Ô tô nối đuôi nhau vào làn xe máy trên cầu Thanh Trì

Phạm Công
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội, đã hoàn thành hệ thống dải phân cách chia làn, lắp biển báo giao thông. Tuy nhiên, tại làn đường dành cho xe máy, ô tô vẫn nối đuôi nhau đi vào, thậm chí xe khách, xe tải cũng ngó lơ biển báo.

Trước thực trạng cầu Thanh Trì trở thành điểm đen ùn tắc và tai nạn giao thông, Sở GTVT TP Hà Nội giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tiến hành tổ chức lại giao thông trên cây cầu này.

Sau khi được tổ chức lại, cầu Thanh Trì có 3 làn ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách. Bên cạnh việc tổ chức lại giao thông, một số khu vực hư hỏng trên bề mặt cầu cũng sẽ được sửa chữa. Trước đó. cầu Thanh Trì đang được lưu thông với 2 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp.

Trước thực trạng cầu Thanh Trì trở thành điểm đen ùn tắc và tai nạn giao thông, Sở GTVT TP Hà Nội giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tiến hành tổ chức lại giao thông trên cây cầu này. 
Trước thực trạng cầu Thanh Trì trở thành điểm đen ùn tắc và tai nạn giao thông, Sở GTVT TP Hà Nội giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tiến hành tổ chức lại giao thông trên cây cầu này. 

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã hoàn thành hệ thống dải phân cách chia làn, lắp biển báo giao thông. Tuy nhiên, tại làn đường dành cho xe máy, ô tô vẫn nối đuôi nhau đi vào, thậm chí xe khách, xe tải cũng ngó lơ biển báo.

Ghi nhận của PV, chỉ sau 15 phút quan sát, hàng chục xe ô tô các loại di chuyển vào làn dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì. Thậm chí, khi lực lượng CSGT đứng ngay đầu cầu thì những phương tiện này vẫn bất chấp quy định ngang nhiên lấn làn. 

Sau khi được tổ chức lại, cầu Thanh Trì có 3 làn ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách. 
Sau khi được tổ chức lại, cầu Thanh Trì có 3 làn ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách. 

Anh Hoàng Văn Mạnh, trú tại quận Long Biên, Hà Nội cho biết: “Người đi xe máy chúng tôi rất phấn khởi khi cầu Thanh Trì có làn đường cho xe máy, tình trạng ùn tắc đã được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận lái xe ô tô ý thức kém, cố tình đi vào làn đường dành riêng cho xe máy”.

Theo anh Mạnh, làn đường cho xe máy nhỏ hơn nhiều so với những làn đường còn lại trên cầu, nếu có một xe ô tô đi vào sẽ rất nguy hiểm. Anh Mạnh cho rằng, cần tiến hành nghiên cứu, lắp đặt camera phạt nguội trên cầu để răn đe những tài xế cố tình vi phạm.

Ô tô nối đuôi nhau đi vào làn đường dành cho xe máy. 
Ô tô nối đuôi nhau đi vào làn đường dành cho xe máy. 

Chị Lê Bích Nguyệt trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội chia sẻ: “Đa số lái xe chấp hành rất tốt phương án phân luồng mới trên cầu Thanh Trì. Tuy nhiên, không ít phương tiện cố tình vi phạm. Lực lượng chức năng cần thường xuyên túc trực, xử lý vi phạm vào giờ cao điểm nhất là đối với xe khách và xe tải.

Một xe tải bất chấp quy định, cố tình vi phạm.
Một xe tải bất chấp quy định, cố tình vi phạm.
Làn đường dành cho xe máy nhưng không ít ô tô vẫn cố tình đi vào.
Làn đường dành cho xe máy nhưng không ít ô tô vẫn cố tình đi vào.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã hoàn thành hệ thống dải phân cách chia làn, lắp biển báo giao thông. 
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã hoàn thành hệ thống dải phân cách chia làn, lắp biển báo giao thông. 
Xe khách, xe bán tải, xe con ngang nhiên di chuyển ở làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì.
Xe khách, xe bán tải, xe con ngang nhiên di chuyển ở làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì.
Chiếc xe khách khiến cho cả đoàn xe máy phía sau bị ảnh hưởng. 
Chiếc xe khách khiến cho cả đoàn xe máy phía sau bị ảnh hưởng. 
Chỉ ít phút sau chiếc xe khách này gây tai nạn cho một xe máy đi cùng chiều.
Chỉ ít phút sau chiếc xe khách này gây tai nạn cho một xe máy đi cùng chiều.
Nhiều người cho rằng, cần lắp camera phạt nguội để răn đe những tài xế có thói quen tham gia giao thông kiểu khôn lỏi này. 
Nhiều người cho rằng, cần lắp camera phạt nguội để răn đe những tài xế có thói quen tham gia giao thông kiểu khôn lỏi này. 
Hàng dài người đằng sau bị ảnh hưởng mỗi khi có một chiếc xe ô tô đi vào làn đường dành cho xe máy.
Hàng dài người đằng sau bị ảnh hưởng mỗi khi có một chiếc xe ô tô đi vào làn đường dành cho xe máy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần