Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kiểm tra công vụ đột xuất: Phòng Tiếp công dân phường Phú Thượng "đóng cửa"

Kinhtedothi - Thực hiện kế hoạch kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, chiều 7/2, đoàn kiểm tra công vụ TP do Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Ngô Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra đột xuất UBND phường Quảng An và UBND phường Phú Thượng (quận Tây Hồ).
Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận UBND phường Quảng An có bố trí phòng tiếp và phân công công chức trực tiếp công dân, có niêm yết nội quy và lịch tiếp công dân theo quy định. Đồng thời, tại bộ phận Một cửa của phường có bố trí cán bộ công chức (CB, CC) làm nhiệm vụ trực tiếp nhận giải quyết hồ sơ hành chính cho công dân, tổ chức; đã công khai danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Tuy nhiên, thời gian tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo niêm yết công khai tại đây chưa đúng quy định theo Quyết định 07 của UBND TP.
 Đoàn kiểm tra công vụ TP kiểm tra tại UBND phường Phú Thượng
Tại UBND phường Phú Thượng, đoàn kiểm tra ghi nhận cũng có bố trí CB, CC làm nhiệm vụ trực tiếp nhận giải quyết hồ sơ hành chính cho công dân, tổ chức. Mặc dù vậy, qua kiểm tra cho thấy còn một số thiếu sót, trong đó, sổ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC lĩnh vực tư pháp hộ tịch còn bỏ trống một số cột, mục như: Thời gian hẹn trả kết quả cho công dân, ký nhận kết quả của công dân…

Đáng chú ý, về việc thực hiện các quy định của UBND TP Hà Nội trong công tác tiếp công dân, tại thời điểm kiểm tra lúc 15h15’, Phòng Tiếp công dân của UBND phường Phú Thượng đóng cửa và không có người trực.
 Giải quyết TTHC cho người dân tại bộ phận Một cửa phường Phú Thượng
Cũng trong buổi kiểm tra, qua điểm danh số lượng CB, CC có mặt tại trụ sở UBND phường trong giờ làm việc, đoàn kiểm tra nhận thấy UBND phường Quảng An có 3 công chức vắng mặt, UBND pường Phú Thượng có 4 CB, CC vắng mặt (trong đó có 1 Phó Chủ tịch UBND phường). Theo báo cáo của Chủ tịch UBND 2 phường, các CB, CC này đều đang đi thực hiện nhiệm vụ công vụ theo sự phân công của lãnh đạo phường.

Đoàn kiểm tra công vụ TP đã đề nghị UBND phường Phú Thượng nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn, khẩn trương khắc phục những tồn tại được nêu ra tại buổi làm việc; có văn bản báo cáo đoàn kiểm tra và Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về việc khắc phục, gửi văn bản gửi về đoàn kiểm tra chậm nhất trong ngày 9/2/2017.

 Giải quyết TTHC cho người dân tại bộ phận Một cửa phường Quảng An
*Cùng ngày 7/2, lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về việc xác minh hai vụ việc xe ô tô biển xanh đi lễ tại đền Bia Bà và tại chợ Viềng ngày 3/2 và 5/2 vừa qua, đoàn kiểm tra công vụ TP đã làm việc với Sở Tài chính, Sở Y tế, Phòng CSGT (Công an TP) và Bệnh viện Đa khoa Hoè Nhai. Kết quả xác minh cho thấy, cả 2 xe ô tô biển xanh mang biển số 31A-5975 và 31A-3513 hiện nay đều không thuộc quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước và sự nghiệp công lập thuộc TP Hà Nội.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

14 Dec, 01:09 PM

Kinhtedothi-Nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn diện và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, thành phố Hà Nội đã phát triển và đưa vào vận hành nền tảng siêu Ứng dụng iHanoi, hệ thống thông tin tích hợp đa dịch vụ, hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện với các thủ tục hành chính và dịch vụ công.

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

14 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi-Cấp Chứng chỉ hành nghề dược (bao gồm cả trường hợp cấp Chứng chỉ hành nghề dược bị thu hồi theo quy định tại các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 Điều 28 của Luật dược) theo hình thức xét hồ sơ...

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

13 Dec, 10:20 AM

Kinhtedothi - Thực hiện cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số, các thủ tục hành chính đang được đơn giản hóa, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ được tích hợp thực hiện trực tuyến đã giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức, đồng thời nâng cao tính minh bạch, công khai trong giải quyết hồ sơ hành chính.

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

13 Dec, 09:37 AM

Kinhtedothi - Từ ngày 01/7/2025, Hà Nội chính thức hợp nhất toàn bộ Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi như một nền tảng dùng chung phục vụ người dân Thủ đô. Đây không chỉ là một thay đổi mang tính kỹ thuật, mà là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật trong kỷ nguyên số, cũng như cụ thể hóa mục tiêu Chính phủ số, xã hội số, công dân số mà Chính phủ đã nhiều lần nhấn mạnh trong các chương trình, đề án chuyển đổi số quốc gia.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ