Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phú Quốc: Du lịch chuẩn bị vào mùa Tết

Kinhtedothi – Ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đã và đang chuẩn bị mọi phương án cũng như kế hoạch đón khách trong dịp Tết Nguyên đán. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp du lịch tại Phú Quốc có các chương trình khuyến mãi để thu hút khách.

Tín hiệu tốt từ khách quốc tế

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, ông Bùi Quốc Thái  - Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, trong tháng 1/2024 toàn tỉnh Kiên Giang ước đón khoảng 790.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, trong đó khách quốc tế ước đón 83.495 lượt; tổng thu đạt khoảng 2.096 tỷ đồng. Riêng TP Phú Quốc ước đón 502.558 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đón 82.615 lượt; tổng thu đạt khoảng 1.763 tỷ đồng.

Khách quốc tế đến Phú Quốc tăng mạnh cả đường hàng không lẫn đường thủy. (Ảnh Hữu Tuấn)

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện Sân bay Phú Quốc bình quan đón mỗi ngày đoán khoảng 15 chuyến bay quốc tế đến từ các nước như: Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Mông Cổ, Đài Loan, Cộng Hòa Séc, Uzbekistan, Kazakhstan, Thượng Hải (Trung Quốc).

Ông Hà Tuấn Minh, Giám đốc Công ty TNHH LHQT Việt Nam Winner cho biết, hiện tại lượng khách quốc tế đến Phú Quốc rất đông, công ty cũng đã ký với các đơn vị lữ hành tại Đài Loan để đưa khách từ thị trường này sang du lịch tại Đảo Ngọc. Công ty đã đàm phán với hãng hàng không Vietjest thuê nguyên chuyến bay đưa khách từ Đài Loan sang Phú Quốc trong dịp Tết Nguyên Đán.

Chia sẻ với phóng viên, bà Quảng Xuân Lụa – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, để tiếp tục thu hút khách quốc tế đến với địa phương, tỉnh tăng cường xúc tiến quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đến các thị trường như: Các nước khu vực Đông Nam Á, Châu Á, Châu Âu, Mỹ… đón các đoàn famtrip quốc tế đến khảo sát, trải nghiệm dịch vụ du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hệ thống nhà hàng phục vụ ẩm thực đặc trưng các nước tại Phú Quốc, khu vui chơi, giải trí, mua sắm, du lịch tiệc cưới, du lịch golf, MICE phù hợp nhu cầu và sở thích của du khách.

Kỳ vọng khách nội địa

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc cho biết, để thu hút khách, công ty đã phối hợp với các khách sạn, nhà hàng và các đơn vị cung cấp tour đảo xây dựng các bảng giá tour phù hợp với nhu cầu của du khách như: Tour tết từ TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc bằng tàu cao tốc chỉ 3.250.000 đ/ khách và nhiều chương trình khác.

Khách du lịch trải nghiệm, khám phá rừng Rạch Tràm. (Ảnh Hữu Tuấn)

Ông Hà Thọ Duy Phúc – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Rotytrip cho biết: Thời gian qua lượng khách quốc tế đặt tour đảo tăng cao, trong khi đó khách nội địa lại vắng. Hiện tại Công ty đã nhận được 30% booking cho dịp tết, giá các dịch vụ vẫn giữ nguyên như mọi năm.

Trong khi đó, ông Phan Văn Mạnh - Giám đốc Công ty TNHH du lịch Rồng Vàng Phú Quốc cho rằng: Giá vé máy bay đang cao, lượng khách đến với Đảo Ngọc vẫn chưa thực sự tăng mạnh trong dịp tết, gần đến tết giá vé máy bay “hạ nhiệt” thì lượng khách đến Phú Quốc sẽ tăng trở lại. Các dịch vụ của công ty vẫn giữ nguyên giá không tăng cũng không có chương trình khuyến mãi.

Đại diện một khách sạn tại Phú Quốc cho biết, lượng khách đặt phòng Tết Giáp Thìn 2024 vẫn chưa có dấu hiệu tốt. Công suất phòng phân khúc khách sạn 4 – 5 sao tăng mạnh đạt hơn 90%, trong khi đó 3 sao trở xuống tại khu vực trung tâm vẫn vắng khách. Các cơ sở lưu trú tại trung tâm kỳ vọng lượng khách nội địa dịp tết có sự khởi sắc.

Phú Quốc: Mê mẩn vẻ đẹp sông Rạch Tràm

Phú Quốc: Mê mẩn vẻ đẹp sông Rạch Tràm

Phú Quốc: Du lịch “ngóng” khách nội địa

Phú Quốc: Du lịch “ngóng” khách nội địa

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

18 Dec, 08:10 PM

Kinhtedothi - Trong dòng chảy của ẩm thực Hà Nội, Chả cá không chỉ là một món ăn trứ danh mà còn là kết tinh của lịch sử, ký ức đô thị và kỹ nghệ ẩm thực truyền đời. Khi Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh các di sản ẩm thực tiêu biểu, chả cá tiếp tục được nhìn nhận như một tài nguyên văn hóa đặc biệt, nơi giá trị lịch sử, du lịch và vai trò của nghệ nhân cùng hội tụ.

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

18 Dec, 02:27 PM

Kinhtedothi - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025, diễn ra tới đây (từ ngày 19 đến 21/12) tại Công viên Thống Nhất là không gian tôn vinh các di sản ẩm thực Thủ đô, trong đó có nghề ướp trà sen Tây Hồ. Từ câu chuyện trà sen, hình ảnh người trẻ chủ động bước vào di sản, đánh thức giá trị truyền thống bằng tư duy công nghiệp văn hóa, đang tạo nên điểm nhấn giàu cảm hứng cho lễ hội.

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ