Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Muốn hút khách du lịch cần “bắt tay” giữa doanh nghiệp Bình Định với Hà Nội

Kinhtedothi - Cần cái “bắt tay” xây dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp du lịch Bình Định với doanh nghiệp lữ hành Hà Nội qua đó xây dựng, khai thác tour, trao đổi khách 2 chiều.

Đây là góp ý của các doanh nghiệp, chuyên gia tại Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch giữa TP Hà Nội với tỉnh Bình Định được tổ chức chiều 15/4.

Doanh nghiệp du lịch Bình Định quảng bá sản phẩm, điểm đến tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hanoi 2023. Ảnh: Hoài Nam

Bình Định là tỉnh ven biển duyên hải Nam Trung Bộ, nằm ở trung tâm của trục Bắc - Nam trên cả 3 tuyến: Đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Hiện nay có hơn 10 chuyến bay mỗi ngày từ TP Hà Nội đến Bình Định và ngược lại.

TP Hà Nội và tỉnh Bình Định đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong phát triển kinh tế - xã hội, thông qua hợp tác phát triển vùng giữa Hà Nội và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ. Cụ thể đã ký kết thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (gồm Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định).

Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh cho biết, qua 2 năm triển khai, ngành du lịch Hà Nội và Bình Định đã tích cực trao đổi thông tin, liên kết xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch, đồng thời khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên, đa dạng và đặc trưng của vùng.

Khách du lịch tham quan Tháp Đôi tại TP Quy Nhơn (Bình Định). Ảnh: Hoài Nam

“Việc liên kết đã góp phần mở rộng và phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình phát triển, nhằm phục hồi và phát triển du lịch giữa TP Hà Nội và tỉnh Bình Định trong bối cảnh mới” - ông Trần Văn Thanh khẳng định.

Góp ý vào hoạt động kết nối cùng nhau khai thác tiềm năng du lịch, thu hút du khách, Chủ tịch CLB Lữ hành Unesco Hà Nội Trương Quốc Hùng chia sẻ, hiện Bình Định chủ yếu khai thác du lịch biển đảo, trong khi Bình Định là địa phương gần gũi với các tỉnh Tây Nguyên. Vì vậy du lịch Bình Định nên liên kết với các doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên tổ chức tour liên vùng biển đảo với vùng cao.

“Đây là mô hình mà du lịch Nha Trang đã thực hiện thành công thông qua việc liên kết với TP Đà Lạt (Lâm Đồng) mà Bình Định nên học tập” - ông Trương Quốc Hùng nêu ví dụ.

Khách du lịch tham quan Eo Gió (Bình Định). Ảnh: Hoài Nam

Đồng tình với ý kiến này, tại hội nghị, các doanh nghiệp có chung kiến nghị Sở Du lịch Bình Định hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội kết nối hợp tác với những đơn vị cung ứng dịch vụ uy tín của địa phương để xây dựng, tour đảm bảo chất lượng, chi phí hợp lý. Bên cạnh đó cơ quan quản lý cần kêu gọi doanh nghiệp du lịch Bình Định đẩy mạnh trao đổi khách 2 chiều Hà Nội - Bình Định, không nên chỉ thực hiện 1 chiều đón du khách Hà Nội.

“Việc đón khách 2 chiều sẽ tạo đòn bẩy cho ngành hàng không giảm giá vé, qua đó doanh nghiệp du lịch giảm giá tour” - Giám đốc Công ty du lịch Hanoitourist Nguyễn Hồng Thái khẳng định.

Đồng tình với những ý kiến của doanh nghiệp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đề nghị, để chương trình hợp tác du lịch giữa Bình Định - Hà Nội hiệu quả đòi hỏi phải mở rộng nội dung liên kết từ cơ quan quản lý tới đơn vị truyền thông, doanh nghiệp du lịch trong xúc tiến, quảng bá thúc đẩy trao đổi khách. Đồng thời xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với từng nhóm đối tượng khách gắn với yếu tố “xanh”, bền vững.

UBND tỉnh Bình Định ký kết chương trình hợp tác với Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tại hội nghị xúc tiến du lịch ngày 15/4. Ảnh: Hoài Nam

Để du lịch Hà Nội - Bình Định có sự kết nối hiệu quả hơn nữa, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang đề nghị hai cơ quan quản lý đẩy mạnh hơn nữa về hợp tác phát triển du lịch theo hướng đảm bảo môi trường du lịch lành mạnh, sản phẩm an toàn, hấp dẫn. Tiếp tục tăng cường hợp tác trong công tác tuyên truyền, quảng bá tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc sắc của mỗi địa phương tới thị trường du khách trong và quốc tế thông qua các kênh truyền thông.

“Hai địa phương phối hợp tạo điều kiện thuận lợi để kêu gọi, thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc. Đồng thời phối hợp tổ chức các đoàn doanh nghiệp du lịch khảo sát phát triển kết nối tuyến Hà Nội và Bình Định với những địa phương lân cận” - bà Đặng Hương Giang kiến nghị.

Nhằm thu hút và trao đổi khách giữa 2 địa phương, tại hội nghị UBND tỉnh Bình Định ký kết chương trình hợp tác với Tổng Công ty Du lịch Hà Nội; Sở Du lịch tỉnh Bình Định ký kết với Hiệp hội Du lịch TP Hà Nội và Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Đánh thức tiềm năng du lịch lịch sử về nguồn 

Thái Nguyên: Đánh thức tiềm năng du lịch lịch sử về nguồn 

19 Dec, 09:14 AM

Kinhtedothi - Sau khi hợp nhất, Thái Nguyên đang đứng trước một “thời điểm vàng” để tái định vị du lịch, trong đó du lịch lịch sử về nguồn được xem là trụ cột giàu tiềm năng. Vùng đất từng được mệnh danh là “Thủ đô gió ngàn”, trung tâm của căn cứ địa Việt Bắc trong kháng chiến chống Pháp, không chỉ lưu giữ những dấu mốc quan trọng của lịch sử dân tộc mà còn hội tụ điều kiện để biến ký ức cách mạng thành nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

18 Dec, 08:10 PM

Kinhtedothi - Trong dòng chảy của ẩm thực Hà Nội, Chả cá không chỉ là một món ăn trứ danh mà còn là kết tinh của lịch sử, ký ức đô thị và kỹ nghệ ẩm thực truyền đời. Khi Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh các di sản ẩm thực tiêu biểu, chả cá tiếp tục được nhìn nhận như một tài nguyên văn hóa đặc biệt, nơi giá trị lịch sử, du lịch và vai trò của nghệ nhân cùng hội tụ.

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

18 Dec, 02:27 PM

Kinhtedothi - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025, diễn ra tới đây (từ ngày 19 đến 21/12) tại Công viên Thống Nhất là không gian tôn vinh các di sản ẩm thực Thủ đô, trong đó có nghề ướp trà sen Tây Hồ. Từ câu chuyện trà sen, hình ảnh người trẻ chủ động bước vào di sản, đánh thức giá trị truyền thống bằng tư duy công nghiệp văn hóa, đang tạo nên điểm nhấn giàu cảm hứng cho lễ hội.

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ