Vào thời điểm kiểm tra lúc 8 giờ 30 phút tại Chi cục ATVSTP, phòng Tiếp dân đóng cửa, bộ phận Một cửa chỉ có 1 cán bộ trực. Việc công khai các TTHC trên bảng niêm yết không đầy đủ, nhất là thiếu căn cứ pháp lý, không rõ quy trình, thời hạn giải quyết từng loại TTHC. Đáng chú ý, trong sổ góp ý có 4 ý kiến phản ánh tình trạng chậm muộn trong giải quyết hồ sơ hành chính tại Chi cục. Người dân đề nghị rút ngắn thời gian giải quyết, nếu do thành phần hồ sơ bị thiếu thì cán bộ cần chủ động thông tin sớm cho khách hàng qua điện thoại; đồng thời đề nghị bộ phận Một cửa bổ sung cán bộ nhiệt tình, chu đáo trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ.
Tại UBND phường Yên Hòa, tại thời điểm kiểm tra lúc hơn 10 giờ, bộ phận tiếp công dân không có người trực, được lãnh đạo phường giải thích là cán bộ đang phải tham gia lớp tập huấn về CNTT do TP yêu cầu. Một người dân có tên Trần Văn Dũng đến bộ phận này muốn hỏi về tiến độ giải quyết đơn thư nhưng không có người tiếp. Ông Dũng phản ánh, đã nộp đơn cho UBND phường cách đây một tuần mà chưa nhận được hồi âm. Trong quá trình khảo sát tại bộ phận Một cửa, đoàn kiểm tra cũng nhận thấy một số biểu hiện của cán bộ gây khó khăn cho người dân khi giải quyết TTHC về đăng ký kết hôn, nên đoàn cho biết sẽ tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này tại UBND phường. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng làm việc với Chủ tịch UBND phường Yên Hòa Hoàng Trung Kiên về sự việc liên quan đến giải quyết đơn đề nghị của 43 hộ dân nhà chung cư F5 Khu đô thị Yên Hòa, cụ thể là cần sớm tổ chức hội nghị chung cư bất thường để giải quyết một số vấn đề về quản lý nhà chung cư đang gây bức xúc cho người dân. Ông Kiên khẳng định, UBND phường sẽ tổ chức hội nghị này trong khoảng ngày 17 - 18/9. Đoàn kiểm tra đã đề nghị UBND phường báo cáo về quy trình tiếp nhận và giải quyết đơn thư của các công dân chung cư F5 bằng văn bản, gửi về Sở Nội vụ trước ngày 13/9.
Kiểm tra việc giải quyết hồ sơ hành chính tại bộ phận Một cửa Chi cục ATVSTP |