Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Huyện Sóc Sơn giảm 87 thủ tục hành chính doanh nghiệp

Kinhtedothi - Đây là thông tin được đề cập tới trong báo cáo công tác hỗ trợ, phát triển DN trên địa bàn huyện Sóc Sơn năm 2017 được địa phương này công bố mới đây.
Cũng theo báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn, việc triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện qua hình thức giao dịch điện tử hoặc dịch vụ bưu chính (do DN lựa chọn).
Thực hiện thủ tục hành chính tại Văn phòng tiếp nhận UBND huyện Sóc Sơn. 
Từ năm 2016 đến nay, huyện Sóc Sơn đã cắt giảm số văn bản hành chính DN từ 115 thủ tục xuống còn 28 thủ tục (tức là giảm được 87 thủ tục cần kê khai). Cùng với thủ tục hành chính DN, chỉ tiêu trên tờ khai, biểu mẫu cũng giảm 82% và quy trình, thao tác thực hiện các thủ tục hành chính giảm 78%. Qua đó, đã tiết giảm thời gian đi lại cho các DN từ 335 giờ/năm xuống chỉ còn 45 giờ/năm (tức đã giảm 290 giờ/năm).

Cùng với đơn giản hóa thủ tục hành chính, cơ quan thuế huyện Sóc Sơn đã thực hiện rà soát và kiến nghị cới Cục Thuế TP Hà Nội bãi bỏ 5 thủ tục, đơn giản hóa 6 thủ tục. Đến nay, đã có 1.278 DN được hướng dẫn, thực hiện đăng ký kê khai thuế điện tử (đạt 95% tổng số DN đang hoạt động trên địa bàn huyện). Trong đó, đã có 1.253 DN (chiếm 96% tổng số DN) đăng ký nộp thuế điện tử.
Ngoài ra, UBND huyện Sóc Sơn cũng đã triển khai thực hiện việc cấp phép đăng ký kinh doanh theo hình thức dịch vụ công mức độ 3, rút ngắn thời gian cấp phép hoạt động kinh doanh theo quy định từ 5 ngày xuống còn 3 ngày làm việc. Riêng đối với việc cấp phép hoạt động của các hợp tác xã, đã giảm từ 15 ngày xuống còn 5 ngày làm việc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Số hóa toàn diện nền hành chính công

Số hóa toàn diện nền hành chính công

08 May, 04:54 AM

Kinhtedothi - Hướng tới một nền hành chính không giấy tờ, việc Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành Chỉ thị yêu cầu sử dụng toàn diện hồ sơ điện tử được đánh giá là một lời cam kết của chính quyền TP với Nhân dân về xây dựng hệ thống hành chính hiện đại, liêm chính, vì dân.

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, đồng bộ với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, đồng bộ với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

04 May, 10:08 PM

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình - Phó Trưởng Ban chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW của Chính phủ ký văn bản số 48/CV-BCĐTKNQ18 về việc đẩy mạnh phân quyền, phân cấp theo quy định của Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Thực hiện thủ tục hành chính tại công an cấp xã: người dân được hưởng lợi

Thực hiện thủ tục hành chính tại công an cấp xã: người dân được hưởng lợi

02 May, 05:02 AM

Kinhtedothi - Nhiều công dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại công an (CA) cấp xã cho rằng, việc giải quyết các TTHC cho người dân ngày càng thuận lợi, nhanh và đơn giản hơn. Thay vì người dân phải đi một khoảng cách xa lên huyện làm thủ tục thì nay chỉ cần lên xã đã hoàn thành. Một số thủ tục làm trên dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) nên càng thuận lợi cho người dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ