Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Nam: đầu tư hơn 10 tỷ đồng khắc phục Quốc lộ 14B

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam giao Sở Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Nam khẩn trương thực hiện công tác khắc phục, bảo đảm giao thông trên Quốc lộ 14B (QL14B) đoạn qua địa bàn tỉnh.

Theo ông Trần Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, do ảnh hưởng của mưa lớn trong giai đoạn cuối năm 2024 đã gây hư hỏng cục bộ mặt đường đoạn Km32+126 - Km73+254 thuộc QL14B. Các hình thức hư hỏng chủ yếu gồm rạn nứt, bong tróc cục bộ và sình lún, ổ gà dày đặc. Tổng diện tích mặt đường hư hỏng khoảng 15.868 m2.

QL14B có lưu lượng xe tham gia giao thông đông đúc, đặc biệt phương tiện trọng tải lớn.

Người dân địa phương đã nhiều lần phản ánh tuyến đường gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Sở GTVT đã chỉ đạo nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên, triển khai ngay các biện pháp khắc phục, bố trí nhân sự hướng dẫn, điều tiết giao thông vá tạm ổ gà bằng cấp phối, san gạt tạo phẳng, cắm biển cảnh báo đi chậm tại hai đầu vị trí hư hỏng nặng... Tuy nhiên, khối lượng hư hỏng quá lớn, công tác bảo dưỡng thường xuyên mặt đường đã thực hiện hết năm 2024 nhưng vẫn không đủ để khắc phục các hư hỏng.

Cũng theo ông Thanh, QL14B thuộc tuyến đường huyết mạch hành lang kinh tế Đông - Tây, từ cảng Tiên Sa (TP Đà Nẵng) kết nối với cửa khẩu Quốc tế Nam Giang (qua đường Hồ Chí Minh, QL14D) sang Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan, lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông lớn.

Cục Đường bộ Việt Nam đồng ý phương án sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông cho tuyến QL14B.

Trước kiến nghị của Sở GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam thống nhất công tác khắc phục nhằm bảo đảm giao thông trên QL14B. Tổng kinh phí dự kiến hơn 10 tỷ đồng.

Đối với các vị trí sình lún, ổ gà cục bộ, đơn vị thi công thực hiện đào bỏ kết cấu móng, mặt đường cũ bị hư hỏng; hoàn trả lớp móng trên bằng cấp phối đá dăm loại I gia cố 3,5% xi măng; hoàn trả lớp mặt dưới bằng bê tông nhựa chặt 19 dày 7cm; hoàn trả lớp mặt trên bằng bê tông nhựa chặt 16 dày 5cm tới cao độ mặt đường cũ. Đoạn rạn nứt, bong tróc thì thực hiện cào bỏ kết cấu mặt đường cũ bị hư hỏng dày 5cm; hoàn trả lớp mặt trên bằng bê tông nhựa chặt 16 dày 5cm tới cao độ mặt đường cũ.

Ghi nhận thực tế trên tuyến QL14B, nhiều đoạn xuất hiện “ổ gà, ổ voi” cùng những vết nứt thuộc Km32+126 - Km73+254. Chưa kể các phương tiện xe trọng tải “khủng” nối đuôi nhau di chuyển khiến bụi bay mù mịt, người dân đi lại khó khăn, gây mất an toàn giao thông. Để công tác thi công được đảm bảo, nhà thầu bố trí nhiều nhân sự, thiết bị liên lạc để phân luồng giao thông.

Đại diện nhà thầu là Vina Asphalt cho biết công tác sửa chữa dự kiến diễn ra trong vòng một tháng. Một vài điểm thực hiện việc vá cơ bản đã hoàn thành. Các đoạn có chiều dài từ 100m-150m, thi công theo phương án “cuốn chiếu” nhằm đảm bảo lưu lượng xe di chuyển thông suốt.

Dự kiến công tác sửa chữa sẽ hoàn thành trong vòng một tháng với điều kiện thời tiết nắng ráo.

Trước đó, tỉnh Quảng Nam đề xuất Bộ GTVT phương án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL14B với chiều dài 41,9km. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.545 tỷ đồng (phần tuyến chính 1.290 tỷ đồng và phần đường gom 1.255 tỷ đồng).

Theo đó, đầu tư đoạn từ giáp Đà Nẵng đến cầu Hà Nha dài 17,9km (km32+126 - km50) có quy mô đường cấp III, tốc độ thiết kế 80km/h, mặt cắt ngang 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ với chiều rộng nền đường là 20,5m. Mở rộng đường từ 9m lên 12m, tốc độ thiết kế từ 60 - 80km/h đoạn từ cầu Hà Nha đến Thạnh Mỹ dài 24km. Đầu tư điện chiếu sáng toàn tuyến. Đầu tư phần đường gom (2 bên) từ km32+126 - km50+000, chiều dài mỗi bên 17,6km, mặt cắt ngang mỗi bên 9m.

Quảng Nam yêu cầu hoàn thành dự án 1.848 tỷ đồng trong năm 2025

Quảng Nam yêu cầu hoàn thành dự án 1.848 tỷ đồng trong năm 2025

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phân làn phương tiện sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Phân làn phương tiện sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

21 Sep, 05:35 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang chịu áp lực giao thông rất lớn từ lượng phương tiện cá nhân quá đông. Trong khi chờ đợi mở rộng hệ thống hạ tầng, hạn chế xe cá nhân, việc phân làn riêng cho các loại hình phương tiện trên những tuyến đường có điều kiện thích hợp là cần thiết và góp phần cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông (UTGT) nhức nhối hiện nay.

TP Hồ Chí Minh: chung tay phủ xanh kênh rạch

TP Hồ Chí Minh: chung tay phủ xanh kênh rạch

20 Sep, 09:47 PM

Kinhtedothi - Ngày 20/9, chính quyền phường Thuận An (TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng các đơn vị quân đội và đoàn thể đã tổ chức ra quân công trình “Trồng cây xanh - Phủ xanh kênh rạch" tại khu vực rạch Cầu Quây. 

Hà Tĩnh: giải pháp nào ngăn chặn sốt đất ảo?

Hà Tĩnh: giải pháp nào ngăn chặn sốt đất ảo?

20 Sep, 07:25 PM

Kinhtedothi - Gần đây, tại xã Toàn Lưu, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra tình trạng phân lô, bán đất nền ồ ạt. Mỗi ngày “cò đất” lại thổi phồng giá lên cao, tạo ra cơn sốt đất ảo, tiềm ẩn nhiều rủi ro, hệ lụy khó lường của thị trường bất động sản.

Hà Nội: thử nghiệm định danh, xác nhận sinh trắc học để đi tàu điện 

Hà Nội: thử nghiệm định danh, xác nhận sinh trắc học để đi tàu điện 

20 Sep, 12:49 PM

Kinhtedothi -  Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) thử nghiệm giải pháp định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học trên toàn tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh – Hà Đông. Người dân có thể đi tàu điện bằng Căn cước công dân và điện thoại di động. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ