Panasonic ghi dấu với chiến dịch xanh bảo vệ môi trường

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Panasonic là tập đoàn tiên phong hàng đầu thế giới về phát triển các công nghệ và giải pháp sáng tạo với những ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực gồm điện tử tiêu dùng, nhà ở, ô tô, công nghiệp, truyền thông và năng lượng trên toàn cầu.

Hiện Panasonic đã thực hiện chiến dịch xanh, hướng tới thực hiện phát thải ròng bằng 0 theo cam kết của Việt Nam.

Vì một Việt Nam Xanh và khỏe mạnh

Tập đoàn Panasonic được thành lập vào năm 1918. Giám đốc Panasonic Việt Nam Oka Hiroyuki cho biết, Tập đoàn tiến hành mọi hoạt động dựa trên triết lý và các nguyên tắc kinh doanh được áp dụng nhất quán kể từ khi thành lập nhằm kiến tạo giá trị mới và cung cấp các giải pháp bền vững cho thế giới hiện đại.

Vinh danh 8 ý tưởng được lựa chọn của chương trình. Ảnh: Khắc Kiên
Vinh danh 8 ý tưởng được lựa chọn của chương trình. Ảnh: Khắc Kiên


“Tập đoàn đã công bố doanh thu thuần hợp nhất là 7.388,8 tỷ yên cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2022. Cùng với đó DN chuyển đổi sang hệ thống công ty tự vận hành từ ngày 1/4/2022 với Tập đoàn Panasonic Holdings đóng vai trò là công ty mẹ (công ty holding) và các công ty thành viên trực thuộc” - ông Oka Hiroyuki thông tin.
Hiện Panasonic Việt Nam là DN 100% vốn nước ngoài đầu tiên giữ vai trò công ty chủ quản tại Việt Nam. Tính đến tháng 4/2022, nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam có các công ty bao gồm: Panasonic Việt Nam và bộ phận kinh doanh trực thuộc Panasonic Sales Việt Nam (PSV), Trung tâm nghiên cứu và phát triển (PRDCV), công ty sản xuất bao gồm Panasonic Appliances Việt Nam (PAPVN), Panasonic System Networks Việt Nam (PSNV), Panasonic Industrial Devices Việt Nam (PIDVN), Panasonic Electric Works Việt Nam (PEWVN) (tên cũ là Panasonic Life Solutions Việt Nam), và công ty bảo hiểm Panasonic Insurance Service Việt Nam (PISVN). Nhóm các công ty có tổng số nhân lực trên 7.000 người.
Ông Oka Hiroyuki cho biết thêm, là tập đoàn luôn tiên phong mang đến các giải pháp để giải quyết các vấn đề toàn cầu, Panasonic tập trung vào các hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững triển khai trên khắp thế giới và Việt Nam. Trong đó, các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước, giảm phát thải và giải pháp không khí toàn diện tại khu triển lãm xanh luôn được chú trọng.
Hiện Panasonic đã và đang liên tục thực hiện nhiều sáng kiến vì môi trường tại Việt Nam như chương trình “Sống khỏe, Góp xanh cùng Panasonic” được khởi động trong năm 2022.

Đây là chương trình trồng rừng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của các đối tác và khách hàng của Panasonic trên toàn quốc. Chương trình hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và tiếp tục hành trình “Vì một Việt Nam Xanh và khỏe mạnh”, góp phần trồng 1 tỷ cây xanh trên toàn quốc, hiện thực hóa mức phát thải CO2 ròng của Việt Nam bằng 0 vào năm 2050 như Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tuyên bố tại UN COP26 năm 2021, đồng thời góp phần hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact.


“Cùng Gen G sống Xanh”

Hiện thực hóa, không chỉ tập trung sản xuất, theo ông Oka Hiroyuki, đây là chiến dịch nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic GREEN IMPACT (tác động xanh của Panasonic) của Tập đoàn. Được công bố từ tuyên bố về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.

Chiến dịch đã mang đến chuỗi hoạt động đa dạng, thú vị từ trực tuyến và trực tiếp, đã thu hút sự ủng hộ và tham gia đông đảo của các bạn trẻ trên khắp cả nước, trở thành một phần của “Gen G” - một khái niệm mới về thế hệ tiên phong trong lối sống xanh.

Chiến dịch đã có nhiều con số ấn tượng với hơn 4,8 triệu lượt xem video tìm hiểu và truyền cảm hứng về phong cách sống Xanh… Tổng số 305.085 lượt tham gia từ 175.005 người tham gia hoạt động “Đố vui sống Xanh cùng Gen G” diễn ra trong 4 tuần. 579 bạn trẻ đã tích cực tham gia Thử thách sống Xanh và thực hiện được 2.358 các hành động xanh như tái sử dụng và tái chế, giảm thiểu rác thải nhựa, tiết kiệm năng lượng…, với lượng giảm phát thải CO2 ước tính đạt tổng cộng 5,4 tấn CO2/tuần.

79 sáng kiến về môi trường của các bạn trẻ từ 18 - 29 tuổi trên khắp Việt Nam được gửi về tham gia Chương trình Đại sứ Gen G.

“Với chương trình này, Panasonic hy vọng sẽ truyền cảm hứng và kêu gọi sự tham gia tích cực của các bạn trẻ Việt Nam trong việc tiên phong thực hiện lối sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường. Tôi vô cùng ấn tượng khi biết rằng hàng nghìn bạn trẻ đã tham gia vào rất nhiều hoạt động của Gen G, cả trực tiếp và trực tuyến, để được cập nhật và mở rộng kiến thức cũng như nâng cao khả năng trong lĩnh vực môi trường, nóng lên toàn cầu” - ông Oka Hiroyuki tự hào.