Thủ tướng Singapore: Có thể suy thoái toàn cầu vào năm 2023

Nam Trung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết, Singapore sẽ phải chuẩn bị cho những thách thức kinh tế hơn vì lạm phát sẽ vẫn ở mức cao, trong khi các ngân hàng trung ương đang thắt chặt chính sách tiền tệ.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: Bloomberg
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: Bloomberg

"Lạm phát sẽ vẫn ở mức cao; các ngân hàng trung ương ở các nước phát triển đang thắt chặt chính sách tiền tệ, tăng lãi suất; tăng trưởng toàn cầu sẽ yếu hơn và có thể xảy ra suy thoái trong vòng 2 năm tới" - Thủ tướng Lý Hiển Long cảnh báo trong bài phát biểu nhân dịp lễ Ngày tháng Năm (May Day).

Hậu Covid-19, xung đột Nga - Ukraine đã làm mờ triển vọng phục hồi của Singapore - điều mà quốc gia này từng tỏ ra lạc quan một cách thận trọng vào đầu năm nay.

"Người dân Singapore đang cảm thấy tác động của cuộc chiến đối với chi phí sinh hoạt" - nhà lãnh đạo Singapore nói, cho biết thêm rằng đảo quốc này hiện phải đối mặt với mức thiệt hại 8 tỷ SGD (5,8 tỷ USD) mỗi năm do giá năng lượng tăng cao.

Ông Lý Hiển Long nhấn mạnh, Chính phủ Singapore đã đi trước trong việc mở cửa trở lại hậu Covid-19, dẫn đầu khu vực trong việc loại bỏ các hạn chế biên giới và phần lớn đưa cuộc sống hàng ngày trở lại như trước đại dịch.

Bài phát biểu của Thủ tướng Lý Hiển Long hôm 1/5 cũng đánh dấu bài diễn văn quốc gia quan trọng đầu tiên của ông kể từ khi Đảng Hành động Nhân dân cầm quyền đề xuất Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong lên kế nhiệm ông, làm Thủ tướng Singapore tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần