Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Mastercard xếp người tiêu dùng Việt Nam lạc quan thứ 2 châu Á

Nguyễn Thu (Theo Mastercard)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả mới nhất cuộc khảo sát Niềm tin người tiêu dùng của Mastercard cho thấy sự lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam cao thứ hai khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với 90,8 điểm, chỉ sau Campuchia với 93,1 điểm.

Theo khảo sát Niềm tin người tiêu dùng của Mastercard năm nay, mặc dù giảm 1,5 điểm so với cùng kỳ năm ngoái, Việt Nam vẫn nằm trong những quốc gia được đánh giá là “cực kỳ lạc quan” với nền kinh tế, với mức 90,8 điểm.
 Sự lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam cao thứ hai khu vực châu Á - Thái Bình Dương, theo khảo sát của Mastercard. 
Trong toàn khu vực, niềm tin người tiêu dùng nằm ở mức lạc quan với 66,9 điểm, tăng nhẹ từ mức 62,7 điểm cách đây 6 tháng, chủ yếu nhờ vào triển vọng tốt từ thị trường chứng khoán (+7,3 điểm) và việc làm (+5,1 điểm).
Niềm tin người tiêu dùng tại 12 trong số 18 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương vẫn duy trì ổn định (với biên độ +/- 5 điểm so với khảo sát trước).
Trong đó, Hàn Quốc được đánh giá có sự cải thiện lớn nhất về niềm tin người tiêu dùng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sự lạc quan của Hàn Quốc đạt mức cao nhất kể từ năm 1995, giúp đưa Hàn Quốc từ nhóm bi quan sang nhóm rất lạc quan trong 6 tháng qua.
Cùng với Hàn Quốc, Singapore và Malaysia cũng chứng kiến sự cải thiện lớn về niềm tin người tiêu dùng.
Trong khi đó, Ấn Độ lại ghi nhận mức giảm sút lớn nhất với 9,3 điểm, mặc dù quốc gia này vẫn nằm trong nhóm lạc quan với 86 điểm. Tương tự, niềm tin người tiêu dùng tại Myanmar cũng giảm 6 điểm.
Theo kết quả khảo sát, sự bi quan về chất lượng sống và triển vọng thị trường chứng khoán lần lượt là những nguyên nhân chính cho sự suy giảm niềm tin người tiêu dùng tại Ấn Độ và Myanmar.