Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sai sót trong dự án kè khu dân cư, Quảng Nam yêu cầu kiểm điểm

Kinhtedothi - Liên quan đến dự án kè bảo vệ khu dân cư Bằng La, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu yêu cầu huyện Nam Trà My nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu huyện Nam Trà My (chủ đầu tư) nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với tổ chức, cá nhân liên quan thuộc quyền quản lý do để xảy ra sai sót trong công tác thực hiện giám sát thi công xây dựng công trình kè bảo vệ khu dân cư Bằng La, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My.

UBND huyện Nam Trà My phải chịu trách nhiệm tổ chức lập hồ sơ, thủ tục liên quan và lựa chọn đơn vị đủ điều kiện năng lực để thực hiện kiểm định, đánh giá chất lượng công trình đối với phần khối lượng chủ đầu tư tự giám sát trước thời điểm ký kết hợp đồng giám sát với Trung tâm Khoa học và Triển khai kỹ thuật thủy lợi đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật về xây dựng, đấu thầu và quy định pháp luật khác có liên quan.

Quảng Nam yêu cầu kiểm điểm UBND huyện Nam Trà My.

Chủ đầu tư chủ động bố trí nguồn vốn do địa phương quản lý để thực hiện, báo cáo kết quả kiểm định cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT).

Sở NN&PTNT tiến hành chủ trì và phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng và các ngành, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn UBND huyện Nam Trà My trong quá trình triển khai thực hiện. Trong đó cần xác định các nội dung kiểm định để phục vụ cho việc kiểm định, đánh giá chất lượng công trình.

Trên cơ sở báo cáo, Sở NN&PTNT chịu trách nhiệm kiểm tra, đánh giá, xem xét, thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng. Trường hợp có những vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý.

Công trình kè bảo vệ khu dân cư Bằng La được thực hiện từ năm 2022 do UBND huyện Nam Trà My làm chủ đầu tư, tổng vốn 60 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương.

Dự án có 4 đoạn tuyến kè trên sông Leng đoạn chảy qua khu dân cư Bằng La với tổng chiều dài 978m; trong đó có 2 đoạn phía bờ tả, gồm đoạn 1 dài 210,5m, đoạn 2 dài 266,5m và 2 đoạn phía bờ hữu, gồm đoạn 1 dài 377,5m, đoạn 2 dài 123,2m.

Chân kè được xây dựng dạng tường trọng lực kết hợp làm tường chắn đất, mỗi phân đoạn 10m, chiều cao từ 2 đến 5,5m… Mái kè được gia cố bằng tấm lát bê tông với chiều dày 18cm trong hệ thống khung giằng bê tông cốt thép, dưới đan bố trí tầng lọc gồm dăm và cát lọc, trên mái bố trí đầy đủ rãnh thoát nước và bậc cấp phục vụ quản lý sửa chữa.  

Đỉnh kè xây dựng đường quản lý kết hợp khóa đỉnh, chiều rộng tối thiểu 2m, kết cấu bê tông dày 20cm, bố trí rãnh thu nước mặt đỉnh kè dọc theo đường quản lý để bảo vệ bờ kè.

Quảng Nam kiện toàn bộ máy lãnh đạo

Quảng Nam kiện toàn bộ máy lãnh đạo

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bỏ cấp Giấy phép xây dựng: đòn bẩy cho thị trường bất động sản?

Bỏ cấp Giấy phép xây dựng: đòn bẩy cho thị trường bất động sản?

12 Jun, 01:34 PM

Kinhtedothi - Việc Bộ Xây dựng đề xuất bỏ thủ tục cấp Giấy phép xây dựng đối với nhà ở và công trình xây dựng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người dân, doanh nghiệp, giới chuyên gia và nhà quản lý. Đây được đánh giá là một trong những cải cách có thể tạo ra bước ngoặt về thể chế, nhưng đồng thời cũng đặt ra thách thức liên quan đến quản lý đô thị, an toàn xây dựng và phát triển thị trường bất động sản bền vững.

Đường sắt qua cầu Thăng Long bị đe dọa an toàn

Đường sắt qua cầu Thăng Long bị đe dọa an toàn

12 Jun, 10:30 AM

Kinhtedothi - Nhiều công trình, nhà ở xưởng sửa chữa và điểm trông giữ phương tiện chiếm dụng hành lang, gầm đường sắt dẫn lên cầu Thăng Long mọc lên đang hàng ngày đe dọa đến an toàn vận hành đường sắt cũng như tiềm ẩn nguy cơ gây hư hỏng kết cấu tuyến đường sắt này.

Hà Nội chưa thu phí trên tuyến Vành đai 3

Hà Nội chưa thu phí trên tuyến Vành đai 3

12 Jun, 10:22 AM

Kinhtedothi - Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, hiện nay TP Hà Nội chưa có chủ trương thu phí trên đường cao tốc, mà chỉ đang thực hiện theo luật - là xây dựng quy định về mức thu. Việc thu phí hay không thu phí sẽ cần phải đáp ứng điều kiện để thu và cần có chủ trương.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ