đô.
 Quang cảnh lễ khai giảng lớp học.

Qua 10 năm đào tạo (giai đoạn 2008 - 2017), đã có hàng nghìn học viên được đào tạo 3 bộ môn Ca, Múa, Khiêu vũ. Những học viên được đào tạo qua tại các lớp trên đã trở thành những hạt nhân văn hoá, văn nghệ và là nòng cốt thúc đẩy hoạt động phong trào văn hoá, văn nghệ tại cơ sở và là gương mặt nổi bật trong các hội thi, hội diễn của CNVCLĐ Thủ đô.
Năm 2018, đã có 303 học viên từ các LĐLĐ quận, huyện, Công đoàn ngành, Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ Thành phố đăng ký học 3 lớp đào tạo về ca hát, múa, khiêu vũ. Trong đó, lớp ca có 109 học viên, lớp múa có 93 học viên và lớp khiêu vũ có 101 học viên.
Theo đó, các học viên là hạt nhân văn hóa văn nghệ tại cơ sở, cán bộ làm công tác tuyên giáo, cán bộ làm công tác phong trào tại các quận, huyện, ngành trên toàn TP. 3 lớp đào tạo hạt nhân văn hóa cơ sở năm 2018 sẽ kéo dài trên 2 tháng, bắt đầu từ cuối tháng 5 và dự kiến bế giảng vào cuối tháng 7 nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Trong thời gian học, các học viên sẽ được đội ngũ giáo viên có trình độ, giàu kinh nghiệm hướng dẫn và giảng dạy, trang bị cho học viên các kiến thức cơ bản, kỹ năng, kỹ thuật của 3 bộ môn: thanh nhạc, múa, khiêu vũ.