Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Bình: xóa bỏ nhiều lối đi tự mở qua đường sắt

Kinhtedothi - Sáng 7/5, ngành Đường sắt và các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã phối hợp xóa bỏ 4 lối đi tự mở qua đường sắt.

Các lối đi tự mở qua đường sắt được xóa bỏ đoạn từ Km433+470 - Km437+170 thuộc địa bàn huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình

Theo đó, các lối đi tự mở qua đường sắt được xóa bỏ đoạn từ Km 433+470 - Km 437+170 thuộc địa bàn huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Tại hiện trường, ngành Đường sắt và các lực lượng chức năng đã tiến hành đào lấp, đóng cọc bê tông kiên cố chắn ngang lối đi, ngăn cấm không cho người và phương tiện qua lại.

Cọc bê tông được đóng kiên cố chắn ngang lối đi tự mở, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Qua tìm hiểu được biết, tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh Quảng Bình dài 174 km, trong đó có 113 lối đi tự mở. Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện đồng bộ các biện pháp phối hợp nên quá trình xóa bỏ lối đi tự mở được thực hiện nhanh chóng, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

“Thực hiện Nghị định 65/2018/NĐ - CP và Quyết định số 358/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngành Đường sắt đang phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tập trung xóa bỏ lối đi tự mở, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. Chúng tôi đang nỗ lực, quyết tâm xóa bỏ toàn bộ các lối đi tự mở qua đường sắt ở tỉnh Quảng Bình trong năm 2025” - đại diện lãnh đạo Phòng Giám sát kỹ thuật và An toàn đường sắt (Tổng Công ty đường sắt Việt Nam) thông tin.

Huy động tối đa nguồn lực cho các dự án đường sắt

Huy động tối đa nguồn lực cho các dự án đường sắt

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tổ chức lại giao thông đem lại hiệu quả nhanh chóng

Hà Nội: Tổ chức lại giao thông đem lại hiệu quả nhanh chóng

21 Dec, 07:42 AM

Kinhtedothi - Từ thực tiễn triển khai có thể thấy, nhiều giải pháp tổ chức giao thông không đòi hỏi nguồn lực quá lớn nhưng nếu được tính toán kỹ lưỡng, bám sát đặc điểm từng khu vực vẫn mang lại hiệu quả rõ rệt giúp Hà Nội từng bước chuyển từ tư duy xử lý tình huống sang quản trị giao thông chủ động, linh hoạt và bền vững.

Tăng tốc hoàn thành

Tăng tốc hoàn thành

21 Dec, 06:21 AM

Kinhtedothi - Chưa khi nào các dự án hạ tầng giao thông, đặc biệt là những siêu dự án có độ khó và quy mô rất lớn tại Hà Nội đạt được tiến độ bứt phá như thời gian qua. Hàng loạt vướng mắc, khó khăn kìm chân những công trình trọng điểm trong nhiều thập kỷ đã được giải quyết; cơ chế, chính sách trở thành nguồn lực thực sự thúc đẩy hạ tầng Thủ đô bước sang một giai đoạn mới phát triển toàn diện, mạnh mẽ và bền vững hơn hẳn trước đây.

Kiến tạo vị thế “Thành phố xanh” và dòng chảy thịnh vượng bền vững

Kiến tạo vị thế “Thành phố xanh” và dòng chảy thịnh vượng bền vững

21 Dec, 06:21 AM

Kinhtedothi - Đứng trước cột mốc khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới giai đoạn 2026 - 2030, Thủ đô không chỉ khoác lên mình diện mạo của những tòa cao ốc hiện đại, mà còn thấm đẫm triết lý phát triển mới: xanh hơn, sạch hơn và bền vững hơn. Những nỗ lực bền bỉ trong việc gia tăng mảng xanh, hồi sinh các dòng sông chết và thực thi nghiêm ngặt Luật Thủ đô (sửa đổi) đã bắt đầu kết trái, đặt nền móng vững chắc cho một nền kinh tế xanh và một không gian sống đáng mơ ước.

Thi công tuyến đường sắt đô thị số 5 ngay sau lễ khởi công

Thi công tuyến đường sắt đô thị số 5 ngay sau lễ khởi công

20 Dec, 01:38 PM

Kinhtedothi - Ngay sau lễ khởi công, Tuyến đường sắt đô thị số 5 ngày 19/12, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã lập tức chuyển trạng thái từ chuẩn bị sang triển khai hiện trường. Những mũi khoan khảo sát đầu tiên được triển khai đồng loạt, mở ra giai đoạn hành động quyết liệt, cho thấy quyết tâm cao của Hà Nội trong việc đưa công trình hạ tầng chiến lược này sớm đi vào quỹ đạo thi công thực chất.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ