Sau 50 năm, công dân mừng rỡ vì vẫn trích lục được đăng ký kết hôn
Kinhtedothi - Việc trích lục đăng ký kết hôn của bà Phạm Thị Mai, cựu thanh niên xung phong (TNXP) tại Chi nhánh số 3, Trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC) TP Hà Nội tưởng chừng bế tắc nhưng may mắn đã có kết quả.
Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Mai, cựu thanh niên xung phong, trú tại ngách 152 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, vừa qua bà có ra Chi nhánh số 3, Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội để làm thủ tục trích lục bản sao giấy đăng ký kết hôn.
Bà ra với tình trạng chỉ có CCCD, đã mất bản gốc giấy đăng ký kết hôn và chồng bà mất từ lâu. Bản thân bà không nhớ rõ kết hôn năm nào, chỉ nhớ khoảng năm 1974 đến 1977. Nhiều năm qua, dù đi lại nhiều lần, nhưng bà Mai không thể thực hiện được thủ tục trích lục giấy đăng ký kết hôn.

Bà Phạm Thị Mai vui mừng bên tờ trích lục đăng ký kết hôn của mình. Ảnh: N.M.
Tiếp nhận thông tin bà Mai trình bày, cán bộ nhân viên chi nhánh số 3, Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội xác định việc tìm tài liệu cho bà Mai hết sức khó khăn. Tuy nhiên, với nỗ lực hỗ trợ bà Mai, chi nhánh số 3 đã tìm được bản gốc giấy đăng ký kết hôn của bà Phạm Thị Mai và từ đó thực hiện thủ tục trích lục đăng ký kết hôn cho bà.
Ngay sau khi nhận được trích lục đăng ký kết hôn, bà Phạm Thị Mai đã viết thư cảm ơn cán bộ nhân viên chi nhánh số 3, Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội về sự nhiệt tình hỗ trợ công dân, tháo gỡ khó khăn cho công dân.

Lá thư cảm ơn của bà Phạm Thị Mai.
"Sự việc của tôi tưởng đi vào bế tắc phải buông bỏ nhưng may mắn có sự nỗ lực của các anh chị tại Chi nhánh số 3, Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội nên tôi đã trích lục được tài liệu liên quan đến mình. Tôi xin cảm ơn về sự nhiệt tình của các anh chị và tin tưởng với sự nhiệt huyết, trách nhiệm, Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội sẽ ngày càng hỗ trợ tốt cho công dân", bà Phạm Thị Mai chia sẻ.

Chi nhánh số 3 Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội chính thức hoạt động
Kinhtedothi - Sáng 1/4, Chi nhánh số 3 của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội chính thức đi vào hoạt động. Đây là 1 trong 12 chi nhánh được thành lập theo kế hoạch sắp xếp lại hệ thống bộ phận một cửa của Thành phố, nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ hành chính công.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công Chi nhánh số 7: tạo thuận lợi cho người dân làm thủ tục hành chính
Kinhtedothi - Ngày 1/4, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công Chi nhánh số 7, gồm địa bàn quận Hà Đông, huyện Chương Mỹ, Quốc Oai, tiếp nhận các thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp và tổ chức.

Trung tâm Phục vụ hành chính công: Hà Nội thí điểm thành công, là tiền đề nhân rộng ra cả nước
Kinhtedothi - Chiều 8/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã làm việc với Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.