Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Người giàu Trung Quốc đổ xô mua hàng tại Nhật Bản

Kinhtedothi - Du khách quốc gia tỷ dân đang tận dụng việc đồng Yên suy yếu để thúc đẩy mua sắm.

Theo dữ liệu thu thập trong tháng này, các thương hiệu bán sản phẩm cao cấp đang chứng kiến mức tăng doanh thu đáng kể tại thị trường Nhật Bản - phần lớn đến từ việc du khách Trung Quốc, vốn đang đẩy mạnh chi tiêu trong bối cảnh đồng Yên suy yếu.

Doanh thu của những thương hiệu chuyên kinh doanh các mặt hàng xa xỉ như: LVMH, Kering và Burberry tại thị trường Nhật Bản đều ghi nhận mức tăng vượt bậc.

Công ty Yves Saint Laurent thuộc tập đoàn Kering cũng chứng kiến mức tăng doanh thu 42% trong nửa đầu năm. Báo cáo về tình trạng tương tự, LVMH cho biết việc đồng Yên suy yếu đã thúc đẩy du khách từ Trung Quốc và một số quốc gia Đông Nam Á tăng cường hoạt động mua sắm tại “đất nước mặt trời mọc”.

Người giàu Trung Quốc đổ xô mua hàng tại Nhật Bản. Ảnh: CNBC

Theo dữ liệu của Wind Information, đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đã tăng 6,9% so với đồng yên trong năm nay.

Reuters đưa tin vào ngày 27/6, đồng Yên giảm xuống mức hơn 160 Yên đổi 1 USD, gần mức thấp nhất trong 38 năm.

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, lượng du khách đến Nhật Bản đã tăng vọt trong nửa đầu năm. Trong đó, du khách từ Trung Quốc tăng mạnh nhất, với mức tăng 415%.

Trên các trang mạng xã hội Trung Quốc như Weibo và Xiao Hong Shu, người dân liên tục chia sẻ mẹo mua sắm đồ xa xỉ tại Nhật Bản. Nhiều người cho biết việc mua sắm ở quốc gia này là cách hiệu quả để tiết kiệm túi tiền.

Theo công ty tư vấn Oliver Wyman, giá của nhiều sản phẩm xa xỉ tại Nhật Bản thường rẻ hơn từ 10%-30% so với Trung Quốc.

Chẳng hạn, một chiếc Louis Vuitton Speedy Bandouliere 20 được bán với giá 16.700 Nhân dân tệ tại Trung Quốc sẽ giảm giá 19% tại Nhật Bản.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, Nhật Bản còn thu hút khách hàng bởi sự đa dạng, phong phú về kiểu dáng, màu sắc của các sản phẩm được bán.

Người dân Trung Quốc ngày càng quan tâm đến thị trường Nhật Bản trong bối cảnh suy giảm thu nhập đã ảnh hưởng đến hoạt động mua sắm của người tiêu dùng quốc gia tỷ dân. 

Doanh số bán hàng của Burberry tại Trung Quốc đã giảm 21% trong quý gần nhất so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số bán hàng tại Nhật Bản tăng 6%. Sự sụt giảm chung về doanh số bán hàng toàn cầu đã khiến thương hiệu xa xỉ này phải đưa ra cảnh báo lợi nhuận và tạm dừng trả cổ tức.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phố Wall bùng nổ khi ông Trump bác tin sa thải Chủ tịch Fed

Phố Wall bùng nổ khi ông Trump bác tin sa thải Chủ tịch Fed

23 Apr, 03:32 PM

Kinhtedothi - Sự kỳ vọng vào khả năng hạ nhiệt trong căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, cộng thêm việc ông Trump rút lại lời đe dọa sa thải Chủ tịch Fed đã giúp thị trường Phố Wall tăng vọt sau chuỗi ngày ảm đạm.

Các ngân hàng trung ương gồng mình đối phó chiến tranh thương mại

Các ngân hàng trung ương gồng mình đối phó chiến tranh thương mại

21 Apr, 03:45 PM

Kinhtedothi - Căng thẳng thương mại toàn cầu gia tăng không còn là mối quan tâm bên lề mà đã trở thành vấn đề trọng tâm đối với các ngân hàng trung ương lớn như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC).

Vì sao đồng ruble sinh lời mạnh nhất năm 2025?

Vì sao đồng ruble sinh lời mạnh nhất năm 2025?

18 Apr, 04:46 PM

Kinhtedothi - Các nhà phân tích cho rằng yếu tố địa chính trị và các quyết định kịp thời về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nga đã giúp đồng ruble Nga trở thành đồng tiền có hiệu suất tốt nhất toàn cầu trong năm 2025, vượt qua cả các tài sản trú ẩn truyền thống như vàng và đồng USD.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ