Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Nam điều chỉnh nguồn vốn hơn 250 tỷ đồng để đầu tư cầu Duy Phước 

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Nam dự kiến sẽ đầu tư cầu Duy Phước (hay còn gọi là cầu Bà Ngân) với bề rộng 15m, cải tạo đường dẫn đầu cầu có chiều dài khoảng 1.000m đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Kinh phí đầu tư dự kiến 258,7 tỷ đồng, từ nguồn vốn dư, tiết kiệm sau phê duyệt dự án.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có báo cáo và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy UBND tỉnh xem xét, xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án hoàn thiện đường ven biển 129 (Võ Chí Công), theo đó bổ sung hạng mục cầu Duy Phước (huyện Duy Xuyên) vào dự án này.

Việc đầu tư cầu Duy Phước đáp ứng mong mỏi của người dân.

Qua rà soát, đến nay dự án còn nguồn vốn chưa sử dụng khoảng 291 tỷ đồng do chênh lệch giữa tổng mức đầu tư tại bước nghiên cứu khả thi và tổng dự toán xây dựng bước thiết kế bản vẽ thi công. Để sử dụng hiệu quả nguồn vốn, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình tỉnh (BQL dự án tỉnh) đề xuất bổ sung cầu Duy Phước trên Quốc lộ 14H vào dự án thành phần 2 (thuộc Dự án hoàn thiện đường ven biển 129).

Theo Sở Tài chính, việc đầu tư bổ sung cầu Duy Phước góp phần từng bước hoàn chỉnh quy hoạch giao thông tỉnh Quảng Nam, thông xe và khai thác đồng bộ toàn tuyến Quốc lộ 14H. Đáng chú ý, kể từ khi xây dựng cầu Cẩm Kim nối TP Hội An, tuyến đường Quốc lộ 14H chưa phát huy tối đa hiệu quả đầu tư như kỳ vọng do điểm nghẽn tại cầu Duy Phước như một nút thắt cổ chai, do bề rộng phần xe chạy trên cầu hiện trạng chỉ có 3,0m.

Do rút ngắn thời gian trong đi lại từ khu vực lân cận đến các TP Hội An, TP Đà Nẵng qua cầu Duy Phước, mặc dù cầu hẹp, nhưng thực tế lưu lượng xe đi qua cầu là rất lớn. Việc xây dựng mới cầu Duy Phước sẽ tạo thành trục đường giao thông quan trọng phía Đông của tỉnh Quảng Nam, cùng với Võ Chí Công thành hai trục dọc chính phía Đông và phía Tây sông Trường Giang. Do vậy, nghiên cứu đề xuất đầu tư xây dựng dự án cầu Duy Phước là hết sức cần thiết.

Để đảm bảo triển khai thực hiện hoàn thành, điều kiện giải ngân nguồn vốn ngân sách Trung ương đã bố trí cho dự án và tình hình triển khai thực tế, bao gồm tổ chức thực hiện bổ sung hạng mục cầu Duy Phước. Vì vậy, tỉnh sẽ điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ năm 2022-2025 thành năm 2022-2027.

Ông Võ Văn Thường, Giám đốc BQL dự án tỉnh cho biết việc đầu tư bổ sung xây dựng cầu Duy Phước trên Quốc lộ 14H vào dự án thành phần 2 của Dự án hoàn thiện đường ven biển 129 (Võ Chí Công) bằng nguồn vốn còn dư của dự án, đảm bảo không vượt tổng mức đầu tư, không phát sinh vốn so với quyết định chủ trương đầu tư dự án đã phê duyệt. Mục tiêu đầu tư nhằm từng bước hoàn chỉnh quy hoạch giao thông tỉnh Quảng Nam, thông xe và khai thác đồng bộ toàn tuyến Quốc lộ 14H; góp phần hình thành trục tuyến nối từ đường Võ Chí Công nối Quốc lộ 14H với TP Hội An và TP Đà Nẵng.

Quảng Nam sẽ đầu tư cầu Duy Phước với nguồn kinh phí hơn 250 tỷ đồng.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã có Kết luận số 238 sau khi kiểm tra thực tế, khảo sát thực địa tuyến đường từ Võ Chí Công lên Cao tốc và cầu Duy Phước, huyện Duy Xuyên. Theo đó, tỉnh thống nhất chủ trương sử dụng nguồn kinh phí còn lại của dự án hoàn thiện đường ven biển 129 (Võ Chí Công) để bổ sung đầu tư xây dựng công trình cầu Duy Phước.

Khẩn trương phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan lập, hoàn thiện đầy đủ hồ sơ, thủ tục đầu tư xây dựng công trình cầu Duy Phước. Phấn đấu hoàn thiện toàn bộ thủ tục đầu tư để đủ điều kiện tổ chức khởi xây dựng công công trình cầu Duy Phước trước ngày 19/8/2025 (công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam).

Như báo Kinh tế & Đô thị từng phản ánh, tuyến đường cầu Duy Phước nối huyện Duy Xuyên và TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) nhiều năm qua đã trở thành nỗi “ám ảnh” của người dân bởi tình hình ùn tắc nghiêm trọng và nhiều rắc rối liên quan đến trật tự xã hội.

Đặc biệt từ khi TP Hội An xây dựng và đưa vào khai thác cầu Cẩm Kim, lưu lượng giao thông tăng đột biến. Vô hình trung, cầu Duy Phước trở nên lạc hậu, không còn đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cũng như nhu cầu di chuyển của người dân và khách du lịch.

Quảng Nam: dự án nghĩa trang "đắp chiếu" nhiều năm

Quảng Nam: dự án nghĩa trang "đắp chiếu" nhiều năm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: vận hành thêm 1 tuyến xe buýt điện

Hà Nội: vận hành thêm 1 tuyến xe buýt điện

03 Jun, 10:15 PM

Kinhtedothi - Ngày 5/6, Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus sẽ đưa tuyến buýt số 43 chạy bằng năng lượng điện vào hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Thành lập Ban chỉ đạo triển khai các dự án đường sắt quốc gia

Thành lập Ban chỉ đạo triển khai các dự án đường sắt quốc gia

03 Jun, 03:30 PM

Kinhtedothi - Bộ Xây dựng vừa thành lập Ban chỉ đạo triển khai các dự án đường sắt quốc gia. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo toàn diện quá trình nghiên cứu, triển khai, giải quyết những vấn đề liên quan nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án đường sắt do Bộ Xây dựng thực hiện.

Sửa chữa các hạng mục hư hỏng tại đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Sửa chữa các hạng mục hư hỏng tại đường sắt Cát Linh – Hà Đông

03 Jun, 02:02 PM

Kinhtedothi - Đại diện Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), cho biết, đội ngũ kỹ thuật của Hanoi Metro đã phối hợp với các đơn vị liên quan khắc phục khẩn cấp sự cố, hư hỏng những hạng mục công trình xây dựng, thiết bị tại các nhà ga tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông.

Hà Nội: khẩn trương sửa chữa Vành đai 3 trên cao

Hà Nội: khẩn trương sửa chữa Vành đai 3 trên cao

03 Jun, 01:57 PM

Kinhtedothi - Đường Vành đai 3 trên cao gánh lượng phương tiện vượt quá 5 lần thiết kế, sau 13 năm sử dụng, tuyến đường đã có những hư hại. Trước thực tế đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đang huy động tối đa nhân lực khẩn trương sửa chữa tuyến đường này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ