Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, kế hoạch chạy tàu Tết được chia làm 3 giai đoạn: trước Tết, nghỉ Tết và sau Tết. Thời gian chạy tàu từ ngày 15/1/2025 - 16/2/2025 (tức ngày 16 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày 19 tháng Giêng Tết Ất Tỵ).
Theo đó, ngành Đường sắt sẽ tổ chức chạy thường xuyên 7 đôi tàu khách Thống Nhất giữa ga Hà Nội - ga Sài Gòn gồm: SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE9/SE10, SE11/SE12, SE23/SE24.
Tàu khách khu đoạn hằng ngày có 13 đôi gồm: Hà Nội - Vinh chạy 2 đôi tàu NA1/NA2, SE35/SE36; Hà Nội - Đà Nẵng chạy 1 đôi tàu SE19/SE20; Huế - Đà Nẵng chạy 2 đôi tàu HĐ1/HĐ2, HĐ3/HĐ4; Vinh - Sài Gòn chạy 2 đôi tàu SE13/SE14, SE15/SE16; Đà Nẵng - Sài Gòn chạy 1 đôi tàu SE21/SE22; Quảng Ngãi – Sài Gòn chạy 1 đôi tàu SE25/SE26; Quy Nhơn - Sài Gòn chạy 1 đôi tàu SE29/SE30; Nha Trang - Sài Gòn chạy 2 đôi tàu SNT1/SNT2, SNT11/SNT12; Phan Thiết - Sài Gòn chạy 1 đôi tàu SPT1/SPT2.
Thời gian bán bán vé tập thể từ ngày 1 - 5/10/2024, ưu tiên các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, khu chế xuất, các tổ chức xã hội... Thời gian đăng ký vé tập thể từ nay đến 15h00 ngày 30/9.
Hành khách mua vé cần mang theo giấy giới thiệu của đơn vị và danh sách tổng hợp vé lượt đi, lượt về ghi rõ, chính xác họ và tên, số điện thoại, số giấy tờ tùy thân của người đi tàu.
Từ 8h00 ngày 6/10, vé sẽ được mở bán rộng rãi tại tất cả các kênh bán vé như website www.dsvn.vn, các ứng dụng ví điện tử, app bán vé tàu trên thiết bị di động hoặc tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc đường sắt Việt Nam, Tổng đài bán vé 19001520 (Sài Gòn), 19000109 (Hà Nội)…
Để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, ngành Đường sắt sẽ không bán ghế phụ hoặc ghế chuyển đổi trên các chuyến tàu trong đợt vận tải Tết năm nay. Đồng thời khuyến cáo hành khách không mua vé qua các đối tượng mạo danh nhân viên đường sắt, trung gian “cò mồi, chợ đen” để tránh tình trạng mua phải vé giả không có giá trị đi tàu.
Để kiểm tra vé tàu hỏa hợp lệ, hành khách truy cập vào website www.dsvn.vn, mục “kiểm tra vé”; sau đó nhập đầy đủ các thông tin và ấn “kiểm tra vé”, trong trường hợp hiển thị “không tìm thấy vé điện tử phù hợp” thì liên hệ nhà ga hoặc Tổng đài 19006469 để được hỗ trợ.