Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Người giàu Trung Quốc đổ xô mua hàng tại Nhật Bản

Tùng Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Du khách quốc gia tỷ dân đang tận dụng việc đồng Yên suy yếu để thúc đẩy mua sắm.

Theo dữ liệu thu thập trong tháng này, các thương hiệu bán sản phẩm cao cấp đang chứng kiến mức tăng doanh thu đáng kể tại thị trường Nhật Bản - phần lớn đến từ việc du khách Trung Quốc, vốn đang đẩy mạnh chi tiêu trong bối cảnh đồng Yên suy yếu.

Doanh thu của những thương hiệu chuyên kinh doanh các mặt hàng xa xỉ như: LVMH, Kering và Burberry tại thị trường Nhật Bản đều ghi nhận mức tăng vượt bậc.

Công ty Yves Saint Laurent thuộc tập đoàn Kering cũng chứng kiến mức tăng doanh thu 42% trong nửa đầu năm. Báo cáo về tình trạng tương tự, LVMH cho biết việc đồng Yên suy yếu đã thúc đẩy du khách từ Trung Quốc và một số quốc gia Đông Nam Á tăng cường hoạt động mua sắm tại “đất nước mặt trời mọc”.

Người giàu Trung Quốc đổ xô mua hàng tại Nhật Bản. Ảnh: CNBC
Người giàu Trung Quốc đổ xô mua hàng tại Nhật Bản. Ảnh: CNBC

Theo dữ liệu của Wind Information, đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đã tăng 6,9% so với đồng yên trong năm nay.

Reuters đưa tin vào ngày 27/6, đồng Yên giảm xuống mức hơn 160 Yên đổi 1 USD, gần mức thấp nhất trong 38 năm.

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, lượng du khách đến Nhật Bản đã tăng vọt trong nửa đầu năm. Trong đó, du khách từ Trung Quốc tăng mạnh nhất, với mức tăng 415%.

Trên các trang mạng xã hội Trung Quốc như Weibo và Xiao Hong Shu, người dân liên tục chia sẻ mẹo mua sắm đồ xa xỉ tại Nhật Bản. Nhiều người cho biết việc mua sắm ở quốc gia này là cách hiệu quả để tiết kiệm túi tiền.

Theo công ty tư vấn Oliver Wyman, giá của nhiều sản phẩm xa xỉ tại Nhật Bản thường rẻ hơn từ 10%-30% so với Trung Quốc.

Chẳng hạn, một chiếc Louis Vuitton Speedy Bandouliere 20 được bán với giá 16.700 Nhân dân tệ tại Trung Quốc sẽ giảm giá 19% tại Nhật Bản.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, Nhật Bản còn thu hút khách hàng bởi sự đa dạng, phong phú về kiểu dáng, màu sắc của các sản phẩm được bán.

Người dân Trung Quốc ngày càng quan tâm đến thị trường Nhật Bản trong bối cảnh suy giảm thu nhập đã ảnh hưởng đến hoạt động mua sắm của người tiêu dùng quốc gia tỷ dân. 

Doanh số bán hàng của Burberry tại Trung Quốc đã giảm 21% trong quý gần nhất so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số bán hàng tại Nhật Bản tăng 6%. Sự sụt giảm chung về doanh số bán hàng toàn cầu đã khiến thương hiệu xa xỉ này phải đưa ra cảnh báo lợi nhuận và tạm dừng trả cổ tức.