Trung Quốc đối mặt đợt bùng phát Covid-19 lớn nhất kể từ sau Vũ Hán

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một ổ dịch Covid-19 bắt nguồn từ TP Nam Kinh, Trung Quốc, hiện đã lan sang 6 địa phương khác của nước này, bao gồm cả thủ đô Bắc Kinh. Truyền thông nhà nước gọi đây là đợt lây lan "lớn nhất kể từ sau Vũ Hán".

Người dân xếp hàng để kiểm tra Covid-19 tại Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa xã

Theo thống kê, gần 200 người đã bị nhiễm bệnh kể từ khi trường hợp đầu tiên được phát hiện tại một sân bay đông đúc của TP Nam Kinh vào ngày 20/7 vừa qua. Tân Hoa xã cho biết, tất cả 9,3 triệu cư dân của TP, bao gồm cả những người đến thăm, sẽ được kiểm tra Covid-19.

Global Times đưa tin, tất cả các chuyến bay từ sân bay Nam Kinh đã bị tạm dừng cho đến ngày 11/8. Ban quản lý sân bay đã bị khiển trách do các vấn đề như "thiếu giám sát" và "quản lý không chuyên nghiệp".

Đợt bùng phát được cho có liên quan đến biến thể virus Delta với khả năng lây nhiễm cao, và đã lan rộng hơn do bối cảnh lây nhiễm là tại một sân bay đông đúc. Thử nghiệm cho thấy, virus hiện đã lây lan đến ít nhất 13 TP khác, bao gồm Thành Đô - thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, và thủ đô Bắc Kinh.

Sự gia tăng đột biến mới về số ca nhiễm đã khiến một số người trên mạng xã hội Trung Quốc đặt nghi vấn, về hiệu quả của vaccine do nước này sản xuất trong việc chống lại biến thể Delta. Giới chức Nam Kinh cho biết, có 7 người trong số những người bị nhiễm tại đây đang trong tình trạng nguy kịch.

Tuy nhiên, Global Times dẫn lời các chuyên gia cho biết họ tin rằng đợt bùng phát hiện vẫn ở giai đoạn đầu và có thể được kiểm soát. Cho đến nay, Trung Quốc đã kiểm soát được phần lớn đại dịch bằng cách đóng cửa biên giới và nhanh chóng dập tắt các đợt bùng phát nhỏ lẻ ở địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần