Hà Nội:

Khen thưởng thành tích xuất sắc tại Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 30/12, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức tổng kết, khen thưởng đoàn học sinh Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc lần thứ XII năm 2022.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương trao thưởng cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc tại hội thi
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương trao thưởng cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc tại hội thi

Vòng chung khảo Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc lần thứ XII năm 2022, Hà Nội là đơn vị đang cai tổ chức.

Để thành lập đội tuyển dự thi cấp toàn quốc, Ban tuyển chọn Sở GD&ĐT Hà Nội đã lựa chọn được 20 thành viên gồm 6 học sinh THCS, 14 học sinh THPT, Ban nhạc có 6 nhạc công để tham gia tập luyện, dự thi.

Đoàn học sinh Hà Nội đăng ký chương trình dự thi có chủ đề “Đường đến trường” với 5 tiết mục (1 tiết mục đơn ca, 1 tiết mục song ca, 1 tiết mục độc tấu nhạc cụ, 1 tiết mục múa và 1 tiết mục tốp ca). Sau 2 tháng tập luyện miệt mài, hăng say của các học sinh và diễn viên dưới sự hướng dẫn đầy trách nhiệm của ê kíp thực hiện đã hình thành một chương trình có chất lượng cao để tham gia Hội thi.

Chương trình là câu chuyện kể về nhóm học sinh Thủ đô trên con đường đến trường. Thông qua đó, thể hiện nét đẹp của người Hà Nội với nền văn hóa ngàn năm văn hiến nhưng cũng rất năng động, trẻ trung và hiện đại. Thông qua chương trình đã làm nổi bật hình tượng người thầy là ngọn đèn sáng, dẫn lối cho các thế hệ học sinh trên con đường học tập.

Vinh dự được lựa chọn để biểu diễn trong đêm Khai mạc Hội thi, các tiết mục trong chương trình dự thi của đoàn Hà Nội đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp tới Ban Tổ chức, đại biểu khách mời và đoàn các tỉnh bạn. Kết quả, đoàn Hà Nội đã đạt giải Nhất toàn đoàn với 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc.

Phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến trao Giấy khen cho NSƯT Lê Ánh Tuyết- đại diện ekip biên đạo, dàn dựng chương trình dự thi của đoàn Hà Nội
Phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến trao Giấy khen cho NSƯT Lê Ánh Tuyết- đại diện ekip biên đạo, dàn dựng chương trình dự thi của đoàn Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương chúc mừng ekip với các tập thể, cá nhân, biên đạo, diễn viên… đã dàn dựng, biểu diễn chương trình xuất sắc, chất lượng, có chiều sâu và được Ban tổ chức, ban giám khảo đánh giá cao về chuyên môn.

Nhấn mạnh vai trò là đơn vị đăng cai, Hà Nội đã tổ chức Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” năm 2022,  thành công, vui tươi, sôi động, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự và các công tác hậu cần khác, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội mong rằng, những thành tích của đoàn học sinh Hà Nội tại hội thi sẽ được phát huy mạnh mẽ ở cơ sở, có tác dụng lan tỏa trong từng nhà trường, từng cơ sở giáo dục, góp phần chung vào công cuộc đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo trong giai đoạn hiện nay.

Trao tặng giấy khen, phần thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại hội thi, Giám đốc Sở Trần Thế Cương lưu ý: “Để triển khai phong trào văn hóa, văn nghệ trong toàn ngành đạt hiệu quả cao trong những năm tiếp theo, đề nghị lãnh đạo các đơn vị tiếp tục quan tâm chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện tốt nhất về thời gian, kinh phí để tổ chức các hoạt động góp phần thực hiện tốt các phong trào thi đua của ngành đang phát động…”.

Được biết, Sở GD&ĐT Hà Nội đang lên kế hoạch, phương án để tổ chức chương trình "Liên hoan Ban nhạc học sinh" trên địa bàn TP trong thời gian tới.