Ngày 31/8/2016, Tập đoàn Vận tải Hanjin nộp đơn xin phá sản và được Tòa án Trung ương Seoul chấp thuận. Theo đó, tập đoàn này vẫn thực hiện nốt các đơn hàng cũ bình thường; nhưng ngừng nhận đơn vận tải mới trong khi tòa tìm cách thanh lý tài sản để trả cho các chủ nợ.
Là hãng vận tải biển lớn nhất Hàn Quốc và lớn thứ 7 thế giới với 140 tàu container, 100 triệu tấn hàng hoá mỗi năm tương đương 2,9% công suất vận tải container trên toàn cầu, nhưng trong khoảng thời gian 2011 - 2015, Hanjin Shipping liên tục báo lỗ. Hệ quả là công ty buộc phải thực hiện tái cơ cấu theo yêu cầu của chủ nợ từ tháng 5/2016. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều trở nên vô ích sau khi các chủ nợ bác bỏ thỏa thuận gần đây nhất về việc giải quyết khoản nợ trị giá 5,37 tỷ USD.
Cho đến nay, khoảng 2/3 số tàu chở hàng hóa của tập đoàn này vẫn đang mắc kẹt tại các cảng biển thế giới. Hàng loạt tàu của Hanjin cũng không thể cập cảng vì sợ bị chủ nợ thu giữ hoặc các bến cảng lo ngại không thể thu được phí sử dụng dịch vụ.
Cuộc khủng hoảng của Hanjin đã tấn công mạnh mẽ nền công nghiệp vận tải thế giới. Tờ Korea Times của Hàn Quốc từng đặt nghi vấn bà Choi Soon-sil nhân vật thân tín của Tổng thống Park Geun-hye chính là “bàn tay vô hình” chặn đứng tất cả các khoản trợ cấp tài chính từ các chủ nợ để cứu giúp Tập đoàn Hanjin đang khủng hoảng.
Tòa án Seoul trong tuyên bố đưa ra hôm nay cũng cho biết, đã chọn ra ủy ban xử lý phá sản, dự kiến trả tiền cho các nhà chủ nợ cho tới 1/5/2017. Cuộc họp đầu tiên tụ họp chủ nợ của Hanjin sẽ diễn ra vào ngày 1/6/2017.