Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phở Tình - món ngon gia truyền 50 năm đắt khách ở Thủ đô

Kinhtedothi - Suốt 50 năm qua, quán Phở Tình đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những người trót đem lòng yêu phở, yêu mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Phở Tình xuất hiện từ năm 1973 trong một ngôi nhà 45m2 nằm trên mặt phố Quán Thánh, đối diện Vườn hoa Vạn Xuân (quận Ba Đình, TP Hà Nội).

Trải qua 50 năm, lúc đầu người ta gọi nơi này với cái tên “Phở 42 Quán Thánh”. Đời thứ hai được truyền lại quán phở này là cụ Nguyễn Văn Tình. Từ đó, quán mới có một cái tên chính thức là “Phở Tình”. Cụ Nguyễn Văn Tình là người kế thừa và phát triển nghề truyền thống của gia đình cũng là món ẩm thực truyền thống của người Thủ đô.

Cô Nguyễn Thanh Phương là đời thứ 3 được kế thừa nghề truyền thống của gia đình.
Bát phở ngon có nước trong, ngọt thanh.

Cụ Tình truyền lại cho cô con gái là Nguyễn Thanh Phương, giữ gìn và phát triển đến nay. Ai đã từng thưởng thứ Phở Tình sẽ ấn tượng nhất bởi hương thơm của nước dùng - một mùi hương khó quên.

Cô Phương - chủ quán chia sẻ: “Nước dùng là nguyên liệu đắt tiền nhất trong một bát phở gà. Làm ra một nồi nước dùng hảo hạng cũng sẽ đem đến bát phở hảo hạng. Mỗi sáng, tôi đều phải dậy sớm chuẩn bị nước dùng. Nước được ninh từ xương gà đã luộc và làm sạch, đun sôi nhỏ lửa, tránh để nước đục. Để có một nồi nước dùng ngon thơm, ngọt từ thịt phải cần nhiều thời gian, công đoạn. Khi nước dùng chan vào phở trong, ngọt thanh, không nồng mùi mắm”.

Phở Tình khá đông người thưởng thức mỗi ngày.

Ngoài nước dùng, thịt gà cũng được cô Phương lựa chọn những con gà ngon, luộc chín vừa. Phở cũng được cô Phương chọn lựa vô cùng kỹ lưỡng, đặt hàng từ những mối hàng đảm bảo chất lượng, có màu trắng tự nhiên, độ đàn hồi nhất định. Khi ăn, sợi phở mềm, thịt gà ngọt thơm. Nước dùng ngọt mát chiều lòng mọi thực khách khó tính nhất.

Quán Phở Tình mở cửa từ 7 giờ sáng cho tới 19 giờ tối. Suốt 50 năm bán phở, ngày nào quán cũng tất bật đón khách đến thưởng thức từ sáng đến chiều tối. 

Nói về Phở Tình, chị Thanh Hương - một vị khách đã gắn bó với quán nhiều năm, chia sẻ: “Tôi thường xuyên ăn ở đây vì phở rất ngon, đến bây giờ được 4 năm rồi. Nước dùng thanh mát, sợi phở mềm, thịt gà tươi ngon. Một bát phở ở đây khá rẻ so với mặt bằng chung của Hà Nội chỉ 35.000 – 45.000 đồng/bát nhưng đầy đặn”.

50 năm qua, Phở Tình chứng kiến bao thăng trầm, đổi mới của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Nhưng những người yêu phở như gia đình cô Nguyễn Thanh Phương vẫn kiên trì gìn giữ và phát triển văn hóa ẩm thực của Thủ đô.

Nhiều đặc sản tại Không gian Ẩm thực Hà Nội 2023

Nhiều đặc sản tại Không gian Ẩm thực Hà Nội 2023

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Du lịch Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ nhờ sức hút từ DIFF 2025

Du lịch Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ nhờ sức hút từ DIFF 2025

12 Jul, 01:27 PM

Kinhtedothi - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) đang tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, đưa thành phố biển vươn lên trở thành điểm đến sôi động bậc nhất mùa hè. Đặc biệt, đêm chung kết ngày 12/7 đang ghi nhận những kỷ lục mới về lượng khách lưu trú và sản lượng chuyến bay, thể hiện rõ sức hút của một Đà Nẵng năng động, đổi mới, sáng tạo và giàu bản sắc.

Đánh thức di sản lễ hội: cơ hội vàng cho du lịch Ninh Bình

Đánh thức di sản lễ hội: cơ hội vàng cho du lịch Ninh Bình

10 Jul, 03:47 PM

Kinhtedothi - Giữa dòng chảy hiện đại hóa, lễ hội truyền thống tại Ninh Bình đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng không ít thách thức. Sự gia tăng về số lượng cần đi kèm với chất lượng tổ chức và ý thức bảo tồn, nếu không, giá trị văn hóa có nguy cơ bị thương mại hóa và mai một theo thời gian.

Ninh Bình định hướng trở thành trung tâm du lịch quốc tế

Ninh Bình định hướng trở thành trung tâm du lịch quốc tế

09 Jul, 08:34 PM

Kinhtedothi - Chiều 9/7, Sở Du lịch Ninh Bình phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức tọa đàm “Định hướng phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình trong không gian mới” với mục tiêu xây dựng Ninh Bình trở thành cực tăng trưởng du lịch hàng đầu khu vực.

Quảng Ngãi: định hình chiến lược phát triển du lịch sau sáp nhập

Quảng Ngãi: định hình chiến lược phát triển du lịch sau sáp nhập

09 Jul, 05:59 PM

Kinhtedothi - Kết nối, hợp tác phát triển được xem là bước đi đầu tiên định hình chiến lược phát triển du lịch Quảng Ngãi sau sáp nhập, với mục tiêu kiến tạo các sản phẩm khác biệt, đậm bản sắc, tạo bứt phá mới cho ngành công nghiệp không khói của tỉnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ